BLOG VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Trang chủ 5 blog 5 6 cách tăng động lực khi học tiếng Anh căn bản cho người mất gốc

Tiếng Anh Cho Người Trẻ

6 cách tăng động lực khi học tiếng Anh căn bản cho người mất gốc

Cập nhật mới nhất ngày 23/05/2023

Bạn có biết điều khó khăn nhất khi học tiếng Anh căn bản cho người mất gốc không? Đó chính là sự mất động lực trầm trọng mỗi khi tiếp xúc với tiếng Anh đấy. Các bạn mất gốc sẽ gặp nhiều trở ngại hơn nếu không vượt qua được sức ì lâu năm này của mình. Vậy có cách nào cải thiện được điều này không? Cùng VUS tìm hiểu 6 cách đơn giản tìm lại động lực khi học tiếng Anh căn bản cho người mất gốc nhé.

Vì sao người mất gốc dễ bị mất động lực khi học tiếng Anh?

Mất động lực là đặc điểm chung của những bạn bị mất gốc tiếng Anh lâu năm. Việc họ thường xuyên rơi vào trạng thiếu trì trệ, thiếu năng lượng, và chán ghét tiếng Anh thường ảnh hưởng bởi các lý do như: 

  • Không nhìn thấy được sự tiến bộ của bản thân.
  • Hay so sánh mình với những người giỏi hơn.
  • Chưa có được kế hoạch học tập chi tiết và dài hạn.
  • Học mà không biết lý do tại sao.
  • Học nhưng không tiêu hóa được kiến thức. 
  • Học theo phương pháp thuộc lòng đã cũ kỹ.
  • Giáo trình học trên trường/lớp không phù hợp với trình độ hiện tại.

Với nhiều lý do vô hình như thế, các bạn khó tìm được phương hướng rõ ràng để cải thiện trình trạng mất gốc đã lâu năm. Vậy phải làm sao để các bạn lấy lại cảm hứng cho bộ môn tiếng Anh? Dưới đây là một số cách tham khảo giúp các bạn giải quyết vấn đề học tiếng Anh căn bản cho người mất gốc.

Làm sao để người mất gốc tìm lại động lực học tiếng Anh?

Biến tiếng Anh thành cuộc sống hàng ngày

Bạn nghe có vẻ nghịch lý đúng không? Vì đã chán ghét tiếng Anh thì làm sao đưa nó vào cuộc sống hàng ngày được nhỉ?

Thật ra, bạn chán ghét tiếng Anh chỉ vì không biết cách để yêu nó bền vững mà thôi. Mưa dầm thì thấm lâu. Bạn phải ăn, ở, sinh hoạt chung với ngôn ngữ này đủ thời gian mới có thể thấy sự tiến bộ. 

Hãy biến ngôn ngữ mặc định thành ngôn ngữ tiếng Anh trên tất cả các thiết bị di động, dán các giấy nhớ từ vựng trên bàn làm việc, hoặc thường xuyên đọc to một từ mới tiếng Anh đã học. 

Từ những điều nhỏ nhất, bạn có thể khiến tiếng Anh trở nên “đáng yêu” hơn khi tiếp xúc với nó mỗi ngày. Nhờ đó, chúng ta sẽ hình thành nên thói quen học tiếng Anh trong vô thức, không mất sức nhưng lại cực kỳ thú vị và hiệu quả. 

Tiếng Anh căn bản cho người mất gốc
6 cách tăng động lực khi học tiếng Anh căn bản cho người mất gốc

Ghi lại quá trình tiến bộ hàng ngày

Động lực mạnh mẽ và bền vững nhất khi học một bộ môn mới bất kỳ chính là nhìn thấy bản thân giỏi hơn từng ngày. Ghi dấu ấn những bước tiến mới sẽ là niềm an ủi lớn mỗi khi bạn nản chí hay chùn bước trên hành trình học tiếng Anh căn bản cho người mất gốc.

Mỗi cuối ngày trước khi đi ngủ, bạn hãy dành từ 10-15 phút để ghi lại các hoạt động ôn luyện tiếng Anh đã hoàn thành được, kèm theo năm chữ: “Cảm ơn bản thân vì”.

  • Cảm ơn bản thân vì đã học thêm được (số cụ thể) từ vựng tiếng Anh mới.
  • Cảm ơn bản thân vì đã phát biểu ý kiến bằng tiếng Anh trong giờ học tại trường.
  • Cảm ơn bản thân vì đã không ngủ nướng và dậy sớm để ôn lại ngữ pháp tiếng Anh. 
  • Cảm ơn bản thân vì đã học tiếng Anh liên tục trong 3 ngày.

Với mỗi hoạt động được ghi xuống, bạn hãy thêm vào một ô đánh dấu, và hoàn thành chúng với dấu tích xanh bằng bút khác màu. Danh sách này sẽ trở thành động lực thiết thực, giúp bạn kiên trì đến cùng với mục tiêu lấy lại gốc tiếng Anh. 

So sánh sự tiến bộ của chính mình so với hôm qua

Các bạn mất gốc thường có sự tự ti lớn, hay tự trách bản thân vì sao không nói tiếng Anh bằng được người khác. Điều này trên thực tế không công bằng và chính xác như bạn nghĩ. Có thể, cái người khá giỏi tiếng Anh kia cũng từng là một người mất gốc giống bạn, và họ đã nỗ lực hàng ngày để vươn lên như ngày hôm nay. 

Do đó, nếu bạn bắt gặp chính mình so sánh với một ai đó thân quen, hãy thử chủ động nói chuyện trực tiếp với họ và xin một lời khuyên thiết thực. 

Càng hiểu được quá trình học của nhiều người, bạn sẽ không còn trầy trật với nỗi lo mình không giỏi bằng người khác nữa. Bởi bạn đã hiểu một điều, tất cả mọi người, kể cả những bạn giỏi nhất, đều bắt đầu từ con số 0 mà đi lên. 

Tập trung 100% trong khi học tiếng Anh căn bản cho người mất gốc

Tiếng Anh căn bản cho người mất gốc
6 cách tăng động lực khi học tiếng Anh căn bản cho người mất gốc

Khi đã vượt qua được nhiều trở ngại của sức ì, nhiều bạn tiếp tục gặp khó khăn khi mất tập trung trong mỗi buổi học tiếng Anh. Lý do có lẽ đến từ buổi học hôm ấy có nhiều kiến thức khô khan, hoặc bạn đang ở trong môi trường đầy xao lãng, hay buổi học của bạn kéo dài hơn thường ngày. 

Việc chia nhỏ từng giai đoạn của buổi học, sau đó nghỉ khoảng ngắn được cho là hiệu quả hơn hẳn so với khi bạn tập trung học một mạch từ đầu đến cuối. 

Lần sau, bạn có thể thử áp dụng phương pháp Pomodoro để cải thiện hiệu suất cho các buổi học tiếng Anh căn bản cho người mất gốc của mình.

Trong một buổi học, bạn sẽ: 

  • Học tập trung trong 25-30 phút. Đặt đồng hồ và để chuông reo sau khi kết thúc.
  • Nghỉ 5-10 phút (Để mắt thư giãn, vận động nhẹ và lưu ý là không lướt điện thoại)
  • Tiếp tục chu trình đến khi bạn đã thấm mệt. (Sau 2-3 buổi học, bạn có thể gia tăng lượng thời gian nghỉ ngơi lên từ 10-20 phút). 

Học theo thời điểm vàng trong ngày

Ắt hẳn bạn đã ít nhất một lần rơi vào trường hợp “hôm nay học hết 4 tiếng đồng hồ, một tuần sau chưa động lại được quyển sách tiếng Anh nào” phải không? 

Đôi khi, chúng ta thường được tiếp thêm động lực dồi dào nhờ những yếu tố ngoại cảnh bên ngoài. Do đó, mọi người thường đặt kỳ vọng cao cho bản thân khi được tiếp lửa như vậy. 

Tuy vậy, nếu chỉ hừng hực được một ngày mà èo uột cả giai đoạn sau thì thật không có sức bền. Bạn cần thói quen, kế hoạch sắp xếp thời gian học hợp lý để tối ưu lượng kiến thức nắm được. 

Xây dựng nền tảng, bồi dưỡng toàn diện kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết với kho tàng học liệu tại: Tiếng Anh mất gốc

Bạn không cần một kế hoạch học tiếng Anh căn bản cho người mất gốc thật chi tiết hay tỉ mỉ đến từng phút. Thay vào đó, hãy hướng đến việc lựa chọn thời điểm học tốt nhất trong ngày và biến những buổi học đó thành thói quen sau này. 

  • Buổi sáng: Thời điểm tốt nhất cho các bài tập ghi nhớ và tiếp thu kiến thức mới (Ôn tập và học từ vựng, ngữ pháp, hay luyện đọc).
  • Buổi trưa: Thời điểm tốt nhất để nghỉ ngơi và cho các hoạt động không cần nhiều sự động não (học tiếng Anh qua các ứng dụng game online, nghe nhạc, podcast, luyện phát âm).
  • Buổi tối: Thời điểm vàng cho các hoạt động sáng tạo và sản xuất (Viết lách, nhật ký bằng tiếng Anh, luyện nói thuyết trình).
Tiếng Anh căn bản cho người mất gốc
6 cách tăng động lực khi học tiếng Anh căn bản cho người mất gốc

Tạo cơ hội để được học trong môi trường tương tác tiếng Anh

Một môi trường học tập tốt sẽ thúc đẩy bạn học tập liên tục và tránh được các yếu tố gây mất tập trung và duy trì động lực học tiếng Anh. Cách tốt nhất để có một môi trường học tập lý tưởng đó là tham gia các chương trình học tiếng Anh căn bản cho người mất gốc. 

Dù ở hình thức nào, một khóa học lý tưởng cần hội đủ các tiêu chí sau:

  • Môi trường tương tác với giáo viên tối đa, được thực hành kỹ năng giao tiếp và phát âm trong mỗi buổi học
  • Giáo viên bản ngữ/Việt Nam có nhiều năm kinh nghiệm.
  • Lộ trình học cụ thể và phù hợp với năng lực của bạn: Chương trình học, lộ trình của khóa học chi tiết, phù hợp với người mất gốc. Khóa học cam kết được đầu ra, kết quả theo như mong muốn cá nhân của ứng viên.
  • Phương pháp của khoá học phải có cơ sở khoa học và đã được chứng minh có hiệu quả. 

Lợi ích của khóa học tiếng Anh căn bản cho người mất gốc English Hub

Tiếng Anh căn bản cho người mất gốc
6 cách tăng động lực khi học tiếng Anh căn bản cho người mất gốc

Với chương trình học English Hub – Tiếng Anh cho người mất gốc tại Anh Văn Hội Việt Mỹ, học viên vượt qua rào cản ngôn ngữ tiếng Anh cùng những đặc quyền:

Giá trị cốt lõi thân thiện với học viên mất gốc tiếng Anh

  • Nội dung học phong phú, thời thượng: Kết hợp đa nền tảng hình ảnh và âm thanh, tích hợp kho tài liệu gồm loạt series VideoHub, các bài báo của tờ Guardian, Authentic Video, bộ sitcom Anh ngữ vui nhộn Cafe Hub, … với độ tương tác và hấp dẫn cao. Kho nội dung học thời thượng, bắt kịp nhịp sống của thế giới hiện đại, bám sát với thực tế, giúp học viên tăng cường cơ hội ôn luyện và thực hành từ vựng, mẫu câu, phát âm chuẩn, hay các chủ điểm ngữ pháp tiếng Anh căn bản cho người mất gốc hiệu quả.  
  • Đột phá ứng dụng công nghệ 4.0: Chỉnh sửa phát âm chuẩn xác đến từng âm tiết cùng công nghệ thông minh trí tuệ nhân tạo AI (Voice Recognition). 
  • Cá nhân hóa và dõi theo tiến độ học tập: Học viên tự do sử dụng ứng dụng hỗ trợ học tập trực tuyến độc quyền V-HUB 24/7. Các bạn dễ dàng theo dõi quá trình học và tiến bộ, đạt được mục tiêu tiếng Anh mong muốn.
  • Tối ưu hóa bộ kỹ năng mềm: Học viên được trang bị kỹ năng Anh ngữ vững vàng, bộ kỹ năng mềm thế kỷ 21, kỹ năng học thuật chuyên sâu sẵn sàng chinh phục các kỳ thi tiếng Anh lấy chứng chỉ quốc tế. 
  • Giáo trình học kết hợp cùng NXB danh giá thế giới Macmillan Education: Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS là đơn vị đầu tiên và duy nhất sử dụng giáo trình Anh ngữ chuẩn quốc tế American Hub

Lộ trình học tập theo chuẩn CERF

VUS ứng dụng lộ trình đạt chuẩn tiêu chuẩn CERF (Common European Framework), giúp học viên nhanh chóng xác định trình độ tiếng Anh hiện tại và chinh phục những nấc thang Anh ngữ cao hơn.

  • Trình độ A1 – Foundation
  • Trình độ A2 – Community Hub
  • Trình độ B1 – Social Hub
  • Trình độ B1+ – Global Hub

VUS – Trung tâm Anh ngữ với hơn 2.7.000.000 gia đình Việt tin chọn

  • Năm 2023, VUS đạt được cột mốc với hơn 2.700.000 gia đình Việt tin chọn trong gần 30 năm hoạt động và phát triển.
  • Là hệ thống trung tâm Anh ngữ đạt kỷ lục số lượng học viên sở hữu chứng chỉ Anh ngữ quốc tế: IELTS, Starters, Movers, Flyers,… nhiều nhất trên toàn quốc – 180.918 học viên
  • Trung tâm Anh ngữ đạt được danh hiệu “Gold Preparation Center – Trung tâm luyện thi Cambridge hạng mức VÀNG (cao nhất) trong 3 năm liền. 
  • Hơn 77.000 học viên đa dạng từ mọi độ tuổi và số lượng tuyển sinh trung bình gần 280.000 học viên thường niên. 
  • 100% trung tâm cơ sở (70 +trung tâm) đạt chuẩn chất lượng giáo dục và đào tạo quốc tế NEAS (National English Language Teaching Accreditation Scheme) trong 6 năm liền.
  • Đội ngũ 2.700+ giảng viên và trợ giảng đạt chứng nhận giảng dạy quốc tế TESOL, CELTA, hoặc TEFL. Trong đó, 100% chuyên gia quản lý chất lượng giảng dạy của VUS đều có bằng thạc sĩ/tiến sĩ ngôn ngữ Anh.
  • VUS là đối tác chiến lược cùng các tổ chức và NXB giáo dục hàng đầu trên thế giới: British Council, National Geographic Learning, Macmillan EducationOxford University Press, Cambridge University Press and Assessment,…
Tiếng Anh căn bản cho người mất gốc
6 cách tăng động lực khi học tiếng Anh căn bản cho người mất gốc

Với 6 phương pháp lấy lại động lực khi học tiếng Anh căn bản cho người mất gốc trên, VUS hy vọng đã giúp bạn chữa trị “cơn bệnh lười biếng trầm kha” của mình, giúp bạn định hướng rõ ràng, tự tin hơn trên hành trình lấy lại gốc tiếng Anh cơ bản về sau.

Có thể bạn quan tâm:

    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Khóa học




      NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

      Khóa học



      Loading...
      messenger