BLOG VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Trang chủ 5 blog 5 Top 5 phương pháp dạy tiếng Anh cho bé 6 tuổi chuẩn quốc tế

Tiếng Anh Trẻ Em

Top 5 phương pháp dạy tiếng Anh cho bé 6 tuổi chuẩn quốc tế

Cập nhật mới nhất ngày 01/01/2023

Bố mẹ đang ngày càng quan tâm nhiều hơn tới “giai đoạn vàng” học tiếng Anh cho bé 6 tuổi. Nhưng để bé phát triển hiệu quả và toàn diện nhất bố mẹ cần có những phương pháp học phù hợp. Hãy tìm hiểu cùng VUS những phương pháp dạy tiếng Anh chuẩn quốc tế cho bé 6 tuổi trong bài viết dưới đây nhé!

Khám phá 4 lợi ích khi cho bé 6 tuổi học tiếng Anh từ sớm

Một nghiên cứu của Đại học Dartmouth đã cho thấy bộ não con người thay đổi đáng kể sau những năm thiếu niên. Nghiên cứu cũng cho thấy trẻ em khi đã hoàn thiện tiếng mẹ đẻ sẽ khó có thể tiếp thu tiếng Anh hơn với những bé học song song 2 ngôn ngữ. Vậy những lợi ích nào khi cho bé 6 tuổi học tiếng Anh từ sớm?

Thời điểm vàng để bé tiếp thu kiến thức nhanh hơn

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, 4-6 tuổi là giai đoạn phát triển “thần tốc” đối với trẻ em. Trong giai đoạn vàng này, trẻ dễ dàng tiếp thu thông tin mới và dễ ghi nhớ từ vựng cũng như phát âm chuẩn hơn, bố mẹ có thể sẽ rất ngạc nhiên khi thấy các bé tiến bộ nhanh như thế nào khi học ngoại ngữ trong độ tuổi này.

Điều quan trọng là bố mẹ phải khuyến khích các bé học tập càng sớm càng tốt. Học tiếng Anh cho bé 6 tuổi sẽ tạo nền tảng vững chắc cho việc học các ngôn ngữ khác trong tương lai.

Học tiếng Anh giúp bé tự tin hơn trong giao tiếp

Các bé 6 tuổi hình thành các thói quen cũng như nhu cầu giao tiếp xuất phát từ suy nghĩ và cảm xúc của các bé một cách tự nhiên, không bị cản trở bởi bất kỳ rào cản tâm lý nào như xấu hổ khi phát âm sai một từ, áp lực từ bạn bè hoặc người lớn. Do đó, việc cho bé 6 tuổi học tiếng Anh từ sớm sẽ giúp các bé có cơ hội thực hành giao tiếp tiếng Anh như những đứa trẻ bản xứ, tạo ra một trạng thái thoải mái và tiếp thu kiến thức nhanh hơn khi học các kỹ năng giao tiếp cơ bản.

Tiếng Anh cho bé 6 tuổi
Top 5 phương pháp dạy tiếng Anh cho bé 6 tuổi chuẩn quốc tế

Giao tiếp chuẩn như người bản địa nhờ khả năng “bắt chước”

Các bé ở giai đoạn 6 tuổi có nhiều sự thích thú với những điều mới lạ hơn người lớn. Bé có nhiều khả năng bắt chước và quan sát những gì đang xảy ra ở môi trường xung quanh bé. Trong thời gian này, các bé sẽ tích cực học hỏi bằng cách quan sát hành động của người khác. Bố mẹ có thể dạy tiếng Anh cho bé 6 tuổi bằng cách cho các bé bắt chước âm thanh và các cách phát âm qua các bài hát tiếng Anh, phim hoạt hình và các âm thanh tiếng Anh khác.

Kích thích trí não phát triển qua học tiếng Anh

Các chuyên gia cho rằng dạy tiếng Anh cho bé 6 tuổi giúp trẻ phát triển khả năng xử lý thông tin và giải quyết vấn đề logic qua đó giúp các bé giải quyết vấn đề và giao tiếp tốt hơn trong cuộc sống trưởng thành.

Tiếng Anh cho bé 6 tuổi
Top 5 phương pháp dạy tiếng Anh cho bé 6 tuổi chuẩn quốc tế

5 Phương pháp dạy tiếng Anh cho bé 6 tuổi hiệu quả bố mẹ nên biết

Để bé 6 tuổi tiếp thu kiến thức tiếng Anh từ sớm được hiệu quả, bố mẹ cần vận dụng những phương pháp học phù hợp:

Dạy từ vựng tiếng Anh cho bé 6 tuổi qua Flashcard

Với các bé 6 tuổi bắt đầu học tiếng Anh, việc học từ vựng qua flashcard rất phổ biến và phù hợp. Flashcard sử dụng thẻ viết có có một mặt là thông tin dạng chữ và mặt kia là hình ảnh thể hiện nội dung.

Dạy tiếng Anh cho trẻ 6 tuổi đòi hỏi bố mẹ phải kiên nhẫn giúp trẻ dễ dàng tiếp thu những khái niệm cơ bản để tránh nhàm chán và tiếp nhận kiến thức tốt hơn. Bố mẹ nên tập trung dạy con 10 từ mới mỗi ngày nhằm thu hút sự chú ý của bé và không làm bé cảm thấy mệt mỏi hay chán việc học từ vựng.

Luyện cách phát âm cho bé qua phim ảnh, bài hát

Tiếng Anh có 44 âm khác nhau và 20 nguyên âm đơn và 24 phụ âm, có nghĩa là học cách phát âm tiếng Anh cực kỳ phức tạp. Các bé 6 tuổi cũng khó có thể tự mình ghi nhớ tất cả những kiến thức này, bố mẹ có thể dạy tiếng Anh cho trẻ 6 tuổi bằng cách cho các bé xem phim, bài hát có cách phát âm để bé bắt chước theo.

Bố mẹ có thể tìm các bài hát, bộ phim tiếng Anh chủ đề phù hợp với con mình theo sở thích của bé để con có thể thoải mái vừa học vừa chơi.

Dạy tiếng Anh cho bé 6 tuổi qua sách nói

Việc học tiếng Anh qua sách nói giúp các bé tiếp thu tiếng Anh tốt hơn là chỉ học qua các cách thông thường. Những câu chuyện này giúp các bé nhớ từ vựng và hiểu cách sử dụng từ vựng trong câu. Học qua sách nói cũng giúp khả năng đọc hiểu của bé phát triển nhanh chóng và tăng khả năng sáng tạo của bé. Ở nhiều quốc gia trên thế giới, phương pháp này luôn được bố mẹ các bé sử dụng.

Tiếng Anh cho bé 6 tuổi
Top 5 phương pháp dạy tiếng Anh cho bé 6 tuổi chuẩn quốc tế

Tận dụng các trò chơi kích thích trí tuệ

Các bé 6 tuổi sẽ tiếp thu kiến thức tiếng Anh tốt hơn khi các bé tiếp cận việc học với cảm giác thích thú và học theo cách tự nhiên. Chơi các trò chơi lồng ghép kiến thức và bài học  một cách thoải mái sẽ làm kích thích sự tò mò của trẻ khi học những điều mới. Phương pháp dạy tiếng Anh cho bé 6 tuổi qua trò chơi giáo dục mang lại cho các bé những giờ “chơi và học” vừa hiệu quả vừa thú vị.

Giúp bé phát triển tiếng Anh toàn diện khi học tại trung tâm Anh ngữ

Ngoài những phương pháp kể trên, việc chọn cho bé một trung tâm Anh ngữ để phát triển tiếng Anh là một phương pháp tối ưu nhất. Bé 6 tuổi học tiếng Anh tại trung tâm sẽ có lộ trình học tốt nhất cùng những phương pháp dạy hiện đại, phù hợp với các bé.

Thế nhưng hiện nay lại có rất nhiều trung tâm Anh ngữ mọc lên như “nấm”, việc lựa chọn được trung tâm tiếng Anh tốt cho các bé sẽ khá khó khăn. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh phải hết sức cân nhắc những tiêu chí khi lựa chọn trung tâm học tiếng Anh cho con.

Tiếng Anh cho bé 6 tuổi
Top 5 phương pháp dạy tiếng Anh cho bé 6 tuổi chuẩn quốc tế

Khóa học SuperKids – Tiếng Anh thiếu nhi dành riêng cho bé 6 tuổi tại VUS

Hiểu được tầm quan trọng khi cho bé 6 tuổi học tiếng Anh ở giai đoạn vàng, Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã mang đến một khóa học tiếng Anh thiếu nhi với lộ trình dành riêng cho bé 6 tuổi – SuperKids.

Với những ưu điểm mà khóa học tiếng Anh cho bé 6 tuổi tại VUS mang lại sau đây, chắc chắn sẽ giúp bố mẹ có thể lựa chọn trung tâm Anh ngữ uy tín nhất để yên tâm cho bé 6 tuổi phát triển tiếng Anh:

Phương pháp học chủ động

Phương pháp học chủ động với giáo trình Look phiên bản mới nhất dành riêng cho các bé 6 tuổi khóa học SuperKids tại VUS. Cùng với nội dung học phong phú giúp bé chủ động trải nghiệm và tìm hiểu thế giới muôn màu:

  • Khơi gợi sự tò mò, thích thú của bé về mọi thứ xung quanh
  • Tạo cơ hội cho bé sử dụng Anh ngữ trong mọi hoạt động
  • Tạo sự tự tin và giúp bé chủ động khám phá
  • Phát triển tư duy cho bé 6 tuổi theo cách toàn diện

4 kỹ năng tiếng Anh được phát triển tự nhiên như học tiếng mẹ đẻ

Bài học được sắp xếp chủ động giúp các bé có thể học và rèn luyện 4 kỹ năng ngôn ngữ, thẩm thấu ngôn ngữ mới theo cách tự nhiên.

Kỹ năng nghe – đọc

  • Các bài nghe – đọc với chủ đề luôn gần gũi với cuộc sống hằng ngày của bé, giúp bé dễ hiểu và dễ ghi nhớ
  • Bài tập với nhiều dạng khác nhau
  • Interview Video khi học tiếng Anh cho bé 6 tuổi giúp các bé hiểu được tiếng Anh của nhiều nước trên thế giới

Kỹ năng nói

  • Các bé sẽ được học tập trung vào ngữ âm
  • Môi trường 100% tiếng Anh giúp bé rèn luyện sự tự tin giao tiếp
  • Luyện nói theo đa dạng chủ đề, giúp bé có kiến thức về các loại hội thoại thường ngày như biện luận, đưa ra lời khuyên, chia sẻ thông tin,…

Kỹ năng viết

Mỗi buổi học các bé đều được luyện viết các chủ đề và thể loại khác nhau.

Tiếng Anh cho bé 6 tuổi
Top 5 phương pháp dạy tiếng Anh cho bé 6 tuổi chuẩn quốc tế

Khơi mở kỹ năng học tập toàn cầu

  • Kỹ năng tư duy phản biện
  • Kỹ năng hợp tác
  • Kỹ năng sáng tạo
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng sử dụng công nghệ

Ứng dụng học tập toàn diện V-HUB

  • Ứng dụng công nghệ hiện đại vào môi trường học tập giúp việc học tiếng Anh cho bé 6 tuổi luôn thoải mái, thích thú khi học tập
  • Cổng thông tin liên lạc kết nối nhà trường với gia đình giúp bố mẹ dễ dàng viết được lộ trình và kết quả học tập của các bé

Hơn cả một khóa học tiếng Anh – SuperKids còn mang lại:

  • Lớp học bổ trợ: Giúp bé ôn và hoàn thiện 4 kỹ năng
  • Lớp ôn thi và thi thử đề thi Cambridge: Giúp các bé có thêm tự tin trước khi bước vào kì thi chính thức
  • Lễ phát chứng chỉ: Các bé được nhận các chứng chỉ quốc tế danh dự của đại học Cambridge tại buổi lễ hoành tráng nhằm vinh danh, khích lệ và tạo động lực học tập phát triển trong tương lai
  • Đa dạng các hoạt động ngoại khóa: VUS chú trọng tạo nhiều sân chơi và hoạt động bên ngoài lớp học mang đến sự phát triển toàn diện, định hình tính cách và giá trị sống tốt đẹp cho bé.
Tiếng Anh cho bé 6 tuổi
Top 5 phương pháp dạy tiếng Anh cho bé 6 tuổi chuẩn quốc tế

Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS – Hệ thống Anh ngữ hàng đầu Việt Nam được tổ chức đánh giá chất lượng giảng dạy quốc tế NEAS công nhận trong 6 năm liên tiếp. Với khóa học tiếng Anh cho bé 6 tuổi – SuperKids cùng hơn 2.700 giáo viên đạt chứng chỉ TESOL, CELTA và TEFL cam kết sẽ đưa các bé nhỏ dễ dàng làm quen và phát triển tiếng Anh toàn diện nhất và cùng các bé khơi mở tương lai.

Có thể bố mẹ quan tâm:

    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Khóa học




      NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

      Khóa học



      Loading...
      messenger