Bản tin VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠNG SÁNG

Trang chủ 5 Bản tin 5 Hội nghị VUS TESOL 2022 thu hút gần 3000 giáo viên và nhân sự ngành giáo dục cùng tham gia thảo luận

Hội nghị VUS TESOL 2022 thu hút gần 3000 giáo viên và nhân sự ngành giáo dục cùng tham gia thảo luận

Ngày 22/07, Hội nghị về giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL 2022 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của các giáo viên và nhân sự trong lĩnh lực giáo dục với chủ đề “Giảng dạy tiếng Anh trong tương lai: Hướng khai thác và triển khai thực tế”.

Hoi nghi VUS TESOL 2022
Hội nghị diễn ra tại Grand Palace ngày 22/7 vừa qua

Trở lại sau 2 năm tổ chức trên nền tảng trực tuyến, VUS TESOL 2022 thu hút sự tham gia của gần 3000 người tham gia đến từ khắp địa bàn TP HCM, các tỉnh thành trên toàn quốc cũng như từ các quốc gia như: Philippines, Malaysia, Cambodia, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Tanzania, Peru, Afghanistan, Uzbekistan, Anh, Ecuador, Áo, Iran. 

Chị Ngô Thuận Anh – Giáo viên tại Trường THPT Nhân Việt, Quận 12, TP HCM chia sẻ “Mình đã từng tham gia Hội nghị VUS TESOL phiên bản online trong mùa dịch, và hôm nay mình rất háo hức khi có mặt tại Hội nghị VUS TESOL phiên bản offline. Với chủ đề năm 2022, mình nghĩ một giáo viên trong tương lai phải tiếp cận những phương pháp giảng dạy mới mang tính chất cập nhật của thời đại. Ngoài ra, mình thấy hội nghị đã đóng góp thiết thực cho việc xây dựng mạng lưới liên hệ của các giáo viên, vì công việc giảng dạy không chỉ mang tính chất cá nhân mà còn cần có sự chung tay đóng góp của cả cộng đồng.”

Hội nghị VUS TESOL 2022 thông qua việc kết nối các chuyên gia quốc tế và trong khu vực đã giúp cộng đồng giáo viên giảng dạy Anh ngữ có thời gian để lắng nghe các chia sẻ, nhìn lại những thách thức trong thời gian qua. Bên cạnh đó là chỉ ra những thành tựu đã đạt được trước tác động trực tiếp trong giai đoạn hậu đại dịch cũng như từ cách mạng công nghệ 4.0 và toàn cầu hóa. 

Hoi nghi VUS TESOL 2022
Tiến sỹ Hayo Reinders – diễn giả đến từ Oxford University Press trong phiên thảo luận khai mạc với những phân tích xoay quanh vấn đề “Tương lai ngành Giảng dạy tiếng Anh: Hướng đi từ hiện tại”

Hơn 22 diễn giả từ tổ chức giáo dục và nhà xuất bản nổi tiếng trong và ngoài nước và là các đối tác của VUS như: National Geographic Learning, Oxford University Press, Macmillan Education, Cambridge University Press, NEAS, E-future, MM Publications, ClassIn, Pearson, FAHASA, CDIMEX…đã có 20 phiên thảo luận về các xu hướng và ý tưởng liên quan đến việc giảng dạy Anh ngữ như phương pháp đọc chọn lọc, áp dụng công nghệ trong dạy và học, chuyển đổi linh hoạt giữa trực tiếp và trực tuyến, thu hút học viên bằng các trò chơi trong lớp học, áp dụng quy trình RTP trong việc dạy kỹ năng đọc, áp dụng “lớp học đảo ngược” (Flipped Classroom) hay mô hình 3xP (three times practice) trên các nền tảng truyền thống và kỹ thuật số.

Hoi nghi VUS TESOL 2022
Các giáo viên tham gia hội nghị còn có cơ hội thảo luận cùng các chuyên gia hàng đầu
Hoi nghi VUS TESOL 2022

Bà Vũ Thị Tú Anh – Phó Vụ Trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên – Bộ Giáo dục và Đào tạo có đôi lời chia sẻ: “Bộ Giáo dục Đào tạo đã có thông tư khuyến khích việc sáng tạo trong những chương trình nhà trường, chương trình lớp học và việc vào cuộc của giáo viên trong thiết kế bài giảng cũng như tạo ra các hoạt động giảng dạy phù hợp với phương pháp giảng dạy trực tuyến. Trong đó, để có thể thành công giảng dạy trực tuyến, chúng ta cần phải hết sức lưu ý đến các phương pháp giảng dạy cũng như tài liệu dạy học. Điều này đòi hỏi sự tích cực tham gia của giáo viên trong quá trình tự bồi dưỡng và tích cực tương tác với công nghệ để có thể làm chủ quá trình dạy học của mình”
“Vì thế, tôi muốn nhân thời điểm đặc biệt này để ghi nhận nỗ lực của mỗi cá nhân có mặt tại Hội nghị VUS TESOL ngày hôm nay vì sự phát triển nghề nghiệp của các bạn và phát triển tinh thần tập thể để đưa nền giáo dục tiếng Anh ở Việt Nam tiến lên với sự đổi mới và phát triển công nghệ.” – Bà Vũ Thị Tú Anh chia sẻ tại phiên khai mạc của Hội nghị.

Hoi nghi VUS TESOL 2022
Hội nghị VUS TESOL 2022 thu hút gần 3000 giáo viên và nhân sự ngành giáo dục cùng tham gia thảo luận
Hoi nghi VUS TESOL 2022

Bên cạnh đó, Bà cũng cho rằng Hội nghị VUS TESOL là một sự kiện chuyên môn rất có ý nghĩa. Trước hết là về tính lịch sử với 17 năm tổ chức cũng như về số lượng, quy mô, thành phần người tham dự rất đa dạng. Thứ hai, hội nghị tập trung vào hoạt động bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên nói chung và trong đó có giáo viên giảng dạy tiếng Anh. Đây cũng là hoạt động trọng tâm mang tính quyết định đến việc đảm bảo công tác dạy học cũng như là đổi mới giáo dục ngoại ngữ hiện nay.

Hội nghị TESOL hưởng ứng sáng kiến từ Chính phủ trong khuôn khổ các chương trình thúc đẩy “Mô hình Cộng đồng Học tập Ngoại ngữ” (Foreign Language Learning Community System),  góp phần tăng hiệu quả của hợp tác công và tư. Trong đó, VUS – một hệ thống giáo dục hàng đầu cùng tham gia và đóng góp xây dựng một nền tảng trực tuyến mạnh mẽ để phát triển và cung cấp các tài nguyên giáo dục mở.

Bên cạnh nền tảng vững chắc về nghiệp vụ, việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cho giáo viên cũng là mối quan tâm trọng yếu của các nhân sự ngành giáo dục. Thầy Matthew Ritmaz với kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm tại VUS Phú Mỹ Hưng, tham gia hội nghị TESOL với vai trò là diễn giả chia sẻ “Chủ đề của Hội nghị lần này ấn tượng vì mang đến các vấn đề cập nhật mới nhất. Tuy nhiên sự ấn tượng không chỉ nằm ở nội dung về kiến thức, công nghệ mà những phiên thảo luận còn tập trung về khía cạnh cảm xúc, tâm lý của các giáo viên hiện nay  như: Tương lai ETL: Tư duy mới về phát triển nghiệp vụ và nâng cao sức khỏe tinh thần cho giáo viên dẫn dắt bởi thầy Steven Happel –  Cố vấn học vụ  tại VUS; Chủ đề Giáo dục năng lực Cảm xúc – Xã hội trong công việc và cuộc sống của diễn giả Andrew Duenas. Thông qua đó, các giáo viên thêm tự tin và vững vàng về tâm lý hướng đến mục tiêu bảo đảm hiệu quả và chất lượng giảng dạy trong mỗi giờ lên lớp..”

Hoi nghi VUS TESOL 2022
Các diễn giả Allen Davenport – Andrew Duenas – Derek Spaffor – Hayo Reinders cùng host Steven Happel trong phiên thảo luận cuối cùng (Panel Discussion) của hội nghị

Có thể nói, trong giai đoạn hiện nay, giáo viên đóng một vai trò quan trọng trong cả quá trình dạy và học. Chúng ta có thể mang đến những đổi mới về chương trình, nội dung tài liệu, trang thiết bị vật chất, nhưng chủ thể của những đổi mới đó chính là giáo viên. Vì thế, để trở thành một giáo viên đón đầu tương lai của ngành, mỗi người phải làm chủ được tiềm lực của bản thân và bắt kịp những đổi mới về phương pháp giảng dạy. Vì thế, VUS không ngừng tổ chức những hội nghị, các buổi workshop với mục tiêu đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để mỗi nhân sự có thể sẵn sàng bước vào tương lai trong tâm thế chủ động là người khai phá. 

VUS TESOL 2022 khép lại kỳ hội nghị thứ 18, đánh dấu hành trình 17 năm không ngừng đổi mới để mang đến những chương trình giáo dục và chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế. Đồng thời, thông qua hội nghị, hệ thống còn tạo nên một diễn đàn nơi các giáo viên có thể được gặp gỡ, giao lưu trao đổi, xây dựng niềm say mê với nghề Đó cũng chính là yếu tố quan trọng góp phần đảm bảo chất lượng của giảng dạy ngoại ngữ.

Với định vị trở thành một hệ thống giáo dục hàng đầu Việt Nam, VUS Anh Văn Hội Việt Mỹ tiếp sức cho thế hệ trẻ Việt Nam tự tin kết nối thế giới và kiến tạo một tương lai ý nghĩa cho chính mình và cộng đồng, thông qua các chương trình giáo dục chuẩn quốc tế giúp trang bị kiến thức và tư duy toàn cầu, kỹ năng học tập và làm việc vượt trội, nền tảng ngôn ngữ vững vàng và giá trị sống phong phú.
Hệ thống đã được vinh danh với nhiều giải thưởng quan trọng như: Trung tâm luyện thi Cambridge hạng mức cao nhất – Hạng vàng; Đối tác ủy thác khảo thí IELTS chính thức hạng mức kim cương của British Council Vietnam khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; Chứng nhận trung tâm đạt chuẩn chất lượng đào tạo quốc tế bởi NEAS trong 4 năm liên tục. Đặc biệt, VUS cũng đơn vị giáo dục duy nhất khu vực việt nam nhận được giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies To Work For in Asia 2021)
Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL là hoạt động thường niên nổi bật được tổ chức miễn phí cho tất cả giáo viên và nhân sự làm việc trong lĩnh vực giáo dục. Thông qua hội nghị, VUS mong muốn góp phần chia sẻ trách nhiệm phát triển cộng đồng và xã hội trong việc nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên Anh ngữ trên toàn quốc và trong khu vực.

Loading...
messenger