BLOG VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Trang chủ 5 blog 5 Phân tích 4 tiêu chí chấm IELTS Writing quan trọng

Luyện Thi Chứng Chỉ

Phân tích 4 tiêu chí chấm IELTS Writing quan trọng

Cập nhật mới nhất ngày 14/04/2023

Tiêu chí chấm IELTS Writing được dựa vào những yêu cầu riêng biệt, điều này sẽ giúp các bạn thí sinh có định hướng cải thiện điểm mạnh/yếu khi ôn luyện. Vậy các tiêu chí đó là gì? Cùng VUS tìm hiểu trong bài sau. 

Cấu trúc của bài thi IELTS Writing 

Thời lượng làm bài trong bài thi IELTS Writing là 1 giờ. Trong đó, bài thi được chia thành 2 nhiệm vụ (Task) là Task 1 và Task 2. 

  • Task 1: Số lượng từ tối thiểu là 150 từ. Thí sinh có nhiệm vụ tóm tắt, báo cáo và diễn giải các thông tin dữ liệu của một quy trình/biểu đồ theo thời gian. 
  • Task 2: Số lượng từ tối thiểu là 250 từ. Thí sinh sẽ hoàn thành một bài luận nhằm giải thích và nêu ý kiến, quan điểm theo một chủ đề đã được cho trước đó. 

Các tiêu chí chấm IELTS Writing quan trọng nhất

Coherence and Cohesion

Tiêu chí chấm IELTS Writing dựa trên đánh giá tính mạch lạc xuyên suốt trong bài làm của thí sinh. Một bài luận đạt được Coherence and Cohesion là một bài viết dễ hiểu, nhất quán và làm rõ được khách quan các luận điểm chính và phụ. 

Task Response hoặc Task Achievement 

Tiêu chí chấm IELTS Writing
Phân tích 4 tiêu chí chấm IELTS Writing quan trọng

Tiêu chí chấm điểm IELTS Writing task Achievement dựa trên khả năng hoàn thành đúng và đủ các yêu cầu đề bài. Thí sinh cần trả lời các câu hỏi trong bài đã được hướng dẫn, bao gồm những câu gợi ý cho mỗi bài luận. 

Tiêu chí chấm IELTS Writing này chiếm 25% cho tổng số điểm bài IELTS Writing. 

Lexical Resource 

Cách tính điểm IELTS Writing này sẽ kiểm tra khả năng sử dụng đa dạng trường từ vựng của thí sinh. Ngoài các từ đồng/trái nghĩa, các bạn còn cần kỹ năng Paraphrase (Diễn dịch) tự nhiên và linh hoạt. Ngoài ra, thí sinh cũng cần đảm bảo không mắc các lỗi chính tả cơ bản.

Grammatical Range and Accuracy

Về mặt ngữ pháp, cách chấm điểm IELTS Writing sẽ đánh giá kiến thức và cách ứng dụng linh hoạt nhiều cấu trúc khác nhau. Ngoài kiến thức đa dạng, thí sinh cũng cần sử dụng đúng các cấu trúc từ các câu đơn đến câu phức. Thông qua đó, giám khảo sẽ xem xét tổng số lỗi các bạn mắc phải và mức độ sử dụng có chính xác hay không. 

Phương pháp ôn luyện kỹ năng IELTS Writing 

Tiêu chí chấm IELTS Writing
Phân tích 4 tiêu chí chấm IELTS Writing quan trọng

Chọn đề từ nguồn luyện thi chính thức

Thực hành viết bài luận IELTS là rất quan trọng, nhưng bạn nên cẩn trọng với các bộ đề được tìm thấy trên Internet. Một số câu hỏi luyện tập có thể không chuẩn và không bám sát được với cấu trúc đề thi chính thức. Việc này sẽ làm bạn tốn nhiều thời gian nhưng không đạt được kết quả như mong muốn.

Thay vào đó, bạn nên tìm các câu hỏi luận IELTS từ các nguồn chính thống như British Council, IDP hay Cambridge để bắt đầu. 

Chinh phục chứng chỉ quốc tế, mở rộng cơ hội, tiếp bước thành công cùng kho tài liệu và bài tập đa dạng tại: Luyện thi chứng chỉ

Trau dồi từ vựng và ngữ pháp 

Để đạt điểm cao trong bài thi Writing IELTS, bạn cần sử dụng đúng và đủ lượng từ vựng/ngữ pháp để truyền đạt ý tưởng của mình một cách rõ ràng, chính xác. Vì vậy, bạn nên cố gắng luyện tập hai học phần này thông qua các chủ đề thường xuất hiện trong bài thi viết IELTS, như Education, Study, Work hoặc Environment.

Một cách để làm điều này là đọc các bài luận mẫu và bài đọc IELTS. Khi tham khảo, hãy phân tích thêm cách từ vựng/cấu trúc ngữ pháp được sử dụng như thế nào bạn nhé.

Đọc các bài sample mẫu từ những thí sinh có điểm cao

Tiêu chí chấm IELTS Writing
Phân tích 4 tiêu chí chấm IELTS Writing quan trọng

Cách để có được tư duy làm bài luận tốt chính là tham khảo từ các bạn có điểm số cao hơn. Bạn sẽ học được nhiều từ vựng/cụm từ và cấu trúc ngữ pháp mới mẻ, đồng thời là cách các bạn sắp xếp ý chính, ý phụ có tính logic và bám sát yêu cầu đề. 

Bạn có thể tham khảo bài làm từ người bạn đã thi IELTS trước đó, hoặc tìm đọc trên các nhóm chuyên dành cho việc ôn luyện IELTS từ các trang mạng xã hội. 

Tập lên dàn ý cho bài 

Ngoài luyện tập viết một bài luận chuẩn chỉnh, bạn cũng nên dành thời gian để lên nghiên cứu, và lập được các cấu trúc cho bài nhằm phát triển được các ý tưởng hoàn chỉnh. Lên trước cấu trúc của bài Writing sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, phát triển được những lập luận sắc sảo và khách quan hơn, từ đó bạn sẽ cải thiện được band điểm hiện tại. 

Vì vậy, hãy tìm một đề IELTS Writing và dành từ 10-15 phút để lên sườn ý kỹ lưỡng cho bài. Luyện tập thường xuyên, bạn sẽ không sợ đề khó xuất hiện ở lần thi chính thức, bởi bạn đã quen với việc lên và sắp xếp ý tưởng từ trước một cách nhanh chóng.

Chinh phục kỳ thi IELTS cùng trung tâm tiếng Anh chuẩn quốc tế Anh Văn Hội Việt Mỹ – VUS

Tiêu chí chấm IELTS Writing
Phân tích 4 tiêu chí chấm IELTS Writing quan trọng

Nếu các bạn vẫn còn mông lung về định hướng học tập khi chuẩn bị cho kỳ thi IELTS, hệ thống trung tâm tiếng Anh đạt chuẩn chất lượng quốc tế NEAS Anh Văn Hội Việt Mỹ sẽ đồng hành cùng bạn thông qua:  

Khóa học IELTS tích hợp ngân hàng đề thi (Test Bank) đa dạng được tổng hợp từ nguồn học liệu uy tín, bao gồm 400 bài tập online từ NXB Cambridge và 106 bài tập online mở rộng do VUS biên soạn. Ngoài ra, các bạn còn có cơ hội truy cập thư viện luyện thi IELTS độc quyền tại VUS với nhiều hình thức đa dạng (Podcast, Video, Experts’ Sharing, Writing Samples..).

Quy trình 3 bước tối ưu và tinh giản tại lớp học:

  • 10% (Before Class): Luyện tập củng cố phát âm với AI (Voice Recognition) và ôn tập cùng các bài Quizz từ vựng ngắn.
  • 80% (In Class): Thực hành trọng tâm 4 kỹ năng với phương pháp Skill-based, bứt tốc nâng cao kỹ năng IELTS cần thiết.
  • 10% (After Class): Thực hành online, được sửa chữa và chấm điểm 2 kỹ năng Speaking và Writing từ đội ngũ chuyên gia IELTS.

Với lộ trình học tập tinh giản chỉ với 4 bước khơi mở, học viên vững vàng nắm bắt kiến thức:

  • Learning (Học hỏi)
  • Engaging (Tương tác)
  • Adapting (Thích ứng)
  • Developing (Phát triển)

Ngoài ra, ứng dụng học tập độc quyền được VUS thiết kế mang đến cho học viên các quyền lợi sau: 

  • Tích hợp huấn luyện viên cá nhân AI, gia tăng khả năng phát âm và luyện tập kỹ kỹ năng Speaking cùng công nghệ hiện đại AI (Voice Recognition).
  • Tự cá nhân hoá quy trình học theo chủ đề và từng kỹ năng.
  • Cổng kết nối tích hợp tại mục Community, gặp gỡ nhiều bạn học và kết nối cùng các chuyên gia IELTS nhiều năm kinh nghiệm.
  • Kiểm tra và học tập cùng các bài Quiz theo chủ đề.
  • Linh động trong việc kết hợp hình thức học tập online/offline theo khung thời gian biểu phù hợp của học viên.
  • Các bài test định kỳ theo dõi tiến độ học tập của học viên.

VUS – Anh Văn Hội Việt Mỹ – Hệ thống với hơn 60 trung tâm trên toàn quốc 

  • Là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á được trao tặng danh hiệu “Gold Preparation Center” – Trung tâm luyện thi Cambridge hạng mức cao nhất – Hạng mức VÀNG. 
  • 2.700.000 gia đình Việt tin chọn vào Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS.
  • Hơn 77.000 học viên hiện tại cùng số lượng tuyển sinh trung bình hàng năm lên đến 280.000 học viên.
  • Hệ thống trung tâm Anh ngữ đạt chuẩn 100% chất lượng NEAS trên hơn 70 cơ sở tại nhiều tỉnh thành lớn của Việt Nam.
  • Kỷ lục Việt Nam với số lượng học viên đạt chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế nhiều nhất trên toàn quốc: Starters, Movers, Flyers, KET, PET, IELTS,… 180.918 học viên.
  • Đội ngũ 2.700+ giáo viên và trợ giảng xuất sắc với tỉ lệ 100% các giáo viên sở hữu chứng chỉ giảng dạy quốc tế TESOL, CELTA hoặc tương đương TEFL.
  • Là hệ thống duy nhất đạt chuẩn chất lượng giảng dạy và đào tạo NEAS (National English Language Teaching Accreditation Scheme) trong 6 năm liên tiếp.   
  • Đối tác chiến lược cùng các tổ chức và NXB giáo dục hàng đầu trên thế giới: Oxford University Press, Cambridge University Press and Assessment, National Geographic Learning, British Council, Macmillan Education,…
  • 100% quản lý chất lượng giảng dạy có bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ giảng dạy ngôn ngữ Anh.
Tiêu chí chấm IELTS Writing
Phân tích 4 tiêu chí chấm IELTS Writing quan trọng

Làm tốt cả 4 tiêu chí chấm IELTS Writing, band điểm của bạn có thể cải thiện hiệu quả rất nhiều. Nếu bạn muốn, hãy đến với khóa học IELTS tại Anh Văn Hội Việt Mỹ để được tiếp cận kho nội dung và đội ngũ giáo viên đạt chuẩn quốc tế, giúp bạn nâng cao band điểm ở bất kỳ nơi đâu. 

Có thể bạn quan tâm:

    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Khóa học




      NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

      Khóa học



      Loading...
      messenger