BLOG VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Trang chủ 5 blog 5 Top 5 cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7 đơn giản

Tiếng Anh Cho Người Trẻ

Top 5 cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7 đơn giản

Cập nhật mới nhất ngày 03/04/2023

“Làm sao tìm ra cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7?” Câu hỏi này đang trở thành nỗi lo thường trực của các bậc phụ huynh. Những thay đổi đáng kể từ môi trường học tập đến độ khó của kiến thức khiến các em cấp 2 không tránh khỏi việc thiếu sự chú tâm vào các môn học chính quan trọng. Vì vậy, VUS xin được chia sẻ top cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7 đơn giản nhằm giúp cho các em có thêm định hướng để chinh phục môn học này từ con số 0.

Những khó khăn khi trẻ bị mất gốc tiếng Anh lớp 7

Trẻ khó tập trung khi học trên lớp

Mất gốc tiếng Anh lớp 7 khiến các em cảm thấy khó khăn mỗi khi đến tiết học tiếng Anh. Các em có thể sẽ không cảm thấy hứng thú với các hoạt động tương tác được thầy cô xây dựng trong lớp học. Trẻ có thể cảm thấy chán nản, ngủ gật và thiếu sự tập trung vào các học phần tiếng Anh quan trọng. Điều này ảnh hưởng đến quá trình thu nạp kiến thức Anh ngữ của trẻ. 

Kiến thức bị ảnh hưởng ở các cấp cao hơn

Mất gốc tiếng Anh lớp 7 sẽ ảnh hưởng lớn đến các kiến thức tiếng Anh khi trẻ học lên cao hơn. Kiến thức của các em sẽ bị “đóng băng” lại ở mức độ dưới căn bản vì không có sự định hướng cải thiện phù hợp. 

Tình trạng này nếu không có tiến triển sẽ gây hậu quả nặng nề đến kiến thức tiếng Anh của các em trong những năm THCS, cũng như kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh lớp 10. Các em có thể rơi vào điểm liệt, hoặc không đủ điểm để xét tuyển tại các trường cấp 3 mơ ước. 

Cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7
Top 5 cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7 đơn giản

Không biết bắt đầu học thế nào

Nhìn bạn bè xung quanh đạt những điểm số tốt ở môn tiếng Anh, các em cũng mong muốn có thể làm ba mẹ tự hào. Nhưng vì không có được sự hỗ trợ nhiều từ thầy cô và gia đình, các em cảm thấy mông lung giữa nhiều kiến thức mới mẻ trong sách giáo khoa. 

Việc học chỉ để kiểm tra, hay còn gọi là học “tủ” cũng đã trở thành thói quen khó bỏ của nhiều em học sinh. Do đó, việc lấy lại nền tảng tiếng Anh THCS từ những kiến thức cơ bản nhất sẽ rất khó khăn khi các em buộc phải học lại mọi thứ từ đầu.

Cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7

Nhờ sự trợ giúp từ ba mẹ

Các em bị mất gốc tiếng Anh lớp 7 sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải tự mình học lại từ đầu. Vì vậy, các em rất cần sự trợ giúp của các bậc phụ huynh ở giai đoạn khó khăn này. Để hỗ trợ cho trẻ, ba mẹ có thể tham khảo nhiều nguồn từ Internet, hoặc từ chính thầy cô của các em để tìm ra cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7 phù hợp nhất. Sau đó, ba mẹ hãy cùng con lập ra kế hoạch học tập chi tiết.

Xây dựng kiến thức Anh ngữ vững chắc cùng bộ kỹ năng mềm vượt trội tạo nên nhà lãnh đạo trẻ tương lai tại: Tiếng Anh Cho Thiếu Niên

Trong các ngày cuối tuần, ba mẹ cũng có thể dành thêm thời gian học tiếng Anh cùng các em. Tuy nhiên, ba mẹ cần phân bổ thời gian hợp lý để con vừa học vừa chơi được hiệu quả. 

Ba mẹ cũng có thể tham khảo thêm các cách biến ngôi nhà thành môi trường học tiếng Anh hiệu quả, bắt đầu từ việc kiểm tra từ vựng thường xuyên cho các em, phát các bản nhạc tiếng Anh vui nhộn, hoặc luyện nói tiếng Anh đơn giản hàng ngày trong gia đình.

Cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7
Top 5 cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7 đơn giản

Ưu tiên học từ vựng và luyện nghe trước

Cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7 hiệu quả chính là để các em nhìn thấy được sự tiến bộ của mình từ những ngày đầu. Để làm được điều đó, việc thu nạp thêm từ vựng mới và luyện tập thành thạo là việc rất cần thiết. 

Nếu các em có thể học đều đặn 5 từ vựng mỗi ngày, thì sau một tuần, số lượng từ sẽ lên đến 35 từ. Cứ như vậy, trong 1 tháng, các em có thể nhận biết hầu hết các từ cơ bản trong một chủ đề nhất định và nói được đôi chút tiếng Anh. 

Hãy chuẩn bị cho mình một cuốn từ điển trực tuyến Anh Việt (TFlat, Lạc Việt,…) và tải xuống điện thoại nhé. Mỗi khi học được từ mới, các em có thể nhớ sâu hơn bằng cách đọc to và rõ phát âm của từ đấy nhiều lần (5-10 lần). Từ điển còn cung cấp thêm cho các em một bảng từ đồng/trái nghĩa với từ gốc. Các em có thể cân nhắc học thêm từ danh sách này. Đây cũng là một cách thu nạp từ vựng có tính liên kết rất tốt. 

Để có thể đọc được các quy tắc phiên âm trước khi tra từ điển, các em nên ưu tiên học bảng quốc tế IPA theo sự hướng dẫn của thầy cô trên lớp hoặc trực tuyến từ các video của giáo viên bản ngữ trên Youtube. Chú ý đến khẩu hình miệng, cách uốn cong lưỡi của các thầy cô và tập thực hành trước gương hoặc tự “selfie” để kiểm tra phần luyện tập của mình.  

Luyện kỹ năng phản xạ trên lớp

Một cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7 tiếp theo giúp các em không buồn ngủ chính là tham gia xây dựng bài và phát biểu trong lớp. Mỗi khi học được từ hoặc mẫu câu giao tiếp mới, các em có thể ứng dụng ngay khi thầy cô hỏi bài. 

Không cần với tần suất quá nhiều, nếu đó là câu hỏi các em biết, hãy mạnh dạn trả lời 1 lần duy nhất trong tiết học, các em có thể sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Các bạn trong lớp cũng vì thế mà ngạc nhiên và trầm trồ khen ngợi đấy. 

Đến khi đã quen dần, các em có thể tích cực chủ động xây dựng bài hơn. Hãy cố gắng phát âm thật chậm nhưng to, và rõ ràng để dần hình thành phản xạ nói tiếng Anh nhé.

Tham gia một lớp học tiếng Anh tương tác

Một tiết học tiếng Anh lớp 7 với sỉ số trên 30 học sinh không đủ thời lượng để các em được thực hành tối đa kỹ năng Nghe và Nói. Do vậy, ba mẹ có thể hỗ trợ để các em tham gia các lớp học tiếng Anh tại các trung tâm ngoài giờ học  phù hợp với lứa tuổi thiếu niên. 

Các lớp học tiếng Anh ở trung tâm chú trọng vào việc tương tác giữa thầy cô và học sinh sẽ tập trung trau dồi cho trẻ không chỉ là kiến thức Anh ngữ mà còn là kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp, nêu quan điểm cá nhân, từ đó hình thành nên sự tự tin và hứng khởi trong quá trình học tập.

Hãy chú trọng lựa chọn các lớp học có sĩ số học viên ít, và được thực hành tương tác nhiều với các thầy cô người bản ngữ/Việt Nam có chuyên môn sư phạm cao. Ba mẹ có thể cho con em đến các lớp học thử trải nghiệm từ các trung tâm tiếng Anh uy tín để có được lựa chọn tốt nhất. 

Cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7
Top 5 cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7 đơn giản

Cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7 hiệu quả cùng khóa học Young Leaders của VUS

Để giúp các em học sinh và các bậc phụ huynh có thêm cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7 toàn diện, Anh Văn Hội Việt Mỹ đã nghiên cứu và phát triển: 

Young Leaders – Chương trình tiếng Anh tích hợp kiến thức dành riêng cho thanh thiếu niên

Tại Young Leaders, các em không chỉ được trao dồi nền tảng tiếng Anh căn bản, mà còn được trang bị bộ kỹ năng học tập vượt trội thông qua các phương pháp học chủ động, giúp các em chuẩn bị thật tốt cho các kỳ thi tiếng Anh tại lớp cũng như ở các cấp bậc cao hơn.

5 giá trị tại Young Leaders thế hệ mới:

Cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7
Top 5 cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7 đơn giản
  • Language skills (Kiến thức Anh ngữ vững chắc)
  • All integrated learning system (Ứng dụng học tập toàn diện V-HUB)
  • Inquiry-based learning (Phương pháp học tập chủ động)
  • Learning skills (Kỹ năng học tập và làm việc vượt trội)
  • Global Mindset (Kiến thức toàn cầu, đa dạng thực tiễn)

Global Mindset: 

  • Tích hợp những chủ đề bằng kho tài liệu sống động thực tế về thế giới xung quanh,  cũng như các đề tài khoa học: Thiên văn, Sinh học, Văn hoá,…
  • Mang đến góc nhìn chân thật nhất về thế giới, đồng thời mang tính định hướng nghề nghiệp cho tương lai.
  • Giáo trình kết hợp lần đầu được VUS sử dụng tại Việt Nam: Time Zones Oxford Discover Futures từ nhà xuất bản National Geographic Learning (NGL) và Oxford University Press.
  • Cơ hội thực hiện những dự án ở độ tuổi teen.
  • Khơi mở cảm hứng học tập và thế giới quan qua các bài học về thế giới xung quanh: Khoa học, văn hoá, nghệ thuật,….

Language Skills (Kỹ năng Anh ngữ):

  • Hoàn thiện 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết.
  • Trang bị kiến thức học thuật cho các công việc du học, chuyển cấp.
  •  Đạt điểm cao trong các kỳ thi Tiếng Anh THCS và phổ thông, nâng bước chuẩn bị cho các cuộc thi quốc tế: IELTS, TOEIC,…

Learning Skills (Kỹ năng học tập và làm việc vượt trội):

Trang bị cho học viên các kỹ năng và tư duy hiện đại, trở thành công dân có năng lực toàn cầu:

  • Critical Thinking (Tư duy phản biện)
  • Collaboration (Kỹ năng hợp tác)
  • Creativity (Kỹ năng và tư duy sáng tạo)
  • Communication (Kỹ năng giao tiếp)
  • Computer Literacy (Kỹ năng ứng dụng công nghệ)

Inquiry-based learning (Phương pháp học tập chủ động)

Cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7 qua 3 bước học tập chủ động: 

  • Khơi mở và Tìm hiểu: Đọc hiểu kho nội dung phong phú, quan sát cuộc sống thực tế từ chính lớp học. Học viên được liên tục khơi gợi tăng sự tò mò ngay từ trang sách đầu tiên.
  • Thảo luận và Sáng tạo: Tự tin thể hiện quan điểm cá nhân thông qua các dự án học tập thực tiễn cùng bạn bè. Học viên được tự do sáng tạo, thiết kế và điều chỉnh các dự án theo trí tưởng tượng vô hạn. 
  • Đúc kết: Trình bày và thuyết trình kiến thức đã học nhằm ghi nhớ sâu hơn.

Ứng dụng học tập: V-HUB – VUS Learning Hub

  •  Kho thư viện tổng hợp tài liệu Anh ngữ độc quyền
  •  Tích hợp thông tin đa nền tảng công nghệ
  •  Kết nối cùng cộng đồng học viên VUS tài năng.
  • Khuyến khích khả năng tự học thông qua các hoạt động thực hành ngoài lớp học (Vocab Practice with AI before class, Online Practice after class)

Cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7 thông qua: Quy trình học tập khoa học 10-120-10 toàn diện:

  • 10 phút trước học: Luyện phát âm, củng cố từ vựng bằng trí tuệ nhân tạo nhận diện giọng nói.
  • 120 phút trong buổi học: Học viên học hỏi tích cực nhờ phương pháp học tập chủ động (Khơi mở, sáng tạo, thảo luận, và đúc kết).
  • 10 phút sau buổi học: Luyện tập cùng ứng dụng của NXB và tài liệu học tập của VUS.

Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS và những thành tích ấn tượng

  • 2.700+ giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm được tuyển chọn gắt gao.
  • 100% giáo viên có bằng cử nhân trở lên và bằng giảng dạy tiếng Anh quốc tế TESOL, CELTA & TEFL.
  • 100% quản lý chất lượng giảng dạy có bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ giảng dạy ngôn ngữ Anh.
  • 100% trung tâm VUS đạt chứng nhận đào tạo chất lượng chuẩn quốc tế NEAS.
  • Kỷ lục Việt Nam với số lượng học viên đạt chứng chỉ quốc tế nhiều nhất trên toàn quốc: IELTS, KET, PET,… là 180.918 học viên.
Cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7
Top 5 cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7 đơn giản

Hy vọng các cách học tiếng Anh cho người mất gốc lớp 7 VUS đã chia sẻ trong bài trên sẽ giúp các em học sinh lớp 7 cùng các bậc phụ huynh có thêm được giải pháp để cải thiện việc mất gốc cho các em.

Có thể bố mẹ quan tâm:

    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Khóa học




      NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

      Khóa học



      Loading...
      messenger