BLOG VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Trang chủ 5 blog 5 Tất tần tật những câu giao tiếp tiếng Anh cơ bản cho bé

Tiếng Anh Trẻ Em

Tất tần tật những câu giao tiếp tiếng Anh cơ bản cho bé

Cập nhật mới nhất ngày 09/05/2023

Việc học những câu giao tiếp tiếng Anh cơ bản cho bé từ sớm sẽ giúp con tự tin hơn khi giao tiếp tiếng Anh với người khác, đồng thời giúp con hình dung được cách sử dụng từ vựng và phần nào hiểu được các cấu trúc tiếng Anh đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu những mẫu câu giao tiếp đơn giản cho bé từ VUS qua bài viết sau.

Con học tốt tiếng Anh giao tiếp nhất vào độ tuổi nào?

Trẻ em có khả năng tiếp thu ngôn ngữ vượt trội. Nếu được đầu tư học tập ngoại ngữ hợp lý từ sớm, trẻ có thể đạt đến trình độ thông thạo như người bản xứ khi lớn lên.Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng 4 – 6 tuổi là độ tuổi lý tưởng nhất để trẻ bắt đầu học tiếng Anh. Để có kết quả tốt nhất, hãy phát triển khả năng của trẻ theo đúng quy trình tiếp thu ngôn ngữ tự nhiên: Nghe – nói – đọc – viết.

Những câu giao tiếp tiếng anh cơ bản cho bé
Tất tần tật những câu giao tiếp tiếng Anh cơ bản cho bé

Danh sách chi tiết những câu giao tiếp tiếng Anh cơ bản cho bé

Ở giai đoạn đầu, khi tiếp xúc với Anh ngữ, bé cần được làm quen với tiếng Anh bằng những câu giao tiếp đơn giản. Dưới đây là những mẫu câu mà phụ huynh và giáo viên nên hướng dẫn cho con:

Khơi mở thế giới và bồi dưỡng niềm đam mê Anh ngữ của con tại: Tiếng Anh cho trẻ em

Những mẫu câu giao tiếp tiếng Anh hàng ngày cho bé

Hàng ngày bé sẽ gặp gỡ nhiều nhất là người thân, bạn bè, thầy cô và bố mẹ. Thế nên những câu giao tiếp hàng ngày nên xoay quanh những đối tượng này, con sẽ hiểu nhanh hơn, áp dụng tốt hơn, từ đó ghi nhớ hiệu quả hơn.

STTMục đíchCấu trúcVí dụ
1Chào hỏiHi/ Hello (+ O)
Good morning/afternoon/night
Goodbye
Hello Lan

Good morning, teacher

Goodbye, teacher
2Cảm ơnThank you (+ O)
Thanks for + N
Thank you, mommy

Thanks for your pencil
3Xin lỗiI am sorry/Sorry
Sorry for + N
I am sorry, kitty

Sorry for being late
4Khen gợiGreat!
Good job!
Well done!
Nice!
Good job, baby!
5Hỏi tênWhat + tobe + SO’s + name?
=> SO’s + name + is + tên
What is your name?

My name is Hoang
6Hỏi sức khỏeHow + tobe + S?
=> S + tobe + adj
How are you?

I am fine
7Hỏi tuổiHow old + tobe + S?
=> S + tobe + tuổi + years old
How old are you?

I am 6 years old

Những câu giao tiếng Anh cơ bản cho bé trên hoàn toàn có thể giúp bé thực hiện những cuộc hội thoại đơn giản khi gặp mặt, tạm biệt và hỏi thăm thông tin của người đối diện. Rất đơn giản và dễ hiểu.

Những câu giao tiếp tiếng anh cơ bản cho bé
Tất tần tật những câu giao tiếp tiếng Anh cơ bản cho bé

Mẫu câu giao tiếp tiếng Anh cho bé qua các chủ đề mở rộng

Những mẫu câu được mở rộng qua nhiều chủ đề thường gặp sau đây sẽ giúp con giao tiếp tự tin ở nhiều tình huống – phụ huynh hãy tham khảo ngay! 

Mẫu câu hỏi thăm

STTMẫu câuDịch nghĩa
1
Are you hungry?
Bạn có đói không?
2
Are you tired?
Bạn có mệt không?
3
Are you happy?
Bạn có vui không?
4
Are you scared?
Bạn có sợ không?
5
Are you ok?
Bạn có ổn không?

Mẫu câu về chủ đề sở thích

STTMẫu câuDịch nghĩa
1
What is your favorite holiday?
Kỳ nghỉ yêu thích của bạn là gì?
2
Who is the best superhero?
Bạn thích siêu anh hùng nào nhất?
3
What are your favorite colors?
Bạn thích màu gì nhất?
4
Which animal do you like best?
Bạn thích động vật nào nhất?
5
What is your favorite toy?
Đồ chơi yêu thích của bạn là gì?
6
What is your favorite song?
Bài hát yêu thích nhất của bạn là gì?
7
Do you like eating ice cream?
Bạn có thích ăn kem không?

Các câu yêu cầu thông dụng

STTMẫu câuDịch nghĩa
1
Be careful!
Hãy cẩn thận!
2
Slow down!
Hãy chậm lại!
3
Eat slowly!
Ăn chậm thôi!
4
Time to get up!
Đến giờ dậy rồi!
5
Don’t touch it!
Đừng động vào nó!
6
Don’t do it!
Đừng làm như vậy!
7
Don’t move!
Đừng động đậy!
8
Do like this!
Làm thế này này!
9
Stay still!
Hãy ở yên nào!
10
Hold on tight!
Nắm chắc vào!
8
Wait a minute
Chờ một chút
9
Keep quiet please!
Hãy giữ yên lặng nào!
10
Clean it up!
Hãy dọn dẹp đi!
11
Follow mommy!
Hãy làm/đi theo mẹ!
12
Follow daddy!
Hãy làm/đi theo bố!

Những mẫu câu giao tiếp tiếng Anh cơ bản cho bé chỉ là một phần nhỏ của giao tiếp. Để con có thể tự tin trao đổi tiếng Anh trong học tập và đời sống, bé cần được đào tạo Anh ngữ bài bản. Bố mẹ nên lựa chọn những trung tâm Anh ngữ với khóa học phù hợp để đầu tư học tập cho con, từ đó giúp phát huy tối đa ưu điểm học tập của con ngay trong “độ tuổi vàng”.

Những câu giao tiếp tiếng anh cơ bản cho bé
Tất tần tật những câu giao tiếp tiếng Anh cơ bản cho bé

Khóa học SmartKids tại trung tâm tiếng Anh VUS

Hệ thống Anh ngữ đạt chuẩn quốc tế VUS là một trong những trung tâm có chương trình tiếng Anh cho bé mầm non chất lượng và hiệu quả. Với khóa học SmartKids dành cho trẻ từ 4 – 6 tuổi, con sẽ được khơi gợi niềm đam mê Anh ngữ ngay từ những bước đầu và phát triển khả năng toàn diện về nhiều mặt như:

  • Tuy duy vượt trội: Những bài học đầy trí tuệ kích thích trẻ tư duy, hình thành suy nghĩ độc lập và khả năng phản biện đáng kinh ngạc.
  • Sáng tạo phá cách: Trẻ được khuyến khích thể hiện bản thân và học cách tôn trọng sự khác biệt của người khác. Trẻ thoải mái đưa ra những giải pháp sáng tạo bằng trí tưởng tượng phong phú của mình.
  • Khơi nguồn đam mê: Thông qua những khám phá mới lạ, trẻ tìm thấy sở thích, đam mê và năng khiếu của bản thân. Kết hợp những điều yêu thích vào việc học sẽ khiến trẻ hứng thú với học tập một cách tự nhiên.
  • Khơi mở nhân cách tích cực: Những hoạt động kết nối mang đến cho trẻ cái nhìn cụ thể về các mối quan hệ xã hội. Trẻ học cách chia sẻ, cảm thông, thấu hiểu người khác, từ đó biết cách ứng xử phù hợp đối với mọi người.
Những câu giao tiếp tiếng anh cơ bản cho bé
Tất tần tật những câu giao tiếp tiếng Anh cơ bản cho bé

Khơi mở tiềm năng Anh ngữ cho bé cùng phương pháp học Discovery-based Learning

Hiểu được tầm quan trọng của việc học tập trong “độ tuổi vàng”, chương trình SmartKids được VUS thiết kế theo chuẩn “khuôn vàng thước ngọc” từ Cambridge. Trẻ không chỉ tạo được nền tảng Anh ngữ đúng chuẩn – bền vững, mà còn sẵn sàng hành trang để tiến bước trên nấc thang chinh phục các cuộc thi Anh ngữ quốc tế như Starter, Movers và Flyers. 

Hoạt động học tập còn được kết hợp với nhiều trò chơi lý thú, trải nghiệm đa phương tiện với công nghệ hiện đại, cùng phương pháp dẫn dắt bằng cách khơi gợi để trẻ tự khám phá. Từ đó, kích thích trí tò mò trong trẻ, hình thành nên khả năng tự quan sát và đúc kết ra vấn đề. Trẻ sẽ nhớ sâu và nhớ lâu kiến thức học được.

Phương pháp học tập thông qua khám phá (Discovery-based Learning) mang cả thế giới rộng lớn vào lớp học. Với các hoạt động hoạt náo, bài hát vui nhộn, trò chơi sáng tạo và các vận động thể chất, trẻ được học nhiều bài học thú vị và đầy bổ ích:

  • Bài học phát âm chuẩn và giao tiếp lưu loát với những câu giao tiếp tiếng Anh cơ bản cho bé.
  • Bài học trí óc giúp phát triển kỹ năng suy nghĩ, ghi nhớ, tập trung và sáng tạo.
  • Bài học giá trị cuộc sống thông qua những nhân vật đáng yêu và câu chuyện đầy ý nghĩa.

Với sự kết hợp của phần mềm giảng dạy hiện đại và tương tác cao, trẻ học nhanh và hiểu bài ngay tại lớp. Thông qua không gian học tập đa phương tiện đầy thân thiện, trẻ tha hồ khám phá và trải nghiệm thế giới xung quanh, từ đó phát triển toàn diện cả về trí tuệ lẫn thể chất.

Những câu giao tiếp tiếng anh cơ bản cho bé
Tất tần tật những câu giao tiếp tiếng Anh cơ bản cho bé

Vì sao ba mẹ nên cho con học tiếng Anh giao tiếp tại VUS?

Được hơn 2.700.000 gia đình Việt Nam tin chọn đồng hành qua nhiều năm, VUS đã và đang chắp cánh cho nhiều thế hệ trẻ Việt Nam tiến bước vững vàng vào thời đại mới. Đạt kỷ lục Việt Nam khi có hơn 180.918 học viên tại trung tâm đã chinh phục được các chứng chỉ Anh ngữ quốc tế giá trị như Starters, Movers, Flyers, KET, PET, IELTS,… Đây là con số đầy ấn tượng mà chưa một đơn vị giảng dạy Anh ngữ nào ở Việt Nam làm được.

Đến với VUS, trẻ sẽ nhận được gì?

  • Môi trường học tập hàng đầu: Với hơn 70 trung tâm trên toàn quốc, 100% trung tâm đều đạt chứng nhận chất lượng chuẩn quốc tế NEAS qua nhiều năm liền, VUS đem đến không gian học tập đầy thoải mái với cơ hội nâng cao Anh ngữ trong môi trường sử dụng tiếng Anh 100%.
  • Đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp: Trải qua nhiều vòng tuyển dụng gắt gao, 100% các giáo viên tại VUS đều là người bản xứ và sở hữu các tấm bằng cử nhân, tiến sĩ và thạc sĩ giảng dạy tiếng Anh như TESOL, CELTA, TEFL,… Đồng thời, họ đều phải trải qua nhiều khóa học chuyên sâu về tâm sinh lý trẻ em để có thể hiểu và đồng hành cùng bé.
  • Hoạt động ngoại khóa bổ ích: Các hoạt động ngoại khóa tại VUS được tổ chức thường xuyên với quy mô lớn nhỏ khác nhau về bài học tại lớp, ngày lễ, khám phá văn hóa và các hoạt động cộng đồng. Trẻ tham gia vui chơi và mở rộng khả năng Anh ngữ qua nhiều chủ đề một cách thực tế.
  • Cộng đồng trẻ em tài năng: Câu lạc bộ V-Club là nơi tụ hội nhiều trẻ em ưu tú và đầy đam mê của VUS trên khắp toàn quốc. Trẻ được tham gia các hoạt động vui chơi cùng các bạn, bé tự tin và dạn dĩ hơn khi kết bạn và giao tiếp với người khác.
Những câu giao tiếp tiếng anh cơ bản cho bé
Tất tần tật những câu giao tiếp tiếng Anh cơ bản cho bé

Với những câu giao tiếp tiếng Anh cơ bản cho bé trên đây, phụ huynh có thể hướng dẫn và tập luyện tại nhà cùng con. Tuy nhiên, môi trường học tập tại nhà chưa phải là nơi lý tưởng để bé hình thành khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Bố mẹ nên đầu tư cho con được thực hành tại môi trường tiếng Anh chuyên nghiệp để bé có thể “thực chiến” và phát triển vững vàng khả năng ngôn ngữ của mình ngay trong độ tuổi lý tưởng nhất nhé!

Có thể bố mẹ quan tâm:

    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Khóa học




      NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

      Khóa học



      Loading...
      messenger