BLOG VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Trang chủ 5 blog 5 Tiếng Anh cho bé mầm non và những điều phụ huynh cần lưu tâm

Tiếng Anh Trẻ Em

Tiếng Anh cho bé mầm non và những điều phụ huynh cần lưu tâm

Cập nhật mới nhất ngày 26/02/2023

Có nên đưa con đi học tiếng Anh cho bé mầm non hay không là một trong những băn khoăn lớn nhất của các bậc Ba mẹ. Bởi phụ huynh lo ngại rằng sự nhồi nhét kiến thức từ sớm sẽ ảnh hưởng không tốt đến con. Bài viết hôm nay của VUS sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để giúp phụ huynh có câu trả lời cho riêng cho mình.

Trẻ mầm non học tiếng Anh thì học những gì?

Ở chương trình tiếng Anh cho bé mầm non, bé sẽ học các kỹ năng cơ bản kèm theo đó là các hoạt động giải trí liên quan đến ngôn ngữ. Mục tiêu chính là tạo cho bé niềm yêu thích đối với tiếng Anh và có thể học tiếng Anh một cách dễ dàng hơn trong tương lai.

tiếng Anh cho bé mầm non
Tiếng Anh cho bé mầm non và những điều phụ huynh cần lưu tâm

Làm quen tiếng Anh với kỹ năng nghe

Ở độ tuổi này, việc học tiếng Anh qua kỹ năng nghe rất hiệu quả vì bé có khả năng tiếp thu âm thanh, nhịp điệu và giai điệu của ngôn ngữ rất dễ dàng. Nền tảng kỹ năng nghe tốt có thể đóng vai trò là bước đệm để phát triển hơn nữa kỹ năng nói, đọc và viết bằng tiếng Anh. Điều quan trọng là phải cho trẻ học bằng những phương pháp thú vị, chẳng hạn như bài hát, truyện và hội thoại, theo cách vui vẻ và hấp dẫn. 

Xây dựng vốn từ vựng cơ bản

Xây dựng vốn từ vựng cơ bản là bước quan trọng giúp trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh. Bằng cách giới thiệu những từ tiếng Anh đơn giản liên quan đến đồ vật, hành động và các hoạt động thường ngày, trẻ có thể bắt đầu hiểu ý nghĩa và cách sử dụng chúng. Đây là nền tảng quan trọng cho việc học ngôn ngữ sau này và có thể giúp trẻ hiểu rõ hơn về tiếng Anh khi trẻ lớn lên.

Khơi mở thế giới và bồi dưỡng niềm đam mê Anh ngữ của con tại: Tiếng Anh cho trẻ em

Làm quen với ngữ pháp

Ở độ tuổi này, trẻ sẽ được làm quen và sử dụng các cấu trúc ngữ pháp cơ bản, chẳng hạn như cấu trúc câu đơn, thì của động từ và từ vựng thông dụng. Giới thiệu các ngữ pháp cơ bản một cách thú vị và có tính tương tác có thể giúp trẻ phát triển nền tảng về ngữ pháp và quy tắc của ngôn ngữ.

Bằng cách làm quen với ngữ pháp tiếng Anh, trẻ có thể bắt đầu hiểu cách các từ và câu được kết hợp với nhau, đồng thời phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn về tiếng Anh.

tiếng Anh cho bé mầm non
Tiếng Anh cho bé mầm non và những điều phụ huynh cần lưu tâm

Tạo sự tự tin trong giao tiếp tiếng Anh

Việc tạo cơ hội cho trẻ thực hành nói tiếng Anh có thể giúp trẻ phát triển kỹ năng nghe và nói, cũng như sự tự tin khi giao tiếp trong các tình huống thực tế. Phụ huynh có thể giúp bé bằng cách khuyến khích bé tham gia vào cuộc trò chuyện, đóng vai, kể chuyện hoặc các hoạt động tương tác với mọi người xung quanh.

Điều quan trọng là phải tạo ra một môi trường học tập nuôi dưỡng cảm giác tự tin và an toàn. Vì điều này có thể giúp trẻ em cảm thấy thoải mái khi sử dụng tiếng Anh và dễ dàng chấp nhận khi mắc lỗi sai. Sự tự tin còn giúp trẻ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng tiếng Anh trong nhiều môi trường khác nhau.

Tại sao tiếng Anh cho bé mầm non lại cần thiết?

“Độ tuổi vàng” để học tiếng Anh

Các chuyên gia giáo dục đã nhận định rằng 4 tuổi là “độ tuổi vàng” để học tiếng Anh. Ở độ tuổi này, trẻ có thể tiếp thu ngôn ngữ mới dễ dàng và nhanh chóng so với trẻ lớn hơn. Việc học tiếng Anh lúc này sẽ tự nhiên và song song với việc trẻ tiếp thu tiếng mẹ đẻ. Điều này đặt nền tảng vững chắc cho việc học ngôn ngữ trong tương lai, giúp trẻ phát triển các kỹ năng ngôn ngữ mạnh mẽ. 

Giúp trẻ phát triển trí não

tiếng Anh cho bé mầm non
Tiếng Anh cho bé mầm non và những điều phụ huynh cần lưu tâm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng học ngôn ngữ thứ hai khi còn nhỏ có thể có tác động tích cực đến sự phát triển của não bộ. Học một ngôn ngữ mới có thể thúc đẩy kỹ năng giải quyết vấn đề và tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, việc tiếp xúc sớm với ngôn ngữ thứ hai có thể làm tăng tính linh hoạt của não bộ, giúp trẻ học các ngôn ngữ khác dễ dàng hơn trong tương lai.

Giúp trẻ mở rộng tầm hiểu biết 

Học tiếng Anh mở ra cơ hội để trẻ tìm hiểu truyện tranh, phim ảnh, hoạt hình, âm nhạc và những giá trị văn hóa khác từ các quốc gia nói tiếng Anh.Trẻ sẽ có hiểu biết về các câu chuyện, các truyền thống và giá trị của nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Điều này có thể giúp trẻ phát triển sự đồng cảm, tôn trọng các nền văn hóa.

Tạo cho bé niềm yêu thích đối với Tiếng Anh

tiếng Anh cho bé mầm non
Tiếng Anh cho bé mầm non và những điều phụ huynh cần lưu tâm

Tiếng Anh cho bé mầm non rất quan trọng vì nếu được dạy theo một phương pháp tốt và phù hợp sẽ khơi gợi sự yêu thích tiếng Anh cho trẻ. Từ đó trẻ sẽ tự giác học tập, cải thiện năng lực Anh ngữ của mình theo thời gian. Việc giỏi tiếng Anh có thể giúp nâng cao sự tự tin của trẻ, đồng thời với vốn từ vựng và cách diễn đạt phong phú có thể truyền cảm hứng cho trẻ sáng tạo và thể hiện bản thân theo cách chân thật nhất.

Nâng cao thành tích học tập khi lên cấp 1

Học tiếng Anh cho bé mầm non sẽ giúp trẻ có một nền tảng Anh ngữ vững vàng từ phát âm, ngữ pháp và từ vựng trước khi lên cấp 1. Điều này tạo tiền đề rất lớn để bé có thể nâng cao thành tích học tập trong môn tiếng Anh ở cấp độ Tiểu học.

SmartKids – Khóa học tiếng Anh cho bé mầm non

tiếng Anh cho bé mầm non
Tiếng Anh cho bé mầm non và những điều phụ huynh cần lưu tâm

Khóa học Anh ngữ mẫu giáo SmartKids là một chương trình học tập được VUS thiết kế đặc biệt cho trẻ từ 4 đến 6 tuổi. Với mục đích giúp các bé làm quen với tiếng Anh ngay từ nhỏ, khóa học sẽ cung cấp cho các em những kỹ năng cơ bản về ngữ pháp, từ vựng và phát âm thông qua các hoạt động vui nhộn, bài hát, trò chơi và câu chuyện.

Chương trình được thiết kế để tạo ra một môi trường học tập tích cực và giàu động lực cho trẻ em, giúp các con tự tin hơn trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh, đồng thời tăng cường sự hiểu biết về thế giới xung quanh. SmartKids không chỉ là cơ hội để các em học tiếng Anh một cách hiệu quả, mà còn là một sân chơi thú vị và đầy bổ ích.

Lý do chọn Anh Văn Hội Việt Mỹ – VUS

  • Chất lượng giảng dạy chuẩn quốc tế: VUS được tổ chức NEAS chứng nhận chất lượng giảng dạy và dịch vụ đạt chuẩn quốc tế.
  • Đội ngũ giảng dạy có chuyên môn cao: Hơn 2.700 giáo viên đều có bằng giảng dạy Anh ngữ quốc tế (CELTA, TESOL, TEFL…) và mỗi lớp học đều có giáo viên bản xứ giảng dạy trực tiếp.
  • Đội ngũ chăm sóc học viên tận tâm.
  • Tư vấn tận tâm giúp học viên sớm đạt mục tiêu học tập.
  • Giải đáp và hỗ trợ học viên trong suốt quá trình học.
tiếng Anh cho bé mầm non
Tiếng Anh cho bé mầm non và những điều phụ huynh cần lưu tâm

Giai đoạn tiếng Anh cho bé mầm non có vai trò quan trọng trong việc hình thành nền tảng và phát triển năng lực Anh ngữ của bé. Anh Văn Hội Việt Mỹ – VUS mong muốn có thể đồng hành cùng ba mẹ hỗ trợ con phát triển thật tốt giai đoạn này, để con có một tiền đề vững chắc về tiếng Anh trong tương lai. Cùng với SmartKids, con sẽ được khơi mở một thế giới quan đầy màu sắc và niềm đam mê mạnh mẽ với Anh ngữ.

Có thể bố mẹ quan tâm:

    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Khóa học




      NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

      Khóa học



      Loading...
      messenger