BLOG VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Trang chủ 5 blog 5 Dạy bé con vật bằng tiếng Anh với 55+ từ vựng siêu đơn giản

Tiếng Anh Trẻ Em

Dạy bé con vật bằng tiếng Anh với 55+ từ vựng siêu đơn giản

Cập nhật mới nhất ngày 06/01/2023

Dạy bé con vật bằng tiếng Anh là một phương pháp tốt nhất để bé 4 – 6 tuổi làm quen và phát triển tiếng Anh ở “giai đoạn vàng”. Trong bài viết dưới đây, VUS sẽ chia sẻ trọn bộ 55+ từ vựng tiếng Anh các con vật giúp các bé học tiếng Anh siêu đơn giản.

Lợi ích khi dạy bé từ vựng con vật bằng tiếng Anh

Không chỉ đơn giản là cho bé làm quen với các từ vựng tiếng Anh, học từ vựng động vật bằng tiếng Anh còn đem lại những lợi ích không ngờ cho bé.

Tiếp thu ngôn ngữ mới nhanh hơn

Khả năng tiếp thu ngôn ngữ của các bé từ 4 – 6 tuổi rất nhanh và nhạy. Tuy nhiên, với các bé ở độ tuổi này thường rất ham chơi và không muốn ngồi yên một chỗ, đặc biệt khi áp dụng phương pháp truyền thống khô khan, điều này dẫn đến việc bé khó có hứng thú để tiếp thu nhanh những kiến ​​thức mà bố mẹ muốn truyền đạt. Nhưng nếu bố mẹ dạy chủ đề mà bé yêu thích như học về các loài động vật thì lại là một chuyện hoàn toàn khác.

Kích thích niềm đam mê khám phá thế giới

Thế giới động vật sinh động, thân thiện, gắn bó mật thiết với cuộc sống hàng ngày của bé, nhờ đó các bé dễ dàng liên hệ với thực tế, ghi nhớ và mở rộng vốn từ một cách tự nhiên. Ngoài ra, học tên các con vật bằng tiếng Anh cũng có thể kích thích sự hào hứng khám phá thế giới của bé và dễ dàng nâng cao khả năng nhận thức của bé.

Dạy bé con vật bằng tiếng Anh
Dạy bé con vật bằng tiếng Anh với 55+ từ vựng siêu đơn giản

Dạy bé con vật bằng tiếng Anh với 55+ từ vựng cực dễ học 

Dạy bé con vật bằng tiếng anh – Côn trùng

Côn trùng là nhóm động vật sống đa dạng nhất trong tự nhiên, bao gồm hơn một triệu loài được ghi nhận đến nay. Côn trùng có kích thước nhỏ hơn nhiều so với các loài động vật khác.

Từ vựngPhiên âmNghĩa
Fly
/flaɪ/ Con ruồi
Mosquito
/məˈskiːtoʊ/Con muỗi
Bee
/biː/ Con ong
Butterfly
/ˈbʌtərflaɪ/ Con bướm
Moth
/mɔːθ/ Con bướm đêm
Dragonfly
/ˈdræɡənflaɪ/ Con chuồn chuồn
Termite
/ˈtɜːrmaɪt/ Con mối

Dạy bé con vật bằng tiếng Anh – Dưới đại dương 

Những loài động vật này tập trung sinh sống dưới đại dương. Việc dạy bé con vật bằng tiếng Anh, đặc biệt là nhóm này chắc chắn sẽ mang đến cho bé nhiều điều thú vị, kích thích sự tò mò của bé về thế giới xung quanh

Từ vựngPhiên âmNghĩa
Swordfish
/ˈsɔːdfɪʃ/ Cá kiếm
Starfish
/ˈstɑːrfɪʃ/ Sao biển
Jellyfish
/ˈdʒelifɪʃ/Sứa biển
Squid
/skwɪd/Con mực
Turtle
/ˈtɜːtl/Rùa biển
Octopus
/ˈɑːktəpəs/Bạch tuộc
Stingray
/ˈstɪŋreɪ/Cá đuối
Dạy bé con vật bằng tiếng Anh
Dạy bé con vật bằng tiếng Anh với 55+ từ vựng siêu đơn giản

Dạy bé con vật bằng tiếng Anh – Các loài chim muông

Có rất nhiều loại chim khác nhau trong tự nhiên mà bố mẹ có thể cho các bé học bằng tiếng Anh. Các loài chim này đều có đặc điểm chung là đi hoặc nhảy bằng hai chân, có mỏ nhọn, đẻ trứng và có bộ lông đẹp.

Từ vựngPhiên âmNghĩa
Pigeon
/ˈpɪdʒ.ən/Bồ câu
Eagle
/ˈiː.gl/Đại bàng
Owl
/aʊl/Cú mèo
Falcon
/ˈfɒl.kən/Chim ưng
Vulture
/ˈvʌl.tʃəʳ/Kền kền
Sparrow
/ˈspær.əʊ/Chim sẻ
Crow
/krəʊ/Quạ

Dạy bé con vật bằng tiếng Anh – Các loại gia cầm, gia súc

Gia súc đề cập đến động vật có vú được thuần hóa và nuôi cho một số mục đích sản xuất, chẳng hạn như thực phẩm, lao động,… Trong khi gia cầm là một thuật ngữ chung với hai chân, có lông, có cánh và được con người nuôi để lấy trứng, lông.

Từ vựngPhiên âmNghĩa
Donkey
/ˈdɒŋki/Con lừa
Pig
/pɪɡ/Con lợn
Duck
/dʌk/Con vịt
Sheep
/ʃiːp/Con cừu
Rooster
/ˈruːstə(r)/Gà trống
Goat
/ɡəʊt/Con dê
Buffalo
/ˈbʌfələʊ/Trâu

Dạy bé con vật bằng tiếng Anh – Các loài động vật rừng sâu

Động vật hoang dã là những loài động vật sống trong tự nhiên nhưng chưa được con người thuần hóa. Các loài này sống ở mọi ngóc ngách của tự nhiên, trong rừng, Nếu thường xuyên đưa bé đi sở thú, bố mẹ có thể cho bé quan sát nhiều hơn về các loài động vật như vậy.

Từ vựngPhiên âmNghĩa
Bear
/beər/Con gấu
Elephant
/ˈɛlɪfənt/Con voi
Fox
/fɒks/Con cáo
Giraffe
/ʤɪˈrɑːf/Con hươu cao cổ
Jaguar
/ˈʤægjʊə/Con báo đốm
Lion
/ˈlaɪən/Con sư tử
Raccoon
/rəˈkuːn/Con gấu mèo
Dạy bé con vật bằng tiếng Anh
Dạy bé con vật bằng tiếng Anh với 55+ từ vựng siêu đơn giản

4 Tips giúp bố mẹ dạy bé con vật bằng tiếng Anh hiệu quả

Có rất nhiều cách để bố mẹ có thể dạy bé con vật bằng tiếng Anh như dạy bé qua flashcard, cho bé nghe các bài hát tiếng Anh về chủ đề này hay dẫn bé đi chơi ở sở thú,…

Dạy bé con vật bằng tiếng anh qua Flashcard

Học tiếng Anh bằng flashcard là phương pháp học nổi tiếng và hiệu quả được nhiều phụ huynh áp dụng. Những tấm thẻ flashcard có hình ảnh động vật thật hoặc hoạt hình kèm theo từ vựng là tên của các loài đó sẽ giúp bé ghi nhớ từ vựng nhanh chóng.

Để đảm bảo hiệu quả học tập cho các bé tốt nhất, bố mẹ cần chuẩn bị thật kỹ để sử dụng phương pháp này theo cách tốt nhất:

  • Thẻ học phải có hình ảnh rõ nét, chữ to, rõ ràng để khi đổi thẻ nhanh hình ảnh vẫn lọt vào mắt các bé
  • Hãy dành lời khen cho các bé khi trả lời đúng và động viên các bé khi bé trả lời sai để tạo cho bé động lực tiếp tục cố gắng

Khơi mở thế giới và bồi dưỡng niềm đam mê Anh ngữ của con tại: Tiếng Anh cho trẻ em

Vừa học vừa thư giãn qua các bài hát

Phương pháp dạy tiếng Anh cho bé 4 – 6 tuổi qua bài hát về các loài động vật đã được các chuyên gia đánh giá cao. Cách dạy này sẽ giúp bé thư giãn đầu óc và tiếp thu thông tin một cách tự nhiên. Trẻ trong độ tuổi này có xu hướng bắt chước những gì các bé nhìn thấy, nghe thấy, vì vậy các bài hát tiếng Anh có từ và hình ảnh động vật nên được bố mẹ ưu tiên lựa chọn. Bé sẽ phát triển phản xạ tự nhiên và lặp lại lời bài hát một cách trôi chảy qua đó từ vựng về động vật cũng tự động được các bé ghi nhớ lâu hơn.

Dạy bé con vật bằng tiếng Anh
Dạy bé con vật bằng tiếng Anh với 55+ từ vựng siêu đơn giản

Dạy bé học tiếng Anh các con vật qua video

Ngoài việc cho bé học từ vựng tiếng Anh con vật qua hình ảnh, bố mẹ cũng có thể dạy bé con vật bằng tiếng Anh qua video để bé hình dung được hành động, âm thanh của những con vật đó. Điều này không chỉ giúp “khắc sâu” từ vựng vào não bộ của bé mà còn cung cấp cho bé những kiến ​​thức cơ bản về cuộc sống, giúp bé hứng thú với môi trường tự nhiên xung quanh, phát triển kỹ năng tư duy.

Tạo môi trường cho bé làm quen và phát triển tiếng Anh hiệu quả

Để bé phát triển hiệu quả, không đi chệch hướng bởi các nguồn tài liệu không chính thống, bé phát âm sai, ngại giao tiếp tiếng Anh,… Bố mẹ cần tạo cho bé một môi trường phù hợp và giúp bé phát triển một cách tốt nhất.

Trung tâm Anh văn chất lượng hàng đầu Việt Nam – Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS mang đến một chương trình học chuẩn quốc tế chỉ dành riêng cho các bé từ 4 – 6 tuổi – SmartKids. Với môi trường học tập hiện đại, phù hợp giúp bé có lộ trình làm quen và phát triển tiếng Anh theo cách tốt nhất:

  • Phương pháp học chủ động, bé được tự do khám phá với hàng trăm chủ đề sinh động, thực tế giúp khơi mở sự sáng tạo và đam mê học hỏi của bé
  • Quy trình giảng dạy được tích hợp các công nghệ hiện đại cho bé tiếp thu kiến thức chủ động
  • Các bé được học tiếng Anh thông qua các hoạt động vui chơi và thực hành với các câu chuyện đầy màu sắc, qua các trò chơi mang đến cho các bé môi trường tiếng Anh vừa học vừa chơi, vừa vui vừa hiệu quả.

Ngoài ra, bé sẽ được đắm chìm vào môi trường tiếng Anh 100% giúp bé phát triển hiệu quả bộ kỹ năng thế kỷ 21 với:

  • 100% giáo viên có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế
  • 100% các cơ sở VUS đều đạt chứng nhận giảng dạy quốc tế NEAS
  • Lộ trình giúp bé có bước đệm đầu tiên trong hành trình chinh phục nấc thang Cambridge
Dạy bé con vật bằng tiếng Anh
Dạy bé con vật bằng tiếng Anh với 55+ từ vựng siêu đơn giản

Qua bộ từ vựng giúp dạy bé con vật bằng tiếng Anh mà VUS đã chia sẻ ở bài viết trên, hy vọng bố mẹ các bé sẽ có thêm cho mình những kinh nghiệm và kiến thức hữu ích để giúp bé có một lộ trình làm quen và phát triển tiếng Anh hiệu quả nhất ở giai đoạn vàng này qua đó giúp bé có những nền tảng vững chắc đầu tiên trong hành trình khơi mở tương lai.

Có thể bố mẹ quan tâm:

    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Khóa học




      NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

      Khóa học



      Loading...
      messenger