BLOG VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Trang chủ 5 blog 5 Thời gian biểu học tiếng Anh cho người mất gốc cơ bản

Tiếng Anh Cho Người Trẻ

Thời gian biểu học tiếng Anh cho người mất gốc cơ bản

Cập nhật mới nhất ngày 23/05/2023

Trong bài viết sau, VUS xin chia sẻ thời gian biểu học tiếng Anh cho người mất gốc hiệu quả, cùng những lưu ý về thời điểm học thích hợp cho các hoạt động luyện tập tiếng Anh trong một ngày, giúp bạn áp dụng đúng các phương pháp học tập khoa học, gia tăng tiến trình lấy lại gốc tiếng Anh cho bản thân. 

Thời gian và quy trình học tiếng Anh cho người mất gốc

Buổi sáng – Thời điểm vàng trong việc ghi nhớ từ vựng và kỹ năng Đọc

Theo kết quả thí nghiệm của giáo sư Jane Oakhill, một nhà tâm lý học tại Đại học Sussex, não bộ của chúng ta có xu hướng làm tốt hơn các nhiệm vụ ghi nhớ vào buổi sáng sớm. 

Ngược lại, vào buổi chiều, não bộ có khả năng phân tích và tổng hợp thông tin đầu ra năng suất nhất (Output – ví dụ như sản xuất bài viết sau khi đã nghiên cứu thông tin).

Buổi sáng cũng là thời điểm năng lượng được nạp đầy, giúp người học dễ dàng tập trung và làm việc tốt  hơn trong một môi trường yên tĩnh. 

Vì vậy, việc học từ vựng tiếng Anh sau khi thức dậy sẽ giúp bạn tránh tình trạng “học trước quên sau” kinh điển. 

Thời gian biểu học tiếng Anh cho người mất gốc tốt nhất là từ khung giờ 5h-9h. Nếu bạn không thể thức dậy sớm và thường làm việc đêm khuya, bạn có thể đặt cho mình lịch học từ 7h30 và từ từ điều chỉnh lại khung giờ hợp lý. 

Khi học, hãy ưu tiên các bộ danh sách từ vựng/mẫu câu và trang sách ngắn cơ bản theo chủ đề. Bạn nên học kèm theo từ điển và ngữ cảnh cụ thể để dễ nhớ hơn. 

Nếu được, bạn có thể chọn học các từ có đa nghĩa để lợi hơn về mặt ghi nhớ và liên kết thông tin. 

Ví dụ với từ Get đa nghĩa, bạn nên học từ 3-4 nghĩa khác nhau của nó cùng lúc như: 

  • Get: Lấy được, nhận được – Get a fame (Nổi tiếng).
  • Get: Mua – Get a ticket (Mua một tấm vé).
  • Get: Học thuộc lòng – Get something by heart (Một cụm).
  • Get: Hiểu nghĩa một điều gì – I get it (Tôi hiểu rồi).
  • Get: Bị – Get a fall (Bị té).

Sau khi đã tra cứu từ vựng, bạn có thể tìm thêm những tài liệu đọc cùng chủ đề tương ứng để tăng khả năng gặp lại và ghi nhớ các từ đã học. 

Thời gian biểu học tiếng Anh cho người mất gốc
Thời gian biểu học tiếng Anh cho người mất gốc cơ bản

Buổi trưa – Thời điểm để bạn luyện nghe thụ động tiếng Anh

Từ 11h trở đi là thời điểm năng lượng trong ngày của chúng ta bị sụt giảm và cần được nghỉ ngơi nhiều. Do đó, những hoạt động đòi hỏi sự tập trung và động não cao sẽ không phù hợp trong thời điểm này. 

Vậy, bạn có thể tận dụng những khoảng thời gian chết vào buổi trưa để vừa thư giãn, vừa thẩm thấu kiến thức tiếng Anh thụ động với việc luyện nghe. Kế hoạch học tiếng Anh cho người mất gốc này sẽ giúp bạn tận dụng hiệu quả nhất thời gian trong ngày.

Bạn sẽ không cần tập trung quá nhiều, nhưng vẫn giữ được sự luyện tập đều đặn cùng những bài hát và câu chuyện thú vị qua audio. 

Khi học, việc bạn cần làm chỉ là chọn ra những tài liệu nghe thật thú vị với bản thân, cắm tai nghe để tránh tiếng ồn và chú ý đến ngữ điệu của các nhân vật trong nội dung bài nghe. 

Buổi tối – Rèn luyện kỹ năng Nói và Viết

Thời gian biểu học tiếng Anh cho người mất gốc
Thời gian biểu học tiếng Anh cho người mất gốc cơ bản

Như đã đề cập, đêm tối chính là thời điểm năng suất của sự tư duy sáng tạo. Bạn có bao giờ gặp tình huống một ý tưởng mới đột nhiên xuất hiện vào lúc ban đêm chưa? 

Đó chính là do não bộ bạn đã tiếp thu được những thông tin quan trọng trong ngày, xử lý chúng liên tục trong tiềm thức, và “nhào nặn” thành các mẩu thông tin mới vào buổi đêm khuya. 

Đây là thời gian thích hợp cho cả hai kỹ năng Nói và Viết tiếng Anh. Bởi hai kỹ năng này đòi hỏi bạn phải có lượng thông tin từ từ vựng, mẫu câu và ngữ pháp từ trước để thực hành tốt. 

Xây dựng nền tảng, bồi dưỡng toàn diện kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết với kho tàng học liệu tại: Tiếng Anh mất gốc

Tuy nhiên, buổi tối cũng là lúc chúng ta đã ở vạch âm của chiếc bình năng lượng. Do đó, bạn chỉ nên học từ 15-20 phút để tránh trình trạng quá tải. 

Ngoài ra, hãy ăn cơm, tắm rửa thật kỹ để não bộ được tỉnh táo hơn một chút. Như vậy, bạn sẽ viết nhật ký, hay tự luyện nói hiệu quả hơn. 

Thời gian biểu học tiếng Anh cho người mất gốc nên kéo dài bao lâu?

Thời gian biểu học tiếng Anh cho người mất gốc
Thời gian biểu học tiếng Anh cho người mất gốc cơ bản

Khi áp dụng quá trình học tiếng Anh cho người mất gốc, bạn không nên dồn toàn lực để học trong thời gian đầu, mà cần có sự dàn trải đều đặn và hợp lý với lịch trình và lực học của mình. 

Bạn có thể tham khảo lộ trình tự học tiếng Anh cho người mất gốc dưới đây: 

  • Học từ vựng: 45 phút (Ôn tập từ cũ trong 15 phút. Học từ mới kết hợp với tra cứu từ điển, học từ ví dụ sẵn có và luyện phát âm chuẩn).
  • Luyện kỹ năng Nghe thụ động: Bất cứ khi nào có thời gian rảnh (Ưu tiên các chủ đề có liên quan đến cuộc sống của bạn).
  • Luyện nói: Từ 10-15 phút (Luyện nói bằng cách bắt chước một đoạn audio ngắn và lặp lại nhiều lần).
  • Học và ôn tập ngữ pháp cơ bản: 30-45 phút (Mỗi ngày bạn chỉ nên học từ 1-2 chủ điểm ngữ pháp cơ bản và thực hành với nhiều bài tập có đáp án). 
  • Luyện viết: Từ 15-30 phút (Hãy bắt đầu viết nhật ký với các câu đơn giản về hoạt động đã làm được trong ngày). 

Tham khảo thời khóa biểu học tiếng Anh cho người mất gốc

Thời gian họcCác hoạt động luyện tập tiếng Anh
6h30- 7h Nạp input: Học từ vựng/mẫu câu mới và luyện đọc theo chủ đề tự chọn 
12h – 12h30Nghỉ ngơi kết hợp luyện nghe tiếng Anh thụ động 
20h30 – 20h45hLuyện nói tiếng Anh có bài audio/video mẫu giọng bản xứ
21h30 – 22hHọc thêm 1 chủ điểm ngữ pháp mới, ôn lại từ vựng đã học trong ngày

English Hub – Khóa học tiếng Anh cho người mất gốc tại trung tâm Anh ngữ VUS

Thời gian biểu học tiếng Anh cho người mất gốc
Thời gian biểu học tiếng Anh cho người mất gốc cơ bản

Để xây dựng được một lộ trình và thời gian biểu học tiếng Anh cho người mất gốc phù hợp, các bạn cần nhìn nhận lại những nguồn lực sẵn có xung quanh mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian, môi trường và định hướng rõ ràng khi muốn lấy lại gốc tiếng Anh.

Do đó, để đáp ứng được nhu cầu học trong một môi trường tiếng Anh tương tác chuẩn quốc tế, VUS Anh Văn Hội Việt Mỹ đã thiết kế nên English Hub – Chương trình tiếng Anh ứng dụng cho người mất gốc với phương pháp học tập mới mẻ, hiện đại, giúp các bạn tự tin nắm vững những kiến thức tiếng Anh căn bản từ đầu. 

HIỆU QUẢ – Chương trình xây dựng lại căn bản từ đầu cho người mất gốc

Tại mỗi lớp học của English Hub, học viên VUS được: 

  • Luyện phát âm, tăng vốn từ vựng: Với sự hỗ trợ của công nghệ trí thông minh nhân tạo AI Voice Recognition, học viên được chỉnh sửa phát âm đến từng âm tiết, tự tin thể hiện và thực hành kỹ năng giao tiếp ở bất kỳ đâu.
  • Tham gia lớp học sinh động, thực hành sáng tạo: Dễ học, dễ nhớ, dễ áp dụng với kho thư viện học liệu đa dạng và ứng dụng cao: Phim Sitcom Cafe Hub, loạt series Video Hub, nội dung bài báo chất lượng cao từ The Guardian, và hàng ngàn chủ đề học tập thực tiễn khác. 
  • Ôn luyện và được đánh giá sát sao: Truy cập và thực hành 24/7 với ứng dụng học tập V-HUB độc quyền. Học viên được hỗ trợ theo dõi tiến trình học tập, đưa ra nhắc nhở và giải pháp học tập kịp thời.

Đơn vị duy nhất và đầu tiên sử dụng giáo trình American Language Hub cùng Macmillan Education

Kết hợp cùng nhà xuất bản danh tiếng Macmillan Education, bộ giáo trình American Hub (English Hub) được thiết kế hoàn toàn riêng biệt, theo chuẩn quốc tế, giúp học viên cập nhập những kiến thức mới nhất trên thế giới thông qua ngôn ngữ tiếng Anh. 

Lộ trình học cam kết đầu ra theo các cấp độ mong muốn của học viên

Với khóa học English Hub, VUS sử dụng thang đo trình độ Châu Âu CERF với 4 cấp độ, cam kết đầu ra chuẩn chỉnh cho các bạn học viên..

  • Cấp độ 1: A1 – Foundation.
  • Cấp độ 2: A2 – Community Hub.
  • Cấp độ 3: A2 – Social Hub.
  • Cấp độ 4: B1+ Global Hub. 

Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS – Chất lượng giáo dục và đào tạo đạt chuẩn NEAS Quốc tế

  • 100% đạt chuẩn chất lượng giáo dục và đào tạo quốc tế NEAS (National English Language Teaching Accreditation Scheme) trong 6 năm liền.
  • Hệ thống trung tâm Anh ngữ đạt kỷ lục số lượng học viên sở hữu chứng chỉ Anh ngữ quốc tế: IELTS, Starters, Movers, Flyers,… nhiều nhất trên toàn quốc – 180.918 học viên
  • Trung tâm Anh ngữ đạt được danh hiệu “Gold Preparation Center – Trung tâm luyện thi Cambridge hạng mức VÀNG (cao nhất) trong 3 năm liền. 
  • Hơn 2.700.000 gia đình Việt tin chọn Anh Văn Hội Việt Mỹ – VUS.
  • Hơn 77.000 học viên đa dạng từ mọi độ tuổi và số lượng tuyển sinh trung bình gần 280.000 học viên thường niên. 
  • Đội ngũ 2.700+ giảng viên và trợ giảng đạt chứng nhận giảng dạy quốc tế TESOL, CELTA, hoặc TEFL. Trong đó, 100% chuyên gia quản lý chất lượng giảng dạy của VUS đều có bằng thạc sĩ/tiến sĩ ngôn ngữ Anh.
  • VUS là đối tác chiến lược cùng các tổ chức và NXB giáo dục hàng đầu trên thế giới: British Council, National Geographic Learning, Macmillan Education và Oxford University Press, Cambridge University Press and Assessment,…
Thời gian biểu học tiếng Anh cho người mất gốc
Thời gian biểu học tiếng Anh cho người mất gốc cơ bản

Thời gian biểu học tiếng Anh cho người mất gốc có thể được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau, dựa vào lịch trình cá nhân cũng khả năng tiếp thu của từng người học. Vì vậy, bạn nên nhìn lại vào các hoạt động cố định trong ngày của mình để có được kế hoạch học tập cá nhân hóa nhất. 

Có thể bạn quan tâm:

    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Khóa học




      NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

      Khóa học



      Loading...
      messenger