BLOG VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Trang chủ 5 blog 5 Top 5 kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em phụ huynh cần lưu ý

Tiếng Anh Trẻ Em

Top 5 kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em phụ huynh cần lưu ý

Cập nhật mới nhất ngày 01/03/2023

Khi nhắc đến kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả, các phụ huynh có con nhỏ đều thể hiện sự quan tâm đáng kể đến vấn đề này. Điều này đặc biệt quan trọng khi trẻ đang đến độ tuổi vàng học ngoại ngữ. Nếu được tiếp cận cách học khoa học từ sớm, trẻ sẽ nhận được vô số lợi ích đi đầu so với các bé cùng trang lứa. Trong bài dưới đây, cùng VUS khám phá các lợi ích khi trẻ được tiếp cận Anh ngữ từ sớm, và một số kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em giá trị được đúc kết từ các nhà khoa học và chuyên gia giáo dục uy tín nhé. 

Top 6 lợi ích khi trẻ được tiếp cận Anh ngữ từ nhỏ

Xây dựng nền tảng ngôn ngữ vững chắc 

Trẻ em có khả năng học ngôn ngữ mạnh mẽ ở những giai đoạn đầu đời (Từ 4 – 6 tuổi). Bằng cách cho trẻ làm quen với tiếng Anh, trẻ có thể phát triển các hiểu biết về cấu trúc, ngữ pháp và từ vựng cơ bản sâu sắc hơn cả người lớn. Não bộ trẻ xem việc bắt chước như một cơ chế học tập quan trọng nhất, nhờ vậy trẻ dễ dàng xây dựng nền tảng từ những chi tiết nhỏ ở xung quanh. 

Phát triển tốt về mặt nhận thức

Học một ngôn ngữ mới giúp trẻ phát triển các kỹ năng đòi hỏi nhận thức cao như ghi nhớ sâu, giải quyết vấn đề và tư duy phản biện. Đây là những kỹ năng đi kèm thiết yếu trong thời đại bùng nổ thông tin ngày nay.

Học tiếng Anh sớm từ giai đoạn 4 – 6 tuổi, trẻ không bị ảnh hưởng bởi những quy củ lỗi thời, và giữ được sự hăng say cùng trí tưởng tượng dồi dào của trẻ thơ. Mặt nhận thức từ đó được tăng cường nhiều lần, sự ham học hỏi và khả năng sáng tạo cũng phát triển mạnh mẽ. 

Nâng cao kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp bằng hai ngôn ngữ giúp trẻ phát hiện thêm nhiều điều mới mẻ. Thông qua đó, mong muốn được chia sẻ và kết nối của trẻ sẽ được gia tăng đáng kể. Việc nắm bắt nhiều kiến thức cũng hình thành sự tự tin trong giao tiếp. Các hoạt động học tập và vui chơi sẽ trở nên hứng khởi hơn khi trẻ được hòa mình hết mình cùng thầy cô, bạn bè và gia đình.

Kết quả học tập tốt hơn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em học tiếng Anh từ khi còn nhỏ có xu hướng học tập tốt hơn trong các môn học, bao gồm cả ngôn ngữ mẹ đẻ là tiếng Việt.

Được trang bị tiếng Anh, trẻ tiếp cận với các kiến thức được cập nhật liên tục mỗi ngày. Quá trình học tập trên lớp được tinh giản và không mất nhiều thời gian. Từ đó, điểm số luôn được tối ưu nhưng không gây căng thẳng cho các bé. 

Ngoài ra, khi học và thành thạo các kỹ năng mới trong ngôn ngữ, các bé sẽ cảm thấy tự hào về khả năng của mình. Sự tự tin này có thể giúp trẻ tiến xa trong các lĩnh vực khác trong cuộc sống như sức khỏe, tương tác xã hội, sự nghiệp,…

Khơi mở thế giới và bồi dưỡng niềm đam mê Anh ngữ của con tại: Tiếng Anh cho trẻ em

Nâng cao nhận thức về văn hóa thế giới

Học tiếng Anh từ sớm, trẻ có thể giao tiếp với mọi người từ các quốc gia và nền văn hóa khác nhau. Sự tiếp xúc này có thể giúp trẻ phát triển kỹ năng phân tích có tính chọn lọc, đồng thời tăng cường kiến thức về các nền văn hóa và lối sống khác, mở ra tầm nhìn rộng và phong phú hơn với thế giới xung quanh.

Đa dạng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai

Trong thế giới toàn cầu hóa ngày nay, tiếng Anh được coi là ngôn ngữ phổ quát trong các ngành quan trọng như kinh doanh, khoa học và công nghệ. Khi trưởng thành, trẻ có thể mở rộng các lựa chọn nghề nghiệp và tăng cơ hội thành công trong thị trường việc làm quốc tế và trong nước.

Tầm quan trọng khi dạy tiếng Anh cho trẻ đúng cách 

Kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em
Top 5 kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em phụ huynh cần lưu ý

Giúp người dạy hiểu trẻ hơn

Kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em sẽ giúp ba mẹ biết cách làm thế nào để giúp trẻ học tốt nhất. Phụ huynh có thể điều chỉnh phương pháp giảng dạy, các hoạt động, tài liệu và ngôn ngữ phù hợp với mức độ chú ý và sở thích học tập của trẻ. Kinh nghiệm cũng giúp ba mẹ nhận ra khi nào bé đang gặp khó khăn trong việc học tiếng Anh và đưa ra sự hỗ trợ kịp thời.

Tránh tình trạng “ghét” ngôn ngữ ở trẻ

Việc giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em không phải điều dễ dàng bởi rất khó để duy trì sự tập trung cho trẻ. Trẻ dễ có cảm giác chán nản khi học tiếng Anh, từ đó dễ dẫn đến tình trạng “ghét” ngôn ngữ. Kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em sẽ giúp người dạy hiểu được điều này và có những phương pháp giúp trẻ hứng thú hơn với việc học.

Giúp người dạy tự tin hơn

Kinh nghiệm giúp người dạy có sự tự tin khi giao tiếp với trẻ. Qua đó, ba mẹ có thể dễ dàng trình bày bài học một cách rõ ràng và ngắn gọn nhưng vẫn đảm tính thu hút đối với bé. Điều này sẽ đem lại trải nghiệm học ngôn ngữ thú vị và hấp dẫn cho các con.

Giúp bé vượt qua khó khăn khi học một ngôn ngữ mới

Khi bắt đầu tiếp xúc mới một ngôn ngữ mới, sự lạ lẫm đối với trẻ là điều khó tránh khỏi. Những yếu tố mới mẻ đối với bé như từ vựng, phát âm hay bảng chữ cái sẽ là thử thách rất lớn trong việc học tập tiếng Anh. Do đó, ba mẹ cần phải có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em để hiểu được những khó khăn, những vấn đề trẻ gặp phải thì mới có thể giúp trẻ học tốt hơn.

5 kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả

Sử dụng các mô hình học tập thú vị

Tạo ra được các mô hình thú vị đóng vai trò quan trọng trong việc giúp trẻ học tập tiếng Anh hiệu quả. VUS xin đề xuất những mô hình sau: 

  • Đưa các trò chơi giải trí vào học tập: Phụ huynh có thể tạo ra những trò chơi bằng tiếng Anh để giúp bé cảm nhận và nắm bắt ngôn ngữ.
  • Sử dụng phim và âm nhạc: Phim và âm nhạc có thể giúp trẻ tập trung vào việc học tiếng Anh mà không cảm thấy mệt mỏi.
  • Học tiếng Anh theo chủ đề: Phụ huynh có thể cho trẻ học về các chủ đề cụ thể, quen thuộc với cuộc sống hằng ngày nhằm tạo cho bé cảm giác thân thuộc và dễ sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống.
  • Sử dụng các trò chuyện hằng ngày: Trẻ có thể thực hành giao tiếp bằng tiếng Anh với gia đình trong các trò chuyện hằng ngày. Điều này tạo được môi trường để bé có thể liên tục tiếp xúc với ngôn ngữ.
Kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em
Top 5 kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em phụ huynh cần lưu ý

Tìm hiểu nền văn hóa liên quan đến ngôn ngữ

Trẻ em thường có xu hướng dành rất nhiều thời gian cho những thứ trẻ thích. Vậy nên, một kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả đó là cho trẻ tìm hiểu những câu chuyện, những sản phẩm văn hóa tiếng Anh để tạo ra sự yêu thích và mong muốn học tập cho trẻ. Phụ huynh có thể kể chuyện tiếng Anh cho bé trước khi ngủ, đưa bé đi xem những lễ hội văn hóa hoặc các khu vui chơi có yếu tố nước ngoài.

Chọn tài liệu học tập phù hợp với trẻ

Một tài liệu học tập phù hợp sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và thuận lợi. Sau đây là các yếu tố cần đảm bảo để một tài liệu tiếng Anh phù hợp với trẻ em:

  • Hình ảnh: Sử dụng đồ họa và hình ảnh sinh động để thu hút sự chú ý của trẻ.
  • Sự đa dạng: Bao gồm các ví dụ, trò chơi và hoạt động tương tác để giúp trẻ giữ sự quan tâm.
  • Ngôn ngữ đơn giản: Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu để giúp trẻ học tập một cách dễ dàng.
  • Tính thực tế: Liên kết với cuộc sống hàng ngày của trẻ để giúp bé nắm bắt nội dung và giá trị của nó.
  • Câu chuyện: Truyền đạt kiến thức thông qua các câu chuyện có nhiều tình tiết gây cấn, kích thích trí tò mò và ham học của trẻ.

Khuyến khích trẻ học bằng những lời khen

Kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em
Top 5 kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em phụ huynh cần lưu ý

Ở độ tuổi này, trẻ em luôn mong muốn những gì mình làm sẽ được công nhận. Phụ huynh cần đưa ra những lời khen để ghi nhận những nỗ lực và thành tích dù nhỏ đến đâu của con và tránh những chê bai hoặc nhận xét tiêu cực. 

Việc khuyến khích bằng những lời khen sẽ giúp trẻ cảm thấy sự tiến bộ của mình trong việc học tiếng Anh và tự hào về thành tích đó. Đây là một cách tuyệt vời để duy trì động lực học tiếng Anh cho trẻ em.

Tạo cơ hội cho trẻ giao tiếp với người nước ngoài

Việc tạo được cơ hội cho trẻ giao tiếp với người nước ngoài sẽ giúp phát triển ngôn ngữ một cách tự nhiên. Điều này sẽ phá bỏ rào cản về sự tự ti. Bé sẽ trở nên dạn dĩ hơn khi liên tục được thực hành tiếng Anh thực tiễn. Các kỹ năng Speaking, Listening qua đó cũng được cải thiện mạnh mẽ.

Tham gia những trung tâm tiếng Anh uy tín

Đưa con đến các trung tâm có nhiều kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em đang là xu hướng khi phụ huynh muốn con học tiếng Anh từ sớm. Tại Việt Nam, các trung tâm tiếng Anh nổi tiếng đều là những môi trường giáo dục chất lượng cao và có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy tiếng Anh.

SmartKids – Khơi dậy niềm đam mê Anh ngữ ngay từ bước khởi đầu

Kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em
Top 5 kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em phụ huynh cần lưu ý

VUS một trong những tổ chức đi tiên phong trong việc dạy tiếng Anh mẫu giáo. Với kinh nghiệm 26 năm qua, VUS thấu hiểu những khó khăn mà trẻ phải đối mặt trong bước đầu tiếp xúc với tiếng Anh, từ đó thiết kế ra các chương trình phù hợp để con đạt được hiệu quả cao nhất trong học tập. Với SmartKids, VUS mong muốn mang cả thế giới vào lớp học cho con. Các bé có thể thỏa sức khám phá với:

  • Bài học phát âm: Đặt những viên gạch đầu tiên về phát âm, giúp con có thể giao tiếp lưu loát trong tương lai.
  • Bài học vận dụng trí óc: Giúp trẻ phát triển kỹ năng, suy nghĩ, ghi nhớ, tập trung vào sáng tạo bằng việc tạo ra những bài tập tình huống, đòi hỏi trẻ phải vận dụng trí óc. 
  • Bài học trải nghiệm tại lớp: kích thích trí tò mò của trẻ bằng cách mang những kỳ thú của thế giới vào lớp học để trẻ trải nghiệm và khám phá.
  • Phần mềm giảng dạy hiện đại tương tác cao: Ứng dụng các công nghệ hiện đại vào giảng dạy để giúp trẻ có thể học tiếng Anh tốt hơn. Trẻ học nhanh và hiểu bài ngay tại lớp thông qua một không gian học tập đa phương tiện đầy thân thiện.
  • Những bài hoạt náo, trò chơi sáng tạo và các hoạt động thể chất: Chương trình giảng dạy giàu tính tương tác giúp cho việc tiếp thu kiến thức của bé trở nên dễ dàng hơn. Việc học tập gắn với niềm vui giúp bé không nhàm chán, ngoài ra còn phát triển các kỹ năng vận động.
  • Phương pháp học tập chủ động thông qua khám phá (Discovery – based Learning), tăng cường khả năng tự học độc lập và nuôi dưỡng trí tò mò phong phú cho trẻ.

Lý do chọn Anh Văn Hội Việt Mỹ – VUS

  • Chất lượng giảng dạy chuẩn quốc tế: VUS được tổ chức NEAS chứng nhận chất lượng giảng dạy và dịch vụ đạt chuẩn quốc tế liên tiếp trong 6 năm liền.
  • Đội ngũ giảng dạy có chuyên môn cao: Đội ngũ hơn 2.700 giáo viên và trợ giảng tận tâm. Tất cả giáo viên bản xứ đều có bằng giảng dạy Anh ngữ quốc tế (CELTA, TESOL, TEFL…)
  • Đạt kỷ lục Việt Nam với số lượng học viên học viên đạt các chứng chỉ quốc tế PTE, TOEIC, TOEFL, IELTS,… nhiều nhất – 180.918 em
  • Hợp tác chiến lược cùng các tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới như Oxford University Press, National Geographic Learning, Macmillan Education,…
  • Đội ngũ chăm sóc học viên tận tâm: Tư vấn tận tâm giúp học viên sớm đạt mục tiêu học tập, giải đáp và hỗ trợ học viên trong suốt quá trình học.
Kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em
Top 5 kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em phụ huynh cần lưu ý

Dạy tiếng Anh cho trẻ em là một việc hết sức khó khăn và thử thách. Bởi cách trẻ em tiếp thu kiến thức có sự khác biệt rất lớn so với những lứa lớn tuổi hơn. Với kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em đã được khẳng định vững chắc trên thị trường, VUS luôn hy vọng sẽ là nơi được phụ huynh gửi gắm niềm tin để đồng hành cùng con chinh phục hành trình Anh ngữ.

Có thể bố mẹ quan tâm:

    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Khóa học




      NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

      Khóa học



      Loading...
      messenger