BLOG VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Trang chủ 5 blog 5 Các bạn học sinh/sinh viên sở hữu chứng chỉ IELTS 5.5 làm được gì? 

Luyện Thi Chứng Chỉ

Các bạn học sinh/sinh viên sở hữu chứng chỉ IELTS 5.5 làm được gì? 

Cập nhật mới nhất ngày 18/04/2023

Đạt IELTS 5.5 làm được gì? Đây có lẽ là thắc mắc của nhiều bạn học sinh cấp 3 và sinh viên khi mới tìm hiểu về kỳ thi IELTS. Trong bài viết sau, VUS sẽ giải đáp câu hỏi này, giúp các bạn có thêm góc nhìn khách quan để từ đó lập được kế hoạch học tập dựa theo năng lực tiếng Anh phù hợp của bản thân. 

Chứng chỉ IELTS 5.5 làm được gì?

Cộng điểm/Miễn môn thi tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia

Với câu hỏi IELTS 5.5 làm được gì?, các em sẽ được cộng điểm/miễn môn thi tiếng Anh khi sở hữu chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023. 

Hầu hết các trường đại học lớn như Ngoại thương, Bách Khoa, Tôn Đức Thắng, Công nghệ thông tin đều đã quy đổi thang điểm 10 trong bài thi môn tiếng Anh thành thang điểm phù hợp trong kỳ thi IELTS. 

Theo đó, thí sinh đạt được IELTS 5.5 khi xét tuyển đại học Bách Khoa được quy đổi thành số điểm 9 trong môn thi tiếng Anh THPT Quốc gia. Đại học Kinh tế Luật (ĐH Quốc gia TPHCM) xét tuyển 20% với phương thức tuyển thẳng với chứng chỉ IELTS từ 5.5. 

Miễn học tín chỉ tiếng Anh tại cấp bậc đại học

IELTS 5.5 làm được gì cho các bạn sinh viên tại Việt Nam? Khi sở hữu chứng chỉ IELTS 5.5, các bạn được ưu tiên miễn giảm học phần tiếng Anh từ 1-4 năm học. Đến thời gian tốt nghiệp, nhà trường sẽ yêu cầu đầu ra với số điểm tiếng Anh tương ứng. Bạn có thể sử dụng band điểm IELTS 5.5 đã có trước đó để thay thế cho tín chỉ đầu ra của trường. 

Các trường đại học có tiếng tại Việt Nam miễn học phần ngoại ngữ cho sinh viên có thể kể đến như: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, hay đại học kinh tế Tài chính UEF. 

Cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, tự tin làm chủ đa dạng chủ đề từ vựng tại: Học tiếng Anh văn phòng

Miễn được học phần tiếng Anh ở đại học, bạn có thể dành thời gian nâng cao các môn chuyên ngành qua các tài liệu từ nước ngoài, hoặc có thêm thời gian trống để làm công việc tình nguyện, du lịch hay làm thêm.

IELTS 5.5 làm được gì
Các bạn học sinh/sinh viên sở hữu chứng chỉ IELTS 5.5 làm được gì? 

Cơ hội việc làm rộng mở 

IELTS 5.5 làm được gì trong sự nghiệp cho người đi làm? Những nhân viên sở hữu band điểm IELTS 5.5 có khả năng xử lý các tình huống tương tác chuyên môn trong công việc, đồng thời đọc hiểu các từ ngữ/cụm từ chuyên ngành nhằm đáp ứng với sự biến chuyển thông tin nhanh như hiện nay. Đây là các kỹ năng nhiều doanh nghiệp tích cực tìm kiếm ở các ứng viên tiềm năng. 

Với band điểm IELTS 5.5 và kiến thức chuyên môn tốt, bạn sẽ có nhiều cơ hội được thử sức tại các môi trường làm việc tiếng Anh chuyên nghiệp, học hỏi và tiếp tục trau dồi để thăng tiến bền vững sự nghiệp về sau. 

IELTS 5.5 là gì và có phải là số điểm thấp hay không?

IELTS 5.5 là band điểm nằm trong mức trung bình khá (tức Pre-Intermediate). Các trường đại học lớn tại Việt Nam thường ưu tiên tuyển sinh các thí sinh với chứng chỉ IELTS ở ngưỡng từ 4.0-6.5. Vì vậy, IELTS 5.5 là số điểm vừa đủ để các bạn sinh viên đáp ứng được nhu cầu về giáo dục của bản thân. 

Theo bảng Band Descriptors IELTS, thí sinh với band điểm 5.5 sẽ phải thỏa mãn các tiêu chí 4 kỹ năng như sau: 

Kỹ năng Listening: Đạt được 17-18 câu trả lời đúng.

Kỹ năng Reading:  Trả lời đúng từ 17-18/40 trở lên.

Kỹ năng Writing

  • Giải quyết được các nhiệm vụ đề bài một phần.
  • Trình bày được một số ý chính nhưng vẫn còn hạn chế phát triển được ý một cách đầy đủ, bao gồm các chi tiết không liên quan.
  • Sử dụng phạm vi hạn chế từ vựng/cấu trúc ngữ pháp.
  • Có thể mắc các lỗi từ vựng và sử dụng đúng các cấu trúc đáng kể, gây khó khăn cho người đọc. 

Kỹ năng Speaking

  • Thể hiện phần thi Nói một cách mạch lạc, đôi khi vẫn còn các lỗi như lặp từ, sử dụng không đúng ngữ cảnh, phát âm chưa rõ ràng. Các ý được triển khai đầy đủ hơn so với band điểm 4. 
  • Sử dụng phương pháp Paraphrase trong các câu trả lời. 
  • Phát âm ở band 5. 5 đáp ứng đủ các yêu cầu của band 4, nhưng cần luyện tập nhiều về mặt phát âm để lên được band 6. 

Để đạt đến band điểm IELTS 5.5, các bạn mới bắt đầu hoàn toàn cần khoảng từ 9 tháng ôn tập tiếng Anh trở lên. Với các bạn đã có nền tảng cơ bản ở mức khá giỏi, thời gian bạn cần cho band điểm này có thể từ 4-6 tháng.

IELTS 5.5 làm được gì
Các bạn học sinh/sinh viên sở hữu chứng chỉ IELTS 5.5 làm được gì? 

Phương pháp ôn tập để đạt được band điểm IELTS 5.5 

Có kế hoạch học tập từ sớm

Với mục tiêu IELTS 5.5, các bạn thí sinh thường rơi vào nhóm học sinh mới bắt đầu (trình độ A2) hoặc chưa từng tìm hiểu về IELTS hay cần học luyện IELTS cấp tốc. Vì vậy, xây dựng kế hoạch cho bản thân từ sớm sẽ cho nhiều thời gian hơn để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi này. 

Để kế hoạch học tập bám sát với kết quả đầu ra, bạn cần xác định lại mục tiêu cụ thể song song với việc xây dựng lộ trình học. Mục tiêu của bạn nên là kim chỉ nam trong các hoạt động học ở quá trình này.

Ví dụ: Bạn có thể đặt mục tiêu như sau: Mình muốn đạt IELTS 5.5 để xét tuyển đầu vào ở trường đại học Ngoại Thương kể từ mùa hè năm lớp 11. Để đạt được điều đó, bạn có thể:

  • Kiểm tra lại trình độ tiếng Anh của bản thân.
  • Tìm hiểu cấu trúc kỳ thi IELTS trong 1 tuần đầu tiên.
  • Dành 3 tháng hè học lại từ vựng và cách phát âm cơ bản.
  • Tham gia các lớp học IELTS bổ trợ lộ trình và phương pháp học theo band điểm 5.5 mục tiêu.
IELTS 5.5 làm được gì
Các bạn học sinh/sinh viên sở hữu chứng chỉ IELTS 5.5 làm được gì? 

Nắm vững 3 học phần trụ cột trong tiếng Anh

Để đạt được IELTS 5.5, các bạn cần xác định những học phần quan trọng cần nắm, và điểm yếu kiến thức cần cải thiện trong các học phần như: ngữ pháp, từ vựng và phát âm. Đây là ba trụ cột nền tảng nhất trong tiếng Anh để bạn tiếp tục nâng cao kiến thức đủ ở band IELTS 5.5.

Ngoài ra, luyện tập theo từng kỹ năng sẽ giúp bạn hoàn thiện cả ba học phần trên. Bạn có thể xây dựng lộ trình học cho từng kỹ năng, chia chúng thành từng phần và luyện tập xen kẽ trong một tuần theo thời gian biểu phù hợp của bản thân. Ví dụ: thứ 2 học từ vựng một chủ đề cụ thể trong bài IELTS Listening, sau đó ứng dụng chúng trong Part 1 bài học Speaking. 

Chọn lựa môi trường học phù hợp

Môi trường học phù hợp với trình độ và lịch học cá nhân sẽ giúp bạn đi nhanh hơn khi học IELTS. Nếu đang là học sinh/sinh viên đã có nền tảng kiến thức cơ bản, bạn có thể tham gia thêm các lớp học bồi dưỡng 2 kỹ năng khó như IELTS Speaking và Writing. 

Nếu bạn là người bắt đầu, và cần học IELTS cấp tốc để xét tuyển đại học, lựa chọn các lớp học ít thành viên, như các lớp gia sư nhằm gia tăng hiệu suất học tập, cũng là điều các bạn nên chú ý cân nhắc. 

Chinh phục band điểm IELTS cao tại Anh Văn Hội Việt Mỹ – VUS

IELTS 5.5 làm được gì
Các bạn học sinh/sinh viên sở hữu chứng chỉ IELTS 5.5 làm được gì? 

Nhằm giúp các bạn chinh phục band điểm IELTS 5.5 trở lên, VUS đã thiết kế khóa học IELTS tích hợp ngân hàng đề thi (Test Bank) đa dạng được tổng hợp từ nguồn học liệu uy tín, bao gồm 400 bài tập online từ NXB Cambridge và 106 bài tập online mở rộng do VUS biên soạn. 

Ngoài ra, các bạn còn có cơ hội truy cập thư viện luyện thi IELTS độc quyền tại VUS với nhiều hình thức đa dạng (Podcast, Video, Experts’ Sharing, Writing Samples…).

Với lộ trình học tập tinh giản chỉ với 4 bước khơi mở, học viên vững vàng nắm bắt kiến thức:

  • Learning (Học hỏi)
  • Engaging (Tương tác)
  • Adapting (Thích ứng)
  • Developing (Phát triển)

Học viên dễ dàng hệ thống hóa kiến thức thông qua quy trình tinh giản tại lớp học:

  • 10% (Before Class): Luyện tập củng cố phát âm với AI (Voice Recognition) và ôn tập cùng các bài Quizz từ vựng ngắn.
  • 80% (In Class): Thực hành trọng tâm 4 kỹ năng với phương pháp Skill-based, bứt tốc nâng cao kỹ năng IELTS cần thiết.
  • 10% (After Class): Thực hành online, được sửa chữa và chấm điểm 2 kỹ năng Speaking và Writing từ đội ngũ chuyên gia IELTS.

Ngoài ra, ứng dụng học tập độc quyền được VUS thiết kế mang đến cho học viên các quyền lợi sau: 

  • Tích hợp huấn luyện viên cá nhân AI, gia tăng khả năng phát âm cũng như thực hành kỹ năng Speaking hiệu quả cùng công nghệ hiện đại AI (Voice Recognition).
  • Tự cá nhân hoá quy trình học theo chủ đề và từng kỹ năng.
  • Cổng kết nối tích hợp tại mục Community, gặp gỡ nhiều bạn học và kết nối cùng các chuyên gia IELTS nhiều năm kinh nghiệm.
  • Kiểm tra và học tập cùng các bài Quiz theo chủ đề.
  • Linh động trong việc kết hợp hình thức học tập online/offline theo khung thời gian biểu phù hợp của học viên.
  • Các bài test định kỳ theo dõi tiến độ học tập của học viên.
IELTS 5.5 làm được gì
Các bạn học sinh/sinh viên sở hữu chứng chỉ IELTS 5.5 làm được gì? 

Bài viết trên đã trả lời cho câu hỏi “IELTS 5.5 làm được gì?”. Hy vọng những góc nhìn từ bài viết của VUS đã giúp bạn đưa ra quyết định học IELTS đúng đắn và phù hợp với trình độ của bản thân. 

Có thể bạn quan tâm:

    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Khóa học




      NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

      Khóa học



      Loading...
      messenger