BLOG VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Trang chủ 5 blog 5 Tất tần tật về chứng chỉ Cambridge tiểu học bố mẹ nên biết

Tiếng Anh Trẻ Em

Tất tần tật về chứng chỉ Cambridge tiểu học bố mẹ nên biết

Cập nhật mới nhất ngày 11/04/2023

Chứng chỉ Cambridge tiểu học được ví như tấm vé “vàng” dẫn lối giúp con mở rộng cánh cửa hội nhập toàn cầu. Chính vì thế, giúp con sở hữu các chứng chỉ Cambridge từ sớm sẽ đem lại rất nhiều lợi thế cho bé. Cùng VUS tìm hiểu tất tần tật về kỳ thi Cambridge tiểu học qua bài viết sau.

Tìm hiểu về chứng chỉ Cambridge

Có hơn 7 triệu người thi chứng chỉ Cambridge mỗi năm và đa số là trẻ em ở cấp độ tiểu học. Việc đạt được các chứng chỉ Cambridge cho học sinh tiểu học sẽ là cột mốc đánh dấu sự mở đầu của một hành trình học Anh ngữ của bé.

Chứng chỉ Cambridge tiểu học là gì?

Kỳ thi chứng chỉ Cambridge tiểu học hay còn gọi là Young Learners English Tests (YLE) là hệ thống các bài kiểm tra kỹ năng và trình độ tiếng Anh của trẻ em. Từ đó đánh giá được khả năng ngoại ngữ của trẻ và xây dựng lộ trình trình học tập riêng cho các em.

Các kỳ thi này được triển khai lần đầu từ năm 1997 và được đảm trách bởi Nhà Xuất Bản & Hội Đồng Khảo Thí Đại Học Cambridge (Cambridge University Press & Assessment). Chứng chỉ Cambridge cho trẻ em đã nhanh chóng trở thành bài kiểm tra hiệu quả nhất để đánh giá trình độ của các học viên nhỏ tuổi trên khắp thế giới.

Chứng chỉ cambridge tiểu học
Tất tần tật về chứng chỉ Cambridge tiểu học bố mẹ nên biết

Có mấy loại chứng chỉ Cambridge cho học sinh tiểu học?

Hệ thống các bài thi YLE sẽ được thiết kế từ đơn giản đến nâng cao và phù hợp với độ tuổi thí sinh. Các chứng chỉ Cambridge cho trẻ tiểu học gồm:

  • Chứng chỉ Starters (YLE Starters).
  • Chứng chỉ Movers (YLE Movers).
  • Chứng chỉ Flyers (YLE Flyers).

Các chứng chỉ Cambridge trẻ em tương ứng với cấp bậc nào?

Theo khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu (CEFR) và khung điểm IELTS thì các chứng chỉ Cambridge tiểu học sẽ được quy đổi như sau:

Chứng chỉCEFRIELTS
Cambridge StartersPre A1< 3.0
Cambridge MoversA1< 3.0
Cambridge FlyersA23.0 – 4.0

Bao nhiêu tuổi có thể thi chứng chỉ Cambridge?

Các kỳ thi Cambridge trẻ em sẽ được tổ chức cho trẻ đang học mẫu giáo, tiểu học và những năm đầu cấp 2. Độ tuổi cụ thể để các bé thi chứng chỉ Cambridge là:

  • Starters: 4 – 7 tuổi.
  • Movers: 8 – 10 tuổi.
  • Flyers: 11 – 12 tuổi.

Xem thêm:

Khung bài thi Cambridge Movers, Starters và Flyers

Các kỳ thi Cambridge tiểu học được thiết kế để kiểm tra 4 kỹ năng năng ngôn ngữ cốt lõi đó là Nghe (Listening) – Nói (Speaking) – Đọc (Reading) – Viết (Writing). Khi tham gia kỳ thi, học sinh sẽ trải qua:

Chứng chỉListeningReading & WritingSpeaking
Cambridge Starters20’20’3 – 5’
Cambridge Movers25’30’5 – 7’
Cambridges Flyers25’40’7 – 9’

Để thi chứng chỉ Cambridge bé cần chuẩn bị những gì?

Trước khi tham gia kỳ thi Cambridge, bé cần được trang bị những kiến thức sau:

  • Khả năng nghe – nói – đọc – viết cơ bản.
  • Từ vựng về chủ đề bản thân, gia đình, môi trường, động vật, số đếm, màu sắc,…
  • Bé biết đánh vần tên mình và các từ vựng tiếng Anh.
  • Có khả năng truyền đạt ý tưởng rõ ràng bằng tiếng Anh.
  • Trẻ cần nắm vững các kiến thức về cấu trúc câu và thì cơ bản như thì hiện tại đơn, thì hiện tại tiếp diễn, thì tương lai đơn và thì quá khứ đơn.

Xây dựng nền tảng Anh ngữ vững chắc cho trẻ tự tin khơi mở tương lai tươi sáng tại: Tiếng Anh cho trẻ em

Vì sao nên cho bé thi các chứng chỉ này?

Các chứng chỉ Cambridge có giá trị vĩnh viễn, trẻ chỉ cần thi 1 lần và có thể sử dụng chúng cho nhiều mục đích học tập và công việc cho tương lai. Con sẽ nhận được rất nhiều lợi ích khi tham gia các kỳ thi chứng chỉ Cambridge cho tiểu học từ sớm.

Làm quen với các kỳ thi chuẩn quốc tế

Các kỳ thi Anh ngữ được tổ chức bởi đơn vị giáo dục uy tín quốc tế và là một trong những kỳ thi thuộc hệ thống Cambridge English Language Assessment với các phần thi được thiết kế và phát triển chỉn chu. Con sẽ được tiếp xúc với môi trường thi cử chuyên nghiệp cấp quốc tế và giao lưu cùng những bạn nhỏ tài năng khác khi tham gia thi Cambridge.

Chứng chỉ cambridge tiểu học
Tất tần tật về chứng chỉ Cambridge tiểu học bố mẹ nên biết

Phát triển tình yêu của con với ngoại ngữ

Nhằm mục đích khuyến khích tinh thần yêu thích và gia tăng sự hứng thú học tập tiếng Anh cấp 1 của trẻ em nên các bài thi đều được thiết kế rất màu sắc với nhiều tương tác ngôn ngữ vui nhộn.

Đồng thời, mọi thí sinh khi tham gia kỳ thi Cambridge đều sẽ nhận được chứng chỉ. Đây là sẽ sự công nhận cho thành quả học tập của các em. Từ đó, kích thích sự ham học hỏi và tinh thần rèn luyện Tiếng Anh trong quá trình phát triển ngoại ngữ của bé.

Đánh giá được trình độ tiếng Anh

Các bài thi chứng chỉ Cambridge Movers, Starters và Flyers sẽ không có kết quả đậu hay rớt. Như một thước đo uy tín, trẻ sẽ được đánh giá điểm cụ thể cho từng kỹ năng của mình. Vì thế, qua kỳ thi nhà trường, giáo viên và phụ huynh sẽ đánh giá được những điểm mạnh – yếu trong khả năng Anh ngữ của con em mình.

Định hướng được lộ trình học Anh ngữ cho con

Từ những đánh giá của hội đồng giám khảo từ kỳ thi chứng chỉ Cambridge tiểu học, giáo viên và phụ huynh sẽ có kế hoạch giáo dục hợp lý và định hướng phát triển để bé phát huy hết khả năng Anh ngữ của mình.

Mở lối con đến với những môi trường giáo dục tốt hơn

Các chứng chỉ Cambridge Movers, Starters và Flyers được công nhận bởi hơn 25.000 tổ chức, đơn vị giáo dục và trường học tại hơn 130 quốc gia trên thế giới. Hiện tại những lớp chọn hoặc trường chuyên hầu như đều dùng bằng Cambridge như một tiêu chí tuyển chọn học sinh bắt buộc.

Với chứng chỉ Cambridge cho trẻ tiểu học, con sẽ dễ dàng tiếp cận được những môi trường giáo dục tốt hơn như lớp chuyên Anh, trường quốc tế, cơ hội tuyển thẳng vào đại học hoặc du học tại nhiều nước lớn.

Chứng chỉ cambridge tiểu học
Tất tần tật về chứng chỉ Cambridge tiểu học bố mẹ nên biết

Xây dựng nền tảng Anh ngữ cùng VUS, bé sẵn sàng chinh phục các kỳ thi quốc tế

Anh Văn Hội Việt Mỹ – VUS là trung tâm luyện thi Cambridge hạng mức vàng (hạng mức cao nhất) “duy nhất” tại Đông Nam Á. Tự hào đem đến cho trẻ em những khóa học cập nhật và chất lượng nhất, giúp con có nền tảng vững vàng sẵn sàng chinh phục các kỳ thi Cambridge.

Khóa học Anh ngữ SuperKids được thiết kế riêng dành cho học viên từ 6 – 11 tuổi với bộ giáo trình độc quyền từ National Geographic Learning. Con sẽ được khám phá thế giới bằng Anh ngữ với kho tàng nội dung phong phú, sống động xoay quanh bản thân, gia đình, môi trường và thậm chí là vũ trụ.

Áp dụng phương pháp giảng dạy nhằm khơi gợi sự hứng thú và vui thích của trẻ, giáo viên sẽ khơi gợi trí tưởng tượng để bé tự tìm hiểu kiến thức. Kết hợp với các hoạt động tương tác và các dự án học tập sáng tạo, con được củng cố bài học và giúp trẻ hình thành trí nhớ dài lâu.

Từ đó:

  • Phát triển 4 kỹ năng Anh ngữ tự nhiên như bản năng.
  • Con tự tin sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày.
  • Bé học tốt và đạt điểm cao môn tiếng Anh tại trường.
  • Con sẵn sàng chinh phục các chứng chỉ Cambridge Starters, Movers, Flyers.
Chứng chỉ cambridge tiểu học
Tất tần tật về chứng chỉ Cambridge tiểu học bố mẹ nên biết

Bé hoàn thiện kỹ năng và kiến thức Anh ngữ sau chương trình SuperKids

Hơn cả một lớp học Anh ngữ, con được khởi mở những trải nghiệm học và chơi đầy hứng thú:

  • Hệ sinh thái học tập 4.0: Con chủ động ôn bài trước và sau mỗi bữa học với những bài tập thú vị, đầy màu sắc mọi lúc mọi nơi.
  • Luyện nói cùng AI: Bé được điều chỉnh phát âm chuẩn bản ngữ cùng trợ lý AI.
  • Phụ huynh đồng hành: Ứng dụng V-HUB đóng vai trò như một cổng thông tin điện tử giúp kết nối nhà trường, phụ huynh và học viên. Cha mẹ có thể đồng hành cùng con trên chặng đường học tập.

Song hành cùng phát triển Anh ngữ, với nhiều hoạt động vừa học vừa chơi sôi nổi và các chương trình ngoại khóa mở rộng, trẻ được phát triển toàn diện về tính cách và những kỹ năng mềm cần thiết chuẩn toàn cầu:

  • Kỹ năng sử dụng công nghệ.
  • Kỹ năng hợp tác.
  • Kỹ năng sáng tạo.
  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Kỹ năng tư duy phản biện.

Anh Văn Hội Việt Mỹ đã chắp cánh cho hơn 180.918 học viên chinh phục được các chứng chỉ Anh ngữ quốc tế như Starters, Movers, Flyers, KET, PET, IELTS… Đạt kỷ lục Việt Nam về số lượng học viên đạt chứng chỉ Anh ngữ nhiều nhất trên toàn quốc.

Để có thể chắp cánh cho các em và xứng đáng với sự tin chọn của hơn 2.700.000 gia đình Việt Nam đã đồng hành cùng VUS, trung tâm không ngừng nâng cao chất lượng:

  • Hệ thống Anh ngữ đạt chuẩn: Với hơn 70 trung tâm trên toàn quốc, VUS vẫn đảm bảo 100% các cơ sở giảng dạy đạt chuẩn quốc tế được chứng nhận bởi NEAS qua nhiều năm liền.
  • Đội ngũ giáo viên chất lượng: Hơn 2.700 giáo viên tại VUS đều phải trải qua những bài kiểm tra kỹ năng gắt gao, 100% thầy cô sở hữu bằng cử nhân chuyên ngành giảng dạy Anh ngữ quốc tế TESOL, CELTA, TEFL,…

Ngày 16/04 vừa qua, VUS đã tổ chức Lễ Vinh danh và Trao chứng chỉ Cambridge cho hơn 1.605 học viên nhí. Không chỉ thế, VUS hy vọng sẽ khơi mở được tương lai tươi sáng cho nhiều thế hệ trẻ hơn nữa.

Chứng chỉ cambridge tiểu học
Tất tần tật về chứng chỉ Cambridge tiểu học bố mẹ nên biết

Đây là những thông tin quan trọng mà bố mẹ cần nắm về chứng chỉ Cambridge tiểu học. Không chỉ là tiền đề cho quá trình học Anh ngữ, con còn nhận được nhiều lợi ích vượt bậc nếu sở hữu chứng chỉ Starters, Movers, Flyers từ sớm. Hy vọng phụ huynh có thể đưa ra lựa chọn giáo dục hợp lý để giúp con nắm được tấm vé “vàng” để hội nhập toàn cầu này.

Có thể bố mẹ quan tâm:

    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Khóa học




      NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

      Khóa học



      Loading...
      messenger