BLOG VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Trang chủ 5 blog 5 Bố mẹ cần làm gì để bé học tốt tiếng Anh lớp 5?

Tiếng Anh Trẻ Em

Bố mẹ cần làm gì để bé học tốt tiếng Anh lớp 5?

Cập nhật mới nhất ngày 26/01/2023

Tiếng Anh lớp 5 là một trong những kiến thức trọng yếu, bởi vì lớp 5 là một cột mốc vô cùng quan trọng trong quá trình học tập của bé, đây là giai đoạn chuẩn bị chuyển cấp từ tiểu học lên trung học cơ sở. Chính vì thế, bố mẹ cần có lộ trình cho con được học Anh văn lớp 5 càng sớm càng tốt để dư dả thời gian, giúp bé tiếp thu một cách tốt nhất. Hãy cùng VUS tham khảo cách để bố mẹ giúp trẻ có thể học tốt tiếng Anh lớp 5 ngay từ bây giờ nhé! 

3 thói quen giúp bé học tốt môn tiếng Anh lớp 5

Có một khung giờ chỉ dành riêng để học tiếng anh

Bố mẹ cần thiết lập thói quen cho trẻ để trẻ có thể tự lập hơn trong học tập. Cha mẹ có thể luyện cho con học 30-45 phút mỗi ngày theo khung giờ nhất định, học từng phần, nâng cao nhiều kỹ năng khác nhau. Tiếng Anh không phải là một môn học dễ nên đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại của cả phụ huynh và học sinh để đảm bảo việc học tập đạt kết quả tốt nhất.

Tiếp thu kiến thức qua phim và hình ảnh có phụ đề

Học giao tiếp tiếng Anh lớp 5 thông qua sách giáo khoa thường khó tiếp thu và buồn tẻ. Vì vậy, bố mẹ có thể truyền cảm hứng cho con bằng cách chọn cho con những bộ phim hoạt hình, bài hát tiếng Anh đơn giản, ý nghĩa và thú vị.

Thông qua các bộ phim hay bài hát yêu thích, trẻ có thể hình thành thói quen và cách phản xạ tiếng Anh như hát hay đọc lời thoại theo nhân vật nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng nghe nói. Lưu ý chỉ nên cho con xem vào khung giờ nhất định, không xem quá nhiều tránh làm trẻ bị ảnh hưởng.

Kiểm tra bài chéo cùng bạn bè

Học với bạn bè rất cần thiết khi trẻ thực hành tiếng Anh, nhất là trong các bài tập tình huống, thực hành hội thoại. Khi học cùng bạn bè, trẻ sẽ trao đổi về bài học một cách thoải mái hơn so với người lạ. Nhờ đó, trẻ có thêm một cách tiếp cận mới từ người bạn học chung.

Tiếng Anh lớp 5
Bố mẹ cần làm gì để bé học tốt tiếng Anh lớp 5?

Học tiếng Anh lớp 5 cần lưu ý những gì?

Phần ngữ pháp tiếng Anh lớp 5

Trẻ lớp 5 cần nắm vững về cách sử dụng của các thì. Hiện tại đơn dùng để diễn tả thói quen, lịch trình, quy luật. Hiện tại tiếp diễn lại thể hiện những việc đang xảy ra ngay tại thời điểm nói hoặc xung quanh thời điểm nói.

Bên cạnh đó, một trong những cách để trẻ phân biệt rõ các thì là dựa trên những dấu hiệu nhận biết của thì. Trong đó, Hiện tại đơn là các từ: every day, every week, every month. Hiện tại tiếp diễn là các từ: at the moment, now.

Thì Quá khứ đơn là phần kiến thức mới đối với trẻ lớp 5. Nếu như trong Tiếng Việt, chúng ta chỉ cần thêm chữ “đã” vào câu nói liền trở thành câu quá khứ thì trong Tiếng Anh chúng ta cần phải thêm “ed” vào động từ hoặc học thuộc lòng những động từ bất quy tắc. Điều này rất khó với bậc tiểu học nhưng các em phải học dần dần bởi thì này là kiến thức xuất hiện thường xuyên trong chương trình bậc THCS.

Phần từ vựng

Kiến thức từ vựng của tiếng Anh lớp 5 không chỉ là những từ vựng đơn thuần mà là những cụm từ có cấu trúc “V+N” mới hơn rất nhiều so với tiếng Anh lớp 3, lớp 4 mà các em cần nắm vững.

Trong đề thi đánh giá năng lực vào trường THCS chất lượng cao sẽ có phần viết đoạn văn nhỏ. Khi các em được học cụm từ dài sẽ viết câu dài, đoạn văn dễ dàng hơn, thể hiện đa dạng, nội dung hay hơn.

Một số cách học cụm từ vựng hiệu quả cho trẻ lớp 5 đó là: ghi vào giấy nhớ, dán ở góc học tập hoặc nơi học sinh hay nhìn thấy nhất và áp dụng vào thực tế cuộc sống cũng là một cách giúp nhớ lâu từ vựng hơn.

Tiếng Anh lớp 5
Bố mẹ cần làm gì để bé học tốt tiếng Anh lớp 5?

Ba mẹ cần làm gì để bé học tốt tiếng Anh lớp 5?

Giúp bé nắm chắc từ vựng và cách phát âm ngay từ đầu

Học cách phát âm từ là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình học tiếng Anh của trẻ lớp 5. Phát âm chuẩn giúp ích rất nhiều cho khả năng giao tiếp và nghe hiểu tiếng Anh của trẻ sau này. Vì vậy, việc luyện phát âm chuẩn cho trẻ phải được thực hiện ngay từ đầu. Đồng thời, học phát âm phải đi kèm với học từ vựng, vì dù phát âm tốt đến đâu mà không đủ vốn từ thì bé sẽ khó diễn đạt.

Tham gia khóa học tiếng Anh lớp 5 tại trung tâm Anh ngữ

Nếu muốn cho con học trung tâm tiếng Anh giao tiếp lớp 5, bố mẹ cần chọn trung tâm uy tín, có chứng chỉ rõ ràng và được nhiều người kiểm chứng. Khi học ở trung tâm, trẻ được tương tác nhiều hơn, được giáo viên hướng dẫn rõ ràng nên hiệu quả học tập sẽ rất cao.

Hiện nay có rất nhiều trung tâm tiếng Anh được mở ra trên khắp cả nước. Tuy nhiên không phải trung tâm nào cũng uy tín và chất lượng cao, các bậc phụ huynh cần xem xét thật kỹ để tìm cho con mình một trung tâm tiếng Anh chất lượng.

Tiếng Anh lớp 5
Bố mẹ cần làm gì để bé học tốt tiếng Anh lớp 5?

Khóa học tiếng Anh SuperKids – đồng hành cùng con yêu

Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS cùng khóa học SuperKids – tiếng Anh thiếu nhi với mong muốn tạo ra một môi trường tiếng Anh đầy màu sắc tích hợp kiến thức giúp các bé 6 – 11 tuổi vui học trong thế giới quan rộng mở, cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc với

Phương pháp học chủ động cùng bộ giáo trình độc quyền

  • Áp dụng những kiến thức được học để bé sáng tạo diễn đạt ý tưởng theo cách riêng của mình
  • Khơi dậy sự tò mò thông qua các câu hỏi phản biện
  • Chủ động tìm hiểu thông tin thông qua sự dẫn dắt của giáo viên
  • Hàng trăm chủ đề học phong phú với nội dung truyền tải sống động
  • Bộ giáo trình độc quyền dành riêng cho học viên tại khóa học SuperKids với nội dung đa dạng và chất lượng cao đến từ NXB Quốc tế National Geographic Learning

Trẻ tự tin với bộ siêu kỹ năng toàn cầu thế kỷ 21

  • Critical Thinking (Tư duy phản biện)
  • Collaboration (Kỹ năng hợp tác)
  • Creativity (Kỹ năng sáng tạo)
  • Communication (Kỹ năng giao tiếp hiệu quả)
  • Computer Literacy (Kỹ năng thành thạo công nghệ)

Môi trường học chuẩn quốc tế giúp trẻ phát triển toàn diện 

  • 100% cơ sở Anh Ngữ VUS đều đạt chứng nhận chất lượng giảng dạy quốc tế NEAS
  • 100% giáo viên có chứng chỉ giảng dạy quốc tế
  • Lớp học được tích hợp công nghệ hiện đại giúp trẻ thẩm thấu Anh ngữ tốt hơn
  • Độc quyền với bài tập Cambridge giúp con dần làm quen với các cuộc thi chứng chỉ Anh ngữ quốc tế
Tiếng Anh lớp 5
Bố mẹ cần làm gì để bé học tốt tiếng Anh lớp 5?

Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS với khóa học tiếng Anh lớp 5 – SuperKids cam kết sẽ mang lại cho trẻ những giờ học bổ ích trong thế giới quan rộng mở giúp trẻ không ngừng tìm tòi học hỏi và xây dựng nền tảng Anh ngữ vững chắc để trẻ vững bước khơi mở tương lai tươi sáng.

Có thể bố mẹ quan tâm:

    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Khóa học




      NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

      Khóa học



      Loading...
      messenger