BLOG VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Trang chủ 5 blog 5 Kinh nghiệm học tiếng Anh cho bé 7 tuổi bố mẹ nhất định phải biết!

Tiếng Anh Trẻ Em

Kinh nghiệm học tiếng Anh cho bé 7 tuổi bố mẹ nhất định phải biết!

Cập nhật mới nhất ngày 13/01/2023

Làm thế nào để việc học tiếng Anh cho bé 7 tuổi phát triển theo cách tốt nhất là câu hỏi mà các bậc cha mẹ có con ở độ tuổi này băn khoăn rất nhiều. Hãy để VUS chia sẻ tới bạn những kinh nghiệm khi cho bé 7 tuổi học tiếng Anh giúp bé phát triển toàn diện trong bài viết dưới đây nhé!

4 lý do mà bố mẹ nên cho bé 7 tuổi học tiếng Anh

Việc cho bé 7 tuổi tiếp xúc sớm với ngôn ngữ mới sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bé, giúp bé phát triển tốt hơn về sau.

Phát triển ngôn ngữ tốt hơn cho bé ngay khi còn nhỏ

Nghe – nói – đọc – viết là một trình tự học quan trọng để lộ trình học ngôn ngữ mới được tự nhiên và hiệu quả nhất, cũng giống như chúng ta học tiếng mẹ đẻ. Theo lộ trình này, việc học tiếng Anh của bé sẽ dễ dàng hơn. Hơn nữa, bé ở độ tuổi này thính giác và trí nhớ rất tốt, dễ tiếp thu nên sẽ học hiệu quả hơn so với người lớn.

7 tuổi là độ tuổi tiếng mẹ đẻ đã được bé chấp nhận hoàn toàn, lúc này bé đã biết ngôn ngữ chính của mình là gì nhưng não bộ vẫn đang phát triển nên việc tiếp nhận ngôn ngữ mới sẽ rất nhanh. Ngoài ra, bé ở độ tuổi này đã biết bảng chữ cái, việc ghi chép và luyện ngữ pháp sẽ rất thuận tiện.

Giúp bé mạnh dạn tự tin trong giao tiếp

Việc học tiếng Anh cho bé 7 tuổi cũng giúp bé tự tin giao tiếp hơn. Các bé có tính cách nhút nhát hay ngại nói chuyện với mọi người nếu được tiếp xúc với tiếng Anh ngay từ nhỏ cũng giúp cải thiện tình trạng này. Bố mẹ có thể thấy được bé khi học tiếng Anh từ nhỏ sẽ hoạt bát, lanh lợi, giao tiếp thoải mái với mọi người xung quanh hơn.

Khơi dậy sự ham học của bé

Thế giới xung quanh bạn có rất nhiều điều thú vị để khám phá. Một trong những lý do quan trọng bố mẹ nên cho bé học tiếng anh 7 tuổi, là bé có thể tự mình khám phá các nền văn hóa khác nhau với giáo viên bản ngữ hoặc qua đọc các sách vở, tài liệu nước ngoài.

Ngôn ngữ là sợi dây kết nối mọi người với nhau, là cơ sở để bé có thêm động lực trải nghiệm và muốn khám phá thế giới khi lớn lên.

Có nền tảng vững chắc để phát triển tương lai

Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các mẹ dễ dàng nhận thấy nếu có trình độ tiếng Anh chuyên môn cao, con cái sẽ có nhiều cơ hội việc làm và mức lương cao hơn trong tương lai. Vì thế, ngay từ bây giờ, hãy dạy học tiếng anh cho trẻ 7 tuổi qua những câu truyện ngắn, bài hát sinh động để bé làm quen với ngôn ngữ mới này nhé!

học tiếng anh cho bé 7 tuổi
Kinh nghiệm học tiếng Anh cho bé 7 tuổi bố mẹ nhất định phải biết!

Kinh nghiệm học tiếng Anh hiệu quả nhất cho bé 7 tuổi

Những bí quyết mà VUS chia sẻ dưới đây sẽ giúp bố mẹ các bé có thêm những kinh nghiệm khi cho bé 7 tuổi học tiếng Anh.

Luôn đồng hành cùng bé trong hành trình khám phá ngôn ngữ mới

Bố mẹ có thể cùng con làm bài tập về nhà và trả lời các câu hỏi của con. Tiếng Anh cho trẻ 7 tuổi tương đối đơn giản, không có nhiều ngữ pháp phức tạp, bố mẹ có thể cùng con học tiếng Anh mà không cần lo lắng về trình độ tiếng Anh của mình.

Ngoài ra, để việc học tiếng Anh cho bé 7 tuổi hiệu quả hơn, bố mẹ hãy rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho bé bằng những mẫu câu đơn giản, dễ hiểu trong giao tiếp hàng ngày, giúp bé hình thành phản ứng với ngoại ngữ, từ đó nâng cao sự tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Anh của bé.

Cho bé học tiếng Anh với nhiều chủ đề khác nhau

Học theo các chủ đề khác nhau là cách giúp bé nhớ từ vựng hiệu quả nhất. Bằng cách này, trẻ có thể nhớ nhiều từ hơn. Không chỉ vậy, học tiếng Anh theo chủ đề còn giúp trẻ biết so sánh, phân tích. Từ đó, khả năng tư duy logic của trẻ sẽ được phát triển toàn diện.

Dạy tiếng anh cho trẻ 7 tuổi qua việc đọc sách

Sách mang lại nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ, giúp bé hiểu biết nhiều hơn và khám phá nhiều điều thú vị về cuộc sống. Đọc sách mỗi ngày và nuôi dưỡng sự yêu thích sách là rất quan trọng để bồi dưỡng tâm hồn, đức tính cho bé. Học tiếng Anh cho bé 7 tuổi qua sách tiếng Anh, sách song ngữ cũng có thể giúp bé nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh và phong cách viết lưu loát.

học tiếng anh cho bé 7 tuổi
Kinh nghiệm học tiếng Anh cho bé 7 tuổi bố mẹ nhất định phải biết!

Cho bé học ngữ pháp tiếng Anh đúng cách

Khi cho bé học ngữ pháp, bố mẹ có thể kết hợp các trò chơi để qua đó dạy ngữ pháp cho bé. Qua các trò chơi vui nhộn, bé sẽ không còn cảm thấy căng thẳng với những từ ngữ tiếng Anh rắc rối và ghi nhớ chúng một cách tự nhiên hơn.

Ngoài ra, cha mẹ có thể cho con học ngữ pháp ở độ tuổi này bằng cách đăng ký cho con tham gia câu lạc bộ tiếng Anh, dã ngoại cùng bạn bè có sự tham gia của người nước ngoài hay đơn giản là áp dụng ngữ pháp vào các câu giao tiếp đơn giản hằng ngày với bố mẹ cũng là cách để bé có thể nắm vững ngữ pháp hiệu quả.

Đừng đặt áp lực lên trẻ mà hãy luôn động viên

Nhiều bậc cha mẹ tin rằng gây áp lực cho con cái sẽ khiến chúng học tốt hơn ở trường. Nhưng ở giai đoạn 7 tuổi, đây vẫn là giai đoạn bé đang làm quen với việc học, nên đừng nhồi nhét quá nhiều kiến ​​thức vào đầu trẻ, cũng đừng tạo áp lực điểm số quá lớn cho bé. Đừng biến việc học trở thành gánh nặng cho con bạn, đặc biệt là tiếng Anh. Hãy để bé được thoải mái, vui vẻ và làm những gì bé thực sự muốn làm.

Trẻ nhỏ thường thích được khen thưởng, đó là một động lực tuyệt vời để bé vui vẻ và phấn khích trong bất kỳ hoạt động nào. Khi học tiếng Anh cho bé 7 tuổi, thay vì áp đặt cho bé những áp lực lớn hãy đưa cho bé các nhiệm vụ nhỏ mỗi ngày trong tuần và trao cho bé phần thưởng để giữ cho bé có động lực hoàn thành mục tiêu của mình.

Tạo cho bé môi trường tiếp xúc tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

Tạo môi trường để bé có thể tiếp xúc với tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi kể cả khi ở nhà. Bởi lẽ, những hình ảnh hấp dẫn, âm thanh vui nhộn liên tục được bé tiếp nhận sẽ giúp kích thích khả năng tư duy và trí nhớ của bé một cách tốt nhất. Vậy làm thế nào để tạo môi trường học tiếng Anh phù hợp nhất cho bé?

Bố mẹ có thể tạo môi trường gắn kết bằng cách giao tiếp với con bằng tiếng Anh mỗi ngày. Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể cho con xem thêm phim hoạt hình, các bài đồng dao tiếng Anh mẫu giáo vui nhộn,… để con học thêm nhiều từ vựng mới và nâng cao kỹ năng nghe nói.

Đặc biệt, 7 tuổi là độ tuổi bố mẹ có thể đăng ký cho con học các lớp tiếng Anh tại trung tâm. Vì bé ở độ tuổi này đã có kiến ​​thức cơ bản về tiếng Anh. Vì vậy, nếu bố mẹ cho bé học tại trung tâm sẽ giúp con củng cố và nâng cao kiến ​​thức tiếng Anh tốt hơn.

học tiếng anh cho bé 7 tuổi
Kinh nghiệm học tiếng Anh cho bé 7 tuổi bố mẹ nhất định phải biết!

SuperKids – khóa học tiếng Anh cho bé 7 tuổi hiệu quả tại VUS

Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS cung cấp khóa học SuperKids – chương trình tiếng anh thiếu nhi tích hợp kiến thức giúp bé 7 tuổi vui thích khám phá thế giới bằng tiếng Anh. Chương trình trang bị nền tảng Anh ngữ vững chắc cùng giới quan rộng mở, niềm say mê học hỏi không ngừng, đồng thời, khơi mở những giá trị toàn cầu ngay từ bước khởi đầu.

Với các phương pháp học chủ động giúp bé vui thích và luôn tràn đầy hứng khởi khi học tiếng Anh:

  • Khơi mở: Đặt câu hỏi để khơi gợi trí tưởng tượng và sự tò mò về chủ đề mà bé sắp học
  • Tìm hiểu: để bé tự do tìm hiểu thông tin và khám phá kiến thức thông qua các bài đọc hiểu, video, hình ảnh, bài hát,… vô cùng sống động
  • Luyện tập: Củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng thông qua các hoạt động tương tác thú vị, nhiều niềm vui
  • Sáng tạo: Vận dụng ngôn ngữ và kiến thức bé đã học được để tạo nên các thành phẩm sáng tạo, tự do thể hiện các ý tưởng mới với các dự án học tập khác nhau

Cùng hệ sinh thái học tập toàn diện và bộ giáo trình chuẩn quốc tế phiên bản độc quyền, khóa học tiếng anh cho bé 7 tuổi – SuperKids tại VUS cam kết:

  • Bé sẽ được khám phá một thế giới mới với nội dung học phong phú, đa dạng: Chủ đề học sẽ xoay quanh các đa dạng các đề tài, lĩnh vực, con người và xã hội. Từ đó, bé có thể tiếp cận những hình ảnh, thước phim thực tế, khơi gợi trí tò mò của bé
  • Giúp bé khơi mở tiềm năng tối đa với bộ kỹ năng học tập chuẩn toàn cầu: Bao gồm kỹ năng sáng tạo, kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng sử dụng công nghệ
  • Bé tự tin hơn với nền tảng Anh ngữ vững chắc: Nhờ phát triển 4 kỹ năng Anh ngữ nghe, nói, đọc, viết theo cách tự nhiên như bản năng, từ đó giúp bé nâng cao năng lực tiếng Anh ở trường học và sẵn sàng chinh phục các chứng chỉ Anh văn quốc tế
học tiếng anh cho bé 7 tuổi
Kinh nghiệm học tiếng Anh cho bé 7 tuổi bố mẹ nhất định phải biết!

Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS – Hệ thống Anh ngữ hàng đầu tại Việt Nam với chất lượng giảng dạy chuẩn quốc tế được NEAS công nhận. Với phương pháp học chủ động của khóa học tiếng Anh cho bé 7 tuổi – SuperKids sẽ tạo động lực cho bé học tập và giúp bé phát triển toàn diện kỹ năng tiếng Anh của mình và chinh phục được những chứng chỉ tiếng Anh quốc tế để khơi mở tương lai tươi sáng.

Có thể bố mẹ quan tâm:

    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Khóa học




      NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

      Khóa học



      Loading...
      messenger