BLOG VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Trang chủ 5 blog 5 Chiến lược làm bài Identifying Information IELTS Reading 

Luyện Thi Chứng Chỉ

Chiến lược làm bài Identifying Information IELTS Reading 

Cập nhật mới nhất ngày 25/07/2023

Identifying Information IELTS Reading là dạng bài thường hay gặp trong các bài thi Đọc IELTS. Nếu các bạn đang bắt đầu hoặc đang trong quá trình ôn IELTS Reading, thì hãy cùng VUS tìm hiểu tổng quan và chiến lược làm dạng bài này nhé!

Giới thiệu về dạng bài Identifying Information IELTS Reading

Dạng bài Identifying Information IELTS Reading là dạng bài như thế nào?

Identifying Information IELTS Reading là một dạng bài tập yêu cầu bạn tìm và xác định thông tin cụ thể trong đoạn văn. Bạn sẽ đọc và tìm các thông số chi tiết như tên, ngày tháng, địa điểm, số liệu, hoặc thông tin khác mà bài đọc cung cấp. 

Nhiệm vụ của bạn là xác định và trả lời các câu trong đề bài dựa trên thông tin đã cho. Đây là một dạng bài thường xuất hiện trong kỳ thi IELTS và đòi hỏi thí sinh cần có kỹ năng đọc hiểu và tìm kiếm thông tin một cách chính xác.

Có 2 loại thường gặp cho dạng bài Identifying Information trong IELTS reading

  • Loại bài đọc True/False/Not Given: Đây là loại bài cần dựa vào các thông tin có sẵn (facts) mà đề bài cung cấp. Từ các câu trong đề bài, nhiệm vụ của thí sinh cần xác định thông tin đó đúng (TRUE), sai (FALSE), hay không được nhắc đến trong bài đọc (NOT GIVEN).
  • Loại bài đọc Yes/No/Not Given: Đây là dạng bài cần suy luận/ nhận định dựa vào quan điểm của tác giả. Phần nhận định đó trùng với quan điểm của tác giả (YES), không trùng khớp (NO), hoặc không được đề cập trong bài đọc (NOT GIVEN).
identifying information ielts reading
Chiến lược làm bài Identifying Information IELTS Reading 

Một số lưu ý khi làm dạng bài Identifying Information

Trước khi bắt tay vào làm dạng bài Identifying Information IELTS Reading, các bạn nên chú ý một số điều sau để làm bài hiệu quả hơn:

  • Không dùng suy luận cá nhân để làm dạng bài này, chỉ nên dựa vào những câu văn trong đề bài. Bởi những quan điểm cá nhân hoặc dự đoán mập mờ chưa chắc đã là đáp án đúng. 
  • Hiểu nghĩa các đáp án hoặc có thể hiểu được đại ý, bởi đáp án có thể paraphrase và “đánh lừa” thí sinh. Trường hợp thí sinh không chắc chắn thông tin nào thì có thể chọn NOT GIVEN.
  • Phân biệt rõ giữa FALSE và NOT GIVEN để tránh bối rối, tốn thời gian làm bài.
  • Không nên cố tìm từ giống hệt trong câu vì câu ở đáp án đã bị paraphrase. Bạn cần lưu ý để không mất thời gian làm bài cho những phần khác.
  • Không nên dành/ tập trung thời gian quá nhiều cho một câu. Nếu không biết đáp án chính xác, bạn hãy bỏ qua và làm tiếp các phần tiếp theo. Nếu còn thời gian thì bạn có thể xem lại và đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Chinh phục chứng chỉ quốc tế, mở rộng cơ hội, tiếp bước thành công cùng kho tài liệu và bài tập đa dạng tại: Luyện thi chứng chỉ

identifying information ielts reading
Chiến lược làm bài Identifying Information IELTS Reading 

Hướng dẫn làm dạng bài Identifying Information IELTS Reading

Để làm dạng bài Identifying Information trong phần Reading IELTS, bạn hãy tuân theo các bước sau đây:

  • Đọc câu hỏi trước: Đọc câu hỏi một cách cẩn thận để hiểu rõ yêu cầu và thông tin cần tìm. Điều này giúp bạn tập trung vào các phần quan trọng của đoạn văn liên quan đến câu hỏi.
  • Đọc lướt đoạn văn: Đọc lướt là một cách nhanh chóng để tìm các từ khóa, tên riêng, ngày tháng hoặc con số quan trọng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tìm ra thông tin chính xác một cách hiệu quả.
  • Chú ý các từ đồng nghĩa và từ trái nghĩa: Đáp án không phải lúc nào cũng được đề cập trực tiếp trong đoạn văn. Đáp án có thể chứa các từ đồng nghĩa hoặc từ trái nghĩa để miêu tả thông tin. Bạn hãy chú ý đến các từ có ý nghĩa tương tự hoặc trái ngược với thông tin cần tìm.
  • Kiểm tra các thông tin: Chú ý đến các chỉ số như số liệu, ngày tháng, tên riêng, địa điểm hoặc các chỉ định khác trong đoạn văn. Đây là những gợi ý quan trọng để xác định câu trả lời chính xác.
  • Đánh dấu câu trả lời: Khi tìm thấy câu trả lời, bạn nên đánh dấu hoặc ghi chú lại ngay lập tức. Điều này giúp bạn dễ dàng xác định câu trả lời và không bị nhầm lẫn trong quá trình làm bài.
  • Kiểm tra lại câu trả lời: Sau khi hoàn thành các câu hỏi, hãy kiểm tra lại các câu trả lời của bạn để đảm bảo tính chính xác và sự phù hợp với câu hỏi.

Bạn hãy luyện tập các bài tập tương tự để làm quen với cách làm dạng bài này, từ đó nâng cao kỹ năng đọc và tìm kiếm thông tin.

identifying information ielts reading
Chiến lược làm bài Identifying Information IELTS Reading 

Bài tập ví dụ về dạng bài Identifying Information IELTS Reading

READING PASSAGE

You should spend about 20 minutes on Questions 1-7 which are based on Reading Passage 2 below.

Zoo conservation programmes

One of London Zoo’s recent advertisements caused me some irritation, so patently did it distort reality. Headlined “Without zoos you might as well tell these animals to get stuffed”, it was bordered with illustrations of several endangered species and went on to extol the myth that without zoos like London Zoo these animals “will almost certainly disappear forever”. With the zoo world’s rather mediocre record on conservation, one might be forgiven for being slightly sceptical about such an advertisement.

Zoos were originally created as places of entertainment, and their suggested involvement with conservation didn’t seriously arise until about 30 years ago, when the Zoological Society of London held the first formal international meeting on the subject. Eight years later, a series of world conferences took place, entitled “The Breeding of Endangered Species”, and from this point onwards conservation became the zoo community’s buzzword. This commitment has now been clearh defined in The World Zpo Conservation Strategy (WZGS, September 1993), which although an important and welcome document does seem to be based on an unrealistic optimism about the nature of the zoo industry

The WZCS estimates that there are about 10,000 zoos in the world, of which around 1,000 represent a core of quality collections capable of participating in co-ordinated conservation programmes. This is probably the document’s first failing, as I believe that 10,000 is a serious underestimate of the total number of places masquerading as zoological establishments. Of course it is difficult to get accurate data but, to put the issue into perspective, I have found that, in a year of working in Eastern Europe, I discover fresh zoos on almost a weekly basis.

The second flaw in the reasoning of the WZCS document is the naive faith it places in its 1,000 core zoos. One would assume that the calibre of these institutions would have been carefully examined, but it appears that the criterion for inclusion on this select list might merely be that the zoo is a member of a zoo federation or association. This might be a good starting point, working on the premise that members must meet certain standards, but again the facts don’t support the theory. The greatly respected American Association of Zoological Parks and Aquariums (AAZPA) has had extremely dubious members, and in the UK the Federation of Zoological Gardens of Great Britain and Ireland has occasionally had members that have been roundly censured in the national press. These include Robin Hill Adventure Park on the Isle of Wight, which many considered the most notorious collection of animals in the country. This establishment, which for years was protected by the Isle’s local council (which viewed it as a tourist amenity), was finally closed down following a damning report by a veterinary inspector appointed under the terms of the Zoo Licensing Act 1981. As it was always a collection of dubious repute, one is obliged to reflect upon the standards that the Zoo Federation sets when granting membership. The situation is even worse in developing countries where little money is available for redevelopment and it is hard to see a way of incorporating collections into the overall scheme of the WZCS.

Even assuming that the WZCS’s 1,000 core zoos are all of a high standard complete with scientific staff and research facilities, trained and dedicated keepers, accommodation that permits normal or natural behaviour, and a policy of co-operating fully with one another what might be the potential for conservation? Colin Tudge, author of Last Animals at the Zoo (Oxford University Press, 1992), argues that “if the world”s zoos worked together in co-operative breeding programmes, then even without further expansion they could save around 2,000 species of endangered land vertebrates’. This seems an extremely optimistic proposition from a man who must be aware of the failings and weaknesses of the zoo industry the man who, when a member of the council of London Zoo, had to persuade the zoo to devote more of its activities to conservation. Moreover, where are the facts to support such optimism?

Today approximately 16 species might be said to have been “saved” by captive breeding programmes, although a number of these can hardly be looked upon as resounding successes. Beyond that, about a further 20 species are being seriously considered for zoo conservation programmes. Given that the international conference at London Zoo was held 30 years ago, this is pretty slow progress, and a long way off Tudge’s target of 2,000.

Questions 1-7

Do the following statements agree with the views of the writer in Reading Passage 2? In boxes 1-7 write

YES if the statement agrees with the writer

NO if the statement contradicts the writer

NOT GIVEN if it is impossible to say what the writer thinks about this

Example: London Zoos advertisements are poorly presented. NOT GIVEN 

1. London Zoo’s advertisements are dishonest.

2. Zoos made an insignificant contribution to conservation up until 30 years ago.

3. The WZCS document is not known in Eastern Europe.

4. Zoos in the WZCS select list were carefully inspected.

5. No-one knew how the animals were being treated at Robin Hill Adventure Park.

6. Colin Tudge was dissatisfied with the treatment of animals at London Zoo.

7. The number of successful zoo conservation programmes is unsatisfactory.

Answer

1234567
YESYESNOT GIVENNONONOT GIVENYES

Tham khảo và đăng ký khóa học IELTS tại VUS

identifying information ielts reading
Chiến lược làm bài Identifying Information IELTS Reading 

Khóa học luyện thi IELTS – Cam kết đầu ra 

Với chương trình giảng dạy chuyên nghiệp và bài bản, VUS cam kết đầu ra cho học viên. Học viên sẽ được học tập và khám phá những nội dung, chủ đề học đa dạng. Kho bài tập luyện thi IELTS khủng, không chỉ cải thiện kỹ năng Reading mà còn nâng cao kỹ năng Listening, Speaking và Writing.

  • Chủ đề học phong phú, kết nối trực tiếp với đời sống, tạo ra những giờ học thú vị.
  • Vocab Builder – Kho học tập khổng lồ với 12 triệu từ vựng giúp mở rộng vốn từ, nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh. 
  • Giáo trình độc quyền là bộ sách với 4 cuốn Mindset for IELTS của NXB Cambridge kết hợp với 2 cuốn IELTS Test Builder 1, 2 vào khóa học IELTS mang đến cho học viên nguồn tài liệu học tập uy tín, chất lượng.
  • 400 bài tập online độc quyền từ NXB Cambridge và 106 bài tập do chính VUS biên soạn. 
  • Đa dạng hình thức luyện tập, phát triển toàn diện 4 kỹ năng thông qua Writing Samples, Expert’s Sharing, Video, Podcast,… 
  • Trang bị bộ kỹ năng học thuật làm bước đệm vững chắc cho các kỳ thi quan trọng như trung học phổ thông, đại học và quốc tế. Học viên sẽ được học cách diễn dịch (paraphrasing), cách viết tóm tắt (summary), cách nêu ý kiến, cách đọc nhanh, đọc lướt để nắm ý chính…

Quy trình học dựa trên phương pháp 10-80-10:

  • 10% Before class: Ôn tập từ vựng, luyện phát âm trong 10 phút cùng trí tuệ nhân tạo AI hiện đại, củng cố kiến thức bài Quizz nhanh, thú vị.
  • 80% In class: Giáo viên hướng dẫn học viên ứng dụng phương pháp Skill-based (Tập trung vào kỹ năng), giúp làm quen với cấu trúc bài thi IELTS, chiến thuật làm bài và tối ưu thời gian hiệu quả. 
  • 10% After class: Luyện tập kỹ năng Writing và Speaking với giáo viên. Giáo viên là người trực tiếp nhận xét và chấm điểm chi tiết giúp học viên cải thiện cho những lần học tiếp theo.

Đội ngũ giảng viên ưu tú, chuyên môn cao:

  • Các giáo viên phải trải qua 3 vòng tuyển dụng gắt gao, 98 tiếng được đào tạo bài bản và kiểm tra nghiêm ngặt. 
  • 100% các giáo viên cần sở hữu chứng chỉ giảng dạy ngoại ngữ TESOL, CELTA hoặc tương đương TEFL.
  • Một số thầy, cô của VUS đã và đang là giám khảo cho các kỳ thi IELTS. 

VUS xây dựng và phát triển bền vững trong gần 30 năm qua

  • Hơn 2.700.000 gia đình Việt chọn VUS – nơi học tập và phát triển học tập và kỹ năng toàn diện cho con em mình.
  • Hơn 2.700 giáo viên và trợ giảng xuất sắc với tỉ lệ 100% các giáo viên sở hữu chứng chỉ giảng dạy quốc tế TESOL, CELTA hoặc tương đương TEFL.
  • Hơn 70 trung tâm có mặt trên toàn quốc, 100% trung tâm đạt chuẩn quốc tế và đạt chứng nhận tổ chức hàng đầu NEAS.
  • Hơn 180.918 học viên đạt chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế nhiều nhất trên toàn quốc: Starters, Movers, Flyers, KET, PET, IELTS,… khi theo học tại VUS.
identifying information ielts reading
Chiến lược làm bài Identifying Information IELTS Reading 

Qua bài về liên quan đến dạng bài Identifying Information IELTS Reading, VUS hy vọng các bạn phần nào cải thiện được kỹ năng làm bài Reading IELTS. Các bạn có thể đọc và tham khảo thêm các bài viết khác liên quan đến chủ đề IELTS tại website của VUS nhé!

Có thể bạn quan tâm:

    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Khóa học




      NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

      Khóa học



      Loading...
      messenger