BLOG VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Trang chủ 5 blog 5 Tổng hợp mẫu câu và từ vựng về thời tiết cho trẻ em thông dụng

Tiếng Anh Trẻ Em

Tổng hợp mẫu câu và từ vựng về thời tiết cho trẻ em thông dụng

Cập nhật mới nhất ngày 15/05/2023

Các từ vựng về thời tiết cho trẻ em sẽ giúp trẻ hiểu hơn về các hiện tượng tự nhiên xảy ra trong cuộc sống. Trẻ có thể trình bày và miêu tả các hiện tượng thời tiết này bằng tiếng Anh một cách dễ dàng. Thông qua quá trình khám phá thế giới xung quanh, trẻ cũng hứng thú hơn với các hoạt động học tập. Vậy những từ vựng tiếng Anh chủ đề thời tiết nào thích hợp để dạy cho trẻ? Cùng VUS tìm hiểu qua bài viết sau.

Ba mẹ nên đầu tư tiếng Anh cho trẻ ở giai đoạn nào?

Từ vựng về thời tiết cho trẻ em
Tổng hợp mẫu câu và từ vựng về thời tiết cho trẻ em thông dụng

Đầu tư cho trẻ học tiếng Anh từ sớm sẽ giúp trẻ nắm bắt được kiến thức mới một cách dễ dàng và sử dụng thuần thục các kỹ năng Anh ngữ. Song, khi chưa hoàn thiện khả năng ngôn ngữ của tiếng mẹ đẻ, thì việc học thêm ngoại ngữ sẽ gây nhiều trở ngại cho sự phát triển của trẻ. Vậy, phụ huynh nên đầu tư cho trẻ học tiếng Anh lúc nào thì hợp lý?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng độ tuổi phù hợp nhất để trẻ phát triển ngoại ngữ đó là từ 4 – 6 tuổi. Trong “độ tuổi vàng” này, trẻ có khả năng tiếp thu âm thanh và mô phỏng lại mọi thứ gần như hoàn hảo. Điều này giúp trẻ học và nhớ các kiến thức mới, gồm cả những chủ đề từ vựng đơn giản như từ vựng về thời tiết cho trẻ em một cách nhanh chóng.

Vì thế, phụ huynh nên chú trọng tạo điều kiện cho trẻ được học tập Anh ngữ trong giai đoạn này để tạo bước đệm cho trẻ bứt phá trong tương lai.

Khơi mở thế giới và bồi dưỡng niềm đam mê Anh ngữ của con tại: Tiếng Anh cho trẻ em

Tổng hợp từ vựng về thời tiết trong cho trẻ em bằng tiếng Anh

Các từ vựng về chủ đề thời tiết rất đa dạng và thường xuyên xuất hiện trong nhiều đoạn hội thoại tiếng Anh. Bài tổng hợp những từ vựng thời tiết cho trẻ em sau đây sẽ giúp trẻ nghe rõ, nói tốt và tự tin hơn khi tham gia giao tiếp quốc tế.

Từ vựng về thời tiết cho trẻ em
Tổng hợp mẫu câu và từ vựng về thời tiết cho trẻ em thông dụng

Các danh từ về thời tiết và các hiện tượng tự nhiên

STTTừ vựngLoại từPhiên âmDịch nghĩa
1
Weather
N/ˈweðər/Thời tiết
2
Climate
N/ˈklaɪmət/Khí hậu
3
Degree
N/dɪˈɡriː/Độ C
4
Spring
N/sprɪŋ/Mùa xuân
5
Summer
N/ˈsʌm.ər/Mùa hè
6
Autumn
N/ˈɔː.təm/Mùa thu
7
Winter
N/ˈwɪn.tər/Mùa đông
8
Cloud
N/klaʊd/Mây
9
Sky
N/skaɪ/Bầu trời
10
Sun
N/skaɪ/Mặt trời
11
Moon
N/muːn/Mặt trăng
12
Wind
N/wɪnd/Gió
13
Rain
N/reɪn/Mưa
14
Morning
N/ˈmɔː.nɪŋ/Buổi sáng
15
Night
N/naɪt/Buổi tối
16
Snow
N/snoʊ/Tuyết
17
Storm
N/stɔːrm/Bão
18
Thunder
N/ˈθʌndər/Sấm sét
19
Rainbow
N/ˈreɪnboʊ/Cầu vồng

Tính từ miêu tả thời tiết trong tiếng Anh

STTTừ vựngLoại từPhiên âmDịch nghĩa
1
Mild
Adj/maɪld/Ấm áp
2
Dry
Adj/draɪ /Khô
3
Wet
Adj/wet/Ướt sũng
4
Bright
Adj/braɪt/Sáng
5
Sunny
Adj/ˈsʌni/Trời nắng
6
Windy
Adj/ˈwɪndi/Nhiều gió
7
Cloudy
Adj/ˈklaʊdi/Trời nhiều mây
8
Foggy
Adj/ˈfɔːɡi/Sương mù
9
Hot
Adj/hɒt/Nóng
10
Cool
Adj/kuːl/Mát mẻ
11
Cold
Adj/kəʊld/Lạnh lẽo

Các mẫu câu giao tiếp tiếng Anh chủ đề thời tiết

Trong hội thoại, từ vựng về thời tiết cho trẻ em có thể được sử dụng với những mẫu câu sau:

STTMẫu câuDịch nghĩa
1
What’s the weather like today?
=>
It is sunny
Thời tiết hôm nay như thế nào?
=> Hôm nay trời đầy nắng
How is the weather today?
=>
It is cold
Thời tiết hôm nay như thế nào?
=> Hôm nay trời lạnh
2
What’s the temperature?
=>
It is about 35 degree
Trời đang bao nhiêu độ?
=> Hiện tại đang khoảng 35 độ
3
What is your favorite season?
=>
My favorite season is Spring
Mùa yêu thích trong năm của bạn là gì?
=> Mùa yêu thích của tôi là mùa xuân
4
The sound like thunder
Nghe như có sấm

Các cách đơn giản giúp trẻ nhớ lâu từ vựng tiếng Anh

Dù trẻ em có khả năng tiếp thu ngôn ngữ mới rất mạnh mẽ, song không phải cách dạy nào cũng hiệu quả với trẻ. Học từ vựng về thời tiết cho trẻ em nói riêng và từ vựng tiếng Anh nói chung đều cần có sự tham gia, nghĩa là trẻ phải tương tác trực tiếp với bài học. Để thu hút sự chú ý và khơi dậy tinh thần học tập của trẻ, phụ huynh nên áp dụng những cách sau:

  • Học từ vựng qua các trò chơi thú vị: Các trò chơi luôn khơi dậy được hứng thú của trẻ em bất kể mọi hình thức. Khi tham gia các trò chơi, trẻ sẽ được phát triển phản xạ Anh ngữ của bản thân đồng thời cải thiện các khả năng trí óc như tập trung, ghi nhớ, tư duy. Trẻ nhớ nhanh, học hiệu quả và ghi nhớ lâu các từ vựng được học.
  • Sử dụng công cụ hỗ trợ trực quan: Học các từ vựng về thời tiết cho trẻ em cần kết hợp với các công cụ hỗ trợ học tập như flashcards, mô hình, tranh ảnh,… Đây là một phương pháp dạy từ vựng trực quan và đem lại hiệu quả ghi nhớ vô cùng hiệu quả cho trẻ. Trẻ hiểu và nắm rõ nghĩa của từ vựng nhanh chóng.
  • Tập đặt câu với những từ vựng mới: Đặt những câu tiếng Anh đơn giản sẽ giúp trẻ liên kết được những từ vựng mới học và ứng dụng chúng vào giao tiếp. Cách này sẽ giúp hạn chế tình trạng học trước quên sau ở trẻ vô cùng hiệu quả.
  • Thường xuyên thực hành hỏi đáp cùng trẻ: Trẻ sẽ phải nhớ lại kiến thức đã học và vận dụng khả năng ngôn ngữ của mình để trả lời được các câu hỏi tiếng Anh. Đây là một cách giúp nhắc lại và rèn luyện khả năng ghi nhớ của trẻ. Đồng thời, thông qua hỏi đáp thường xuyên, trẻ cũng gia tăng được phản xạ tiếng Anh của mình một cách đáng kể.
  • Tạo môi trường học tập thuần Anh: Khác với người lớn, trẻ em sẽ tiếp thu ngoại ngữ theo quá trình tự nhiên là Nghe – Nói – Đọc – Viết. Nếu được “ngâm” trong môi trường Anh ngữ 100% từ nhỏ, trẻ sẽ tự hình thành bản năng tiếng Anh chuẩn như người bản xứ với vốn từ vựng rộng mở.
Từ vựng về thời tiết cho trẻ em
Tổng hợp mẫu câu và từ vựng về thời tiết cho trẻ em thông dụng

Bắt đầu chặng đường khơi mở khả năng Anh ngữ của con cùng SmartKids

Nhằm khơi gợi niềm đam mê Anh ngữ của trẻ mẫu giáo ngay từ những bước đầu, VUS đã ra mắt khóa học SmartKids dành cho bé từ 4 – 6 tuổi. Khóa học được thiết kế theo chuẩn quốc tế giúp khai thác hiệu quả khả năng học tập của trẻ ngay độ tuổi vàng:

  • Khả năng lắng nghe và bắt chước nhanh nhạy giúp trẻ nắm được cách phát âm chuẩn khi được học cùng giáo viên bản xứ.
  • Trẻ tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên trong môi trường học tập 100% sử dụng tiếng Anh của VUS, từ đó hình thành tình yêu với ngôn ngữ.
  • Với trí tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, trẻ khám phá thế giới muôn màu cùng Anh ngữ, khơi mở thế giới quan rộng lớn bên trong.
  • Tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm giúp gia tăng sự tự tin và dạn dĩ của trẻ, từ đó sẵn sàng tham gia các cuộc hội thoại tiếng Anh trong môi trường quốc tế.

Với lộ trình học tập được thiết kế theo khung quốc tế từ SmartKids, trẻ không chỉ nắm chắc các từ vựng về tiếng Anh, mà còn được trang bị đầy đủ kiến thức để bước trên hành trình chinh phục những nấc thang Cambridge danh giá.

Từ vựng về thời tiết cho trẻ em
Tổng hợp mẫu câu và từ vựng về thời tiết cho trẻ em thông dụng

Khóa học SmartKids – Nuôi dưỡng niềm đam mê tiếng Anh cho con từ những bước đầu

Các lớp học SmartKids – Tiếng Anh trẻ em đều sẽ được dẫn dắt bởi các giáo viên nước ngoài có trình độ chuyên môn cao. Họ là người đồng hành và khơi gợi cả thế giới muôn màu cho trẻ qua phương pháp học khám phá (Discovery-based Learning):

  • Trẻ được kích thích trí tò mò với những câu hỏi dẫn dắt thú vị về chủ đề bài học.
  • Kho tàng chủ đề bài học đa dạng và lớp học hiện đại cho trẻ thỏa sức khám phá thông qua đa dạng tiếp xúc như nghe, nhìn, chạm,…
  • Các hoạt động vui học cùng bạn bè giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề, thúc đẩy tính độc lập và tinh thần sẻ chia cùng tập thể.
  • Môi trường học tập tự do và khuyến khích trẻ tự trải nghiệm, giúp xây dựng nền tảng Anh ngữ tự nhiên, tự đúc kết được những bài học bổ ích và ghi nhớ lâu hơn.
  • Qua nhiều dự án học tập sáng tạo tại lớp, trẻ tìm được sở thích, năng khiếu của bản thân. Trên hết, việc học tập dựa trên những điều yêu thích giúp trẻ khơi nguồn đam mê học tập một cách tự nhiên.

Hơn cả một khóa học tiếng Anh, SmartKids còn đem đến cho trẻ những bài học giá trị giúp định hình nhân cách tốt và hành động lành mạnh. Trẻ không chỉ học được ngôn ngữ mới vững chắc mà còn được mở rộng thế giới quan tích cực thông qua hành trình khám phá và trải nghiệm đầy hấp dẫn cùng VUS.

Từ vựng về thời tiết cho trẻ em
Tổng hợp mẫu câu và từ vựng về thời tiết cho trẻ em thông dụng

VUS – Người bạn đồng hành đáng tin cậy cùng trẻ khơi mở thế giới Anh ngữ

Những năm đầu đời đóng vai trò rất quan trọng trong hành trình học tập Anh ngữ lâu dài của trẻ. Vì thế, giáo viên cần phải rất khéo léo trong cách tiếp cận và dẫn dắt trẻ. Để được đồng hành cùng trẻ, hơn 2.700 giáo viên chất lượng tại VUS phải trải qua nhiều vòng tuyển dụng gắt gao với các tiêu chí tuyển dụng cao:

  • 100% giáo viên sở hữu các bằng giảng Anh ngữ quốc tế (TESOL, CELTA, TEFL,…).
  • Được đào tạo chuyên sâu về tâm sinh lý trẻ em và phải sở hữu các bằng giảng chuyên ngành giảng dạy trẻ em Primary School Teachers, Early Childhood Development, Childhood & Youth Studies…
  • Các giáo viên bản xứ phải đến từ các quốc gia sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ chính.

Gần 30 năm hoạt động và phát triển, VUS đã và đang cùng các đối tác chiến lược uy tín đầu ngành như Oxford University Press, British Council, Cambridge University Press & Assessment,… hợp tác nhằm đem đến những khóa học tốt nhất và quản lý chất lượng đào tạo đạt chuẩn.

Các thành tích và cột mốc đáng tự hào khác của VUS: 

  • Hơn 2.700.000 gia đình Việt tin chọn và gửi gắm con em học tập tại VUS qua nhiều năm liền.
  • Hiện VUS đã có hơn 70 cơ sở trên toàn quốc và hiện diện tại hơn 18 tỉnh thành.
  • 100% cơ sở đào tạo đều đạt chuẩn chất lượng quốc tế NEAS qua nhiều năm liền.
  • Đạt kỷ lục Việt Nam với số lượng học viên đạt chứng chỉ Anh ngữ quốc tế nhiều nhất toàn quốc với 180.918 em.
Từ vựng về thời tiết cho trẻ em
Tổng hợp mẫu câu và từ vựng về thời tiết cho trẻ em thông dụng

Việc học các từ vựng về thời tiết cho trẻ em giúp đa dạng hóa kho tàng từ vựng của trẻ. Đồng thời, với những từ mới này, trẻ cũng có thể thực hiện những đoạn hội thoại tiếng Anh đơn giản về chủ đề thời tiết hoặc hiện tượng thiên nhiên. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp phụ huynh tìm được thông tin bổ ích để xây dựng được phương hướng phát triển Anh ngữ hợp lý cho trẻ nhỏ.

Có thể bố mẹ quan tâm:

    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Khóa học




      NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

      Khóa học



      Loading...
      messenger