BLOG VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Trang chủ 5 blog 5 Bí quyết học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu

Tiếng Anh Cho Người Trẻ

Bí quyết học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu

Cập nhật mới nhất ngày 15/01/2023

Vạn sự khởi đầu nan – không có khởi đầu nào là dễ dàng, học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu cũng vậy. Để có có thể thành công, chúng ta cần có những phương pháp học đúng cách và tránh mắc những sai lầm nghiêm trọng. Hãy cùng VUS tham khảo bí quyết thành công cho người mới bắt đầu học tiếng Anh giao tiếp trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao các ứng viên có kỹ năng tiếng Anh tốt luôn được nhà tuyển dụng coi trọng?

JobStreet – một mạng quảng cáo việc làm chất lượng tại Đông Nam Á đã tiến hành một cuộc khảo sát nghiên cứu về tỷ lệ thất nghiệp của người mới ra trường. Kết quả cho thấy phần lớn lý do các nhà tuyển dụng từ chối các hồ sơ ứng tuyển vì không đủ trình độ tiếng Anh.

Theo các nhà tuyển dụng, họ coi tiếng Anh là một yếu tố quan trọng để phát triển công việc kinh doanh, không có tiếng Anh giao tiếp thì năng suất và hiệu quả công việc sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Các nhà tuyển dụng cho biết, họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn 30% mức lương cho ứng viên có thể giao tiếp bằng tiếng Anh so với các ứng viên khác cùng vị trí.

học tiếng anh giao tiếp cho người mới bắt đầu
Bí quyết học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu

4 sai lầm cần tránh khi học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu

Tập trung quá nhiều vào ngữ pháp

Đây là điều mà nhiều người mắc phải nhất, cũng là sai lầm nghiêm trọng nhất khi bắt đầu học tiếng Anh. Việc quá tập trung vào ngữ pháp sẽ làm kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hệ thống ngữ pháp Anh văn rất phức tạp, trong một cuộc trò chuyện diễn ra với nhịp độ rất nhanh, bạn sẽ không có thời gian để suy nghĩ tới hàng trăm các quy tắc ngữ pháp.

Bỏ qua việc học phát âm

Phát âm là một phần rất quan trọng trong giao tiếp tiếng Anh. Bất kể từ vựng hay ngữ pháp của bạn như thế nào thì chắc chắn việc phát âm sai sẽ là cản trở lớn trong quá trình giao tiếp tiếng Anh của bạn.

học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu
Bí quyết học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu

Ngại giao tiếp bằng tiếng Anh

Trở ngại lớn nhất khi học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu đó chính là cảm thấy khó khăn và sợ hãi khi phải giao tiếp bằng tiếng Anh. Nguyên nhân có thể vì họ chưa đủ tự tin với vốn từ vựng không nhiều, họ sợ mắc lỗi khi nói hoặc chỉ đơn giản là ngại nói. 

Xây dựng nền tảng, bồi dưỡng toàn diện kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết với kho tàng học liệu tại: Tiếng Anh mất gốc

Chọn sai phương pháp học

Để học được tiếng Anh giao tiếp không phải cứ ngồi một chỗ giở sách vở ra đọc và đọc thì sẽ thành công đâu nhé!

Để có thể thành công khi học giao tiếp tiếng Anh ngoài việc nghe audio tiếng Anh hay xem các bộ phim tiếng Anh, bạn nên tham gia vào các câu lạc bộ tiếng Anh hoặc gặp gỡ các du khách nước ngoài.

Việc được tiếp xúc trực tiếp trong môi trường tiếng Anh sẽ giúp bạn cải thiện nhanh chóng khả năng phát âm của mình và ngày càng hoàn thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh.

học tiếng anh giao tiếp cho người mới bắt đầu
Bí quyết học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu

Bí quyết thành công khi học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu

Để thành công khi học giao tiếp tiếng Anh cho người mới bắt đầu, điều quan trọng là chọn được phương pháp phù hợp, có cách tiếp cận đúng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn. Đối với nhiều người mới bắt đầu học giao tiếp tiếng Anh, chọn phương pháp học nào sẽ tối ưu nhất?

Bắt đầu với cách học phát âm

Nguyên âm đơn và nguyên âm đôi là những âm bạn cần học và luyện tập trước. Bạn cần phát âm chính xác từng từ và sau đó là từng câu một cách chính xác. Bạn có thể tìm kiếm cách thực hành qua Google và Youtube.

Chỉ cần bạn chăm chỉ học và nắm vững 44 âm IPA khác, khả năng nghe tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước khởi đầu của phát âm. Khi đã quen phát âm với các nguyên âm, bạn cần học thêm cách biến âm, nuốt âm và nối âm.

Luyện nghe tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

Bạn có thể tưởng tượng nó theo cách này, bộ não của chúng ta được chia thành hai phần, ý thức và tiềm thức. Ý thức là phần nổi của tảng băng trôi, và cho đến nay chúng ta chỉ học tiếng Anh qua phần nổi của tảng băng trôi, vì vậy việc học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu vẫn không thể phát triển.

Để học tiếng Anh qua tiềm thức, cách tốt nhất là nghe âm thanh từ các bài nhạc, các bộ phim bằng tiếng Anh thường xuyên ngay cả khi bạn ngủ. Bạn không cần cố gắng ghi nhớ hay làm bất cứ điều gì khác, bạn chỉ cần nghe mà thôi.

Bí quyết học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu

Tạo thói quen học giao tiếp tiếng Anh cho người mới bắt đầu mỗi ngày

Học tiếng Anh có thể rất nhàm chán, đặc biệt là lúc mới bắt đầu, bạn không cần phải cố ép mình học quá nhiều. Thay vào đó, hãy cố gắng thư giãn hết mức có thể và coi đó như một cuộc dạo chơi đưa bạn vào thế giới của một ngôn ngữ mới.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn rơi vào trường hợp học nhiều mà chẳng biết bao nhiêu, hãy chọn những nội dung có độ khó vừa phải, phù hợp với trình độ của mình. Từ đó, bạn có thể cải thiện kỹ năng nghe của mình khi học giao tiếp bằng tiếng Anh.

Kinh nghiệm khi học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu, hãy biến việc học tiếng Anh thành một thói quen hàng ngày. Thời gian học có thể phụ thuộc vào thời gian biểu của bạn. Nếu quá bận rộn, bạn không cần dành 1-2 tiếng mỗi ngày mà hãy sử dụng 30 phút mỗi ngày, sử dụng thời gian rảnh rỗi như trên xe buýt, khi làm việc nhà,… Tất nhiên là bạn phải đầu tư công sức và thời gian một cách nghiêm túc, bạn sẽ được đền đáp những kết quả ngoài mong đợi.

Để bộ não ghi nhớ từ vựng mới theo ngữ cảnh

Nếu bạn chỉ nhìn và lặp lại một từ mới 1-2 lần, não của bạn chắc chắn không đủ thời gian để hiểu và ghi nhớ từ mới đó. Bạn cần cho bộ não của mình thời gian để ghi nhớ và các hoạt động lặp đi lặp lại sẽ giúp bộ não của bạn củng cố thêm thông tin.

Tuy nhiên, để sử dụng từ mới một cách linh hoạt, bạn cần hiểu ngữ cảnh mà từ đó xuất hiện và tái tạo ngữ cảnh đó trong não. Nói cách khác, bạn cần đặt câu theo ngữ cảnh của từ đó, để khi cần sử dụng từ đó, bộ não của bạn sẽ ngay lập tức khôi phục lại tình huống mà từ đó xuất hiện.

Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn nhớ từ vựng lâu hơn, đồng thời hiểu được ngữ cảnh mà từ đó xuất hiện. Như vậy, bạn sẽ dùng từ chính xác hơn.

Tìm bạn đồng hành để học tiếng Anh với khóa học English Hub tại VUS

Nếu việc học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu khó khăn, có nhiều trở ngại thì việc tìm một người bạn cùng học sẽ tiếp thêm động lực cho bạn. Bạn sẽ có trách nhiệm hơn với việc học của mình và khi có bạn bè đồng trang lứa, các bạn sẽ được thực hành cùng nhau, chẳng hạn như khi học giao tiếp bằng tiếng Anh, bạn sẽ có người để thực hành nói và trò chuyện cùng. Tất nhiên, có nhiều người tham gia sẽ giúp bạn hứng thú hơn trong quá trình học.

Vậy người mới bắt đầu tìm bạn đồng hành để học giao tiếp tiếng Anh ở đâu? Đến với VUS bạn sẽ được thỏa sức học tập cùng mọi người với các khóa học hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu:

English Hub: Lấy lại căn bản, đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước

  • Nội dung học thú vị truyền cảm hứng, giúp bạn cân bằng 4 kỹ năng tiếng Anh quan trọng từ đó xây dựng sự tự tin giao tiếp trong mọi tình huống
  • Lộ trình làm chủ bộ kỹ năng giúp bạn nhanh chóng thăng tiến, tự tin chinh phục các chứng chỉ Anh văn quốc tế

ITalk: Nâng cao trình độ giao tiếp chuẩn quốc tế

  • Phương pháp học chủ động giúp bạn linh động lịch học theo thời gian biểu cá nhân
  • Hàng trăm chủ đề học sát thực tế giúp bạn ứng dụng dễ dàng
  • Đội ngũ giáo viên nước ngoài đạt chất lượng giảng dạy dạy quốc tế
  • Cùng lộ trình chuẩn quốc tế từ cơ bản đến nâng cao trình độ giao tiếp của bạn

Với các khóa học tiếng Anh giao tiếp dành riêng cho người mới bắt đầu tại VUS, bạn sẽ được đắm mình vào môi trường 100% tiếng Anh với lộ trình được thiết kế để cải thiện khả năng giao tiếp cho từng học viên, giúp tiết kiệm và tối ưu thời gian cũng như chi phí luyện tiếng Anh.

Nếu bạn vẫn đang còn phân vân chưa biết nên chọn khóa học nào để phù hợp với bản thân, hãy đến ngay Trung tâm Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS gần nhất để được làm bài kiểm tra và tư vấn lộ trình học tiếng Anh hiệu quả miễn phí nhé!

học tiếng anh giao tiếp cho người mới bắt đầu
Bí quyết học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu

Muốn thành công khi học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu ngoài việc có một phương pháp học phù hợp và môi trường luyện tập hàng ngày, bạn còn cần phải có sự nhiệt huyết và giàu lòng kiên trì. Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS đã chia sẻ đến bạn đọc những bí quyết hay nhất với hy vọng sẽ giúp các bạn mới bắt đầu có được cho bản thân cách học tiếng Anh tốt nhất làm chìa khóa để mở ra cánh cửa thành công.

Có thể bạn quan tâm:

    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Khóa học




      NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

      Khóa học



      Loading...
      messenger