BLOG VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Trang chủ 5 blog 5 “Bỏ túi” 5 bí quyết học tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi hiệu quả nhất

Tiếng Anh Trẻ Em

“Bỏ túi” 5 bí quyết học tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi hiệu quả nhất

Cập nhật mới nhất ngày 01/01/2023

Thời điểm vàng để học tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi là một trong những vấn đề được các bậc phụ huynh dành sự quan tâm đặc biệt với mong muốn chọn đúng thời điểm để giúp bé đạt được khả năng tiếp thu cao nhất. Hiểu được điều này, trong bài viết hôm nay, VUS sẽ bật mí cùng quý phụ huynh những bí quyết giúp bé 10 tuổi phát triển tiếng Anh tốt nhất.

Thời điểm vàng để đầu tư cho trẻ 10 tuổi học tiếng Anh

Một số cha mẹ tin rằng việc học thêm một ngôn ngữ mới trong quá trình phát triển sẽ khiến con họ bị rối loạn ngôn ngữ hoặc trở nên “Tây hóa”. Tuy nhiên, quan niệm này đã không còn đúng trong xã hội hiện nay, theo một nghiên cứu mới đây của của các giáo sư tại trường ĐH Washington (Mỹ) cho biết, làm quen và học tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi từ sớm sẽ giúp trẻ phát triển các kỹ năng ngôn ngữ mới một cách toàn diện hơn.

10 tuổi là giai đoạn trẻ có nhu cầu rất cao về tương tác, khám phá và vận động. Đây là thời điểm mà trẻ cần được trau dồi về ngôn ngữ mới. Tuy rằng không quá trễ, nhưng để càng lâu về dài, việc học tiếng Anh ở trẻ 10 tuổi càng trở nên khó khăn và khó phát triển hiệu quả, bố mẹ nên cho trẻ 10 tuổi học tiếng Anh càng sớm càng tốt.

Tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi
“Bỏ túi” 5 bí quyết học tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi hiệu quả nhất

5 lợi ích bố mẹ nên biết khi cho bé 10 tuổi học tiếng Anh

Cho trẻ 10 tuổi học tiếng Anh ở giai đoạn vàng có thể mang lại cho các bé nhiều lợi ích:

Dạy tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi giúp bé phát âm tốt hơn

Sở dĩ 10 tuổi là độ tuổi phù hợp nhất để học tiếng Anh là vì lúc này tư duy về tiếng Việt của trẻ đã ổn định và khá vững vàng, việc học ngôn ngữ thứ hai sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và cha mẹ có thể yên tâm rằng con mình sẽ không bị “mất gốc tiếng mẹ đẻ”. Đồng thời, các bé trong độ tuổi này khả năng tiếp thu nhanh nên việc phát âm sẽ chuẩn xác hơn rất nhiều.

Tăng vốn tri thức về nền văn hóa thế giới

Dạy tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi cho phép các bé có thể tiếp cận với lịch sử, văn hóa và xã hội của đất nước đó từ sớm, giúp bé tăng vốn tri thức làm nền tảng cho bé phát triển sau này.

Giúp trẻ phát triển các kỹ năng giao tiếp tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ

Trẻ em 10 tuổi khi học tiếng Anh từ sớm sẽ có cơ hội tìm hiểu về những người bạn học cùng ngôn ngữ như bạn bè, giáo viên và cả những người bản xứ. Qua các cuộc trò chuyện, tiếp xúc, sự tự tin, năng động và kỹ năng giao tiếp của các bé sẽ phát triển tốt hơn rất nhiều.

Kích thích sự tò mò khám phá ở trẻ

Khi các bé có sự tự tin, can đảm và một tư duy nhất định, bé sẽ luôn muốn khám phá mọi thứ trong cuộc sống của mình. Điều này không chỉ phát triển hệ tư duy mà còn là yếu tố giúp trẻ tự lập và đồng cảm hơn sau khi đã có những hiểu biết nhất định về cuộc sống.

Hỗ trợ việc học tiếng Anh tại trường

Trẻ 10 tuổi là độ tuổi đang ở giai đoạn chuyển cấp lên cấp 2, việc học tiếng Anh sớm giúp trẻ đặt nền móng vững chắc chinh phục được những chứng chỉ quốc tế, qua đó giúp con có được vé ưu tiên vào các trường chuyên, lớp chọn mà trẻ yêu thích.

Tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi
“Bỏ túi” 5 bí quyết học tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi hiệu quả nhất

Khám phá 5 bí quyết dạy tiếng Anh hiệu quả cho trẻ 10 tuổi

Phân bổ thời gian học tập hợp lý

Trẻ 10 tuổi là độ tuổi các bé đã tham gia các lớp học tại trường, không nên cho trẻ học thêm một lịch học dài trong cùng một ngày, điều này có thể khiến các em cảm thấy căng thẳng và mất tập trung khi học.

Khi nói đến việc kết hợp các bài học tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi với giải trí, cha mẹ cần cân nhắc làm thế nào để kết hợp tốt nhất cả hai, điều này sẽ giúp trẻ duy trì năng lượng và tinh thần. Khi trẻ học tiếng Anh thông qua chơi kết hợp việc học, kết quả của trẻ sẽ khiến cha mẹ bất ngờ với những lợi ích tích cực mà nó mang lại.

Chọn chủ đề phù hợp với lứa tuổi của trẻ

Khi dạy tiếng anh cho trẻ 10 tuổi với những chủ đề mới, hãy khuyến khích trẻ tự chọn các chủ đề mà bé thấy yêu thích. Không nên sử dụng lặp lại chủ đề mà các bé đã học sẽ gây ra sự nhàm chán, hãy chọn các chủ đề mới và thêm vào các bài học về kiến ​​thức trước đó.

Không nên quá đè nặng kiến thức tiếng Anh cho trẻ, thay vào đó bố mẹ nên để các bé chơi các trò chơi kết hợp với việc học tiếng Anh, cách này sẽ giúp trẻ lấy lại hứng thú học tập và ghi nhớ kiến thức dễ dàng hơn.

Tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi
“Bỏ túi” 5 bí quyết học tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi hiệu quả nhất

Chọn phương pháp học tiếng Anh phù hợp cho trẻ 10 tuổi

Học tiếng Anh qua ngôn ngữ cơ thể

Kết hợp các chuyển động và cảm giác khi học tiếng Anh sẽ giúp bộ não ghi nhớ nhiều thông tin hơn, do não xử lý thông tin tốt hơn khi kết hợp cảm giác và chuyển động vật lý.

Ví dụ, khi dạy tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi, thay vì chỉ đọc đi đọc lại từ vựng đó, hãy khuyến khích trẻ vận động cơ thể để tưởng tượng cách diễn đạt từ vựng đó, điều này sẽ giúp não bộ lưu trữ từ vựng tốt và truy xuất dễ dàng hơn trong tương lai.

Học tiếng Anh qua phương pháp nhập vai

Trẻ em có thể hiểu được cách nói tiếng Anh như người bản ngữ qua cách học ngữ điệu, trọng âm và cách diễn đạt cảm xúc. Phương pháp nhập vai giúp các bé ghi nhớ bối cảnh của cuộc trò chuyện, giọng điệu và cảm xúc của các nhân vật qua đó giúp trẻ ghi nhớ lâu và nói tiếng Anh chính xác hơn.

Phương pháp học sâu

Để học tiếng Anh hiệu quả, trẻ cần hiểu tài liệu được dạy trên lớp và dành nhiều thời gian để thực hành. Nhiều lớp học tiếng Anh có tốc độ nhanh khiến các bé khó ghi nhớ thông tin. Phương pháp lý tưởng để giải quyết vấn đề này là học sâu với tốc độ chậm. Cho bé học một bài mới chỉ khi bé đã thực sự hiểu bài cũ, điều này giúp trẻ tiếp thu các khái niệm mới dễ dàng hơn và không bị ngợp khi phải tiếp thu lượng kiến thu quá lớn.

Tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi
“Bỏ túi” 5 bí quyết học tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi hiệu quả nhất

Khen ngợi đúng lúc để khích lệ tinh thần học tiếng Anh của bé

Tặng cho trẻ những món quà khuyến khích sự tiến bộ trong việc học tiếng Anh là một cách tuyệt vời để các bé có động lực phấn đấu học tập. Những món quà nên tập trung vào các chủ đề mà các bé đam mê, giúp trẻ có thêm động lực và sự nhiệt tình khi học tiếng Anh.

Chọn môi trường phù hợp để trẻ phát triển tiếng Anh

Để các bé 10 tuổi phát triển tiếng Anh hiệu quả thì việc chọn được môi trường tiếng Anh phù hợp cho bé luyện tập hằng ngày là việc hết sức cần thiết, lựa chọn một trung tâm Anh ngữ uy tín làm nơi để các bé học, trau dồi kiến thức là cách tốt nhất để các bé có một môi trường phát triển tiếng Anh toàn diện.

Trước xu hướng học tiếng Anh ngày một nhiều như hiện nay, các trung tâm “mọc” lên như “nấm sau mưa” nên cha mẹ cũng cần có sự tìm hiểu và lựa chọn môi trường cũng như phương pháp học tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả cao.

Tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi
“Bỏ túi” 5 bí quyết học tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi hiệu quả nhất

Khóa học SuperKids – Tiếng anh cho trẻ 10 tuổi tại trung tâm Anh ngữ uy tín VUS

Khóa học SuperKids – Chương trình Anh ngữ tích hợp kiến thức dành riêng cho trẻ 10 tuổi là phiên bản mới nhất độc quyền tại VUS với phương pháp học chủ động khơi gợi sự tò mò, thích thú về mọi thứ xung quanh tạo cho trẻ cơ hội sử dụng tiếng Anh trong mọi hoạt động và phát triển tư duy sáng tạo.

Các bé sẽ nhận được những giá trị khác biệt chỉ có tại khóa học tiếng Anh thiếu nhi – SuperKids:

Nội dung bài học phong phú, sinh động

Nội dung bài học được tích hợp với những câu chuyện thật, con người thật, sự vật hiện tượng có thật. Tất cả được thể hiện một cách sống động và chân thực qua những hình ảnh, những thước phim được ghi lại bởi những nhiếp ảnh gia, những nhà làm phim, nhà thám hiểm của National Geographic Learning trong hành trình khám phá thế giới. Nội dung tại khóa học SuperKids – học tiếng Anh cho bé 10 tuổi sẽ hoàn toàn khác với những gì được tưởng tượng ra, được vẽ lên từ phần mềm máy tính ở các lớp học khác.

Bài học sinh động giúp các bé hình thành niềm đam mê học tập. Từ đó, giúp trẻ chủ động tìm hiểu và tiếp thu kiến thức mới qua đó việc học của cũng trở nên thú vị hơn, dễ dàng và hiệu quả hơn.

Bé tự tin với nền tảng Anh văn vững chắc

  • Phát triển đồng đều 4 kỹ năng Anh ngữ Nghe – Nói – Đọc – Viết
  • Tự tin sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hằng ngày
  • Sẵn sàng chinh phục các kỳ thi chứng chỉ quốc tế
  • Hỗ trợ các bé nâng cao năng lực tiếng Anh ở trường tiểu học

Khơi mở bộ kỹ năng toàn cầu cho trẻ

  • Kỹ năng sáng tạo: Trẻ được tạo cơ hội để thỏa sức tưởng tượng, làm mới ý tưởng và trình bày suy nghĩ của bản thân
  • Kỹ năng sử dụng công nghệ: Trẻ được làm quen và trải nghiệm thông qua các công cụ hỗ trợ học tập trên V-HUB
  • Kỹ năng tư duy phản biện: Trẻ được học sách sắp xếp, phân loại, so sánh, giải thích, suy luận và nêu chính kiến của mình
  • Kỹ năng hợp tác: Trẻ biết cách hòa nhập, phối hợp với bạn bè và phát huy thế mạnh của bản thân
  • Kỹ năng giao tiếp: Trẻ biết cách lắng nghe và trao đổi ý tưởng một cách hiệu quả
Tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi
“Bỏ túi” 5 bí quyết học tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi hiệu quả nhất

Bộ giáo trình tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi phiên bản độc quyền chỉ có tại VUS

  • Giáo trình giàu nội dung được nhà xuất bản National Geographic Learning tinh chỉnh và bản địa hóa từ chương trình quốc tế.
  • Đặc biệt, bổ sung hệ thống bài tập luyện thi Cambridge, DÀNH RIÊNG CHO HỌC VIÊN VUS.
  • Creativity Book: Không gian để con luyện kỹ năng viết và thể hiện ý tưởng sáng tạo.

Ứng dụng học tập toàn diện V-HUB

  • Hệ thống bài tập trước và sau buổi học, ứng dụng công nghệ AI hiện đại với kho nội dung thực hành tương tác cao.
  • Cổng thông tin liên lạc kết nối nhà trường và gia đình, giúp ba mẹ đồng hành cùng trên hành trình học tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi

Môi trường học tiếng Anh đạt chuẩn NEAS tại VUS

  • Hơn 2.700 giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm được tuyển chọn gắt gao, có bằng cử nhân trở lên và bằng giảng dạy tiếng Anh quốc tế TESOL, CELTA và TEFL
  • 100% quản lý chất lượng giảng dạy có bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ giảng dạy ngôn ngữ Anh
  • 100% trung tâm VUS đạt chứng nhận đào tạo chất lượng chuẩn quốc tế NEAS
Tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi
“Bỏ túi” 5 bí quyết học tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi hiệu quả nhất

Việc lựa chọn đúng giai đoạn vàng cho trẻ học tiếng Anh đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển tư duy ngoại ngữ của trẻ. Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS – Trung tâm Anh Ngữ hàng đầu tại Việt Nam với khóa học SuperKids cam kết xây dựng môi trường học tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi được phát triển toàn diện, giúp bé tự tin khơi mở tương lai.

Có thể bố mẹ quan tâm:

    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Khóa học




      NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

      Khóa học



      Loading...
      messenger