BLOG VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Trang chủ 5 blog 5 7 cách học tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho người mới

Tiếng Anh Cho Người Trẻ

7 cách học tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho người mới

Cập nhật mới nhất ngày 20/02/2023

Ai cũng biết rằng: Giao tiếp tiếng Anh trôi chảy sẽ cho bạn lợi thế cực lớn trong cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, đối với người mất gốc mà nói, việc học tiếng Anh giao tiếp cơ bản cũng đã rất khó khăn. Nếu không có bất cứ phương pháp học tập nào khoa học, bạn sẽ trở nên dễ chán nản và bỏ cuộc giữa chừng. Với bài viết sau, VUS sẽ bật mí cho bạn 7 cách dễ dàng để bắt đầu học tiếng Anh giao tiếp cơ bản.

Bắt đầu học tiếng Anh giao tiếp cơ bản từ đâu?

Học thông qua video trên YouTube

Một trong những khó khăn thường gặp của các bạn trong quá trình học tiếng Anh là ít có cơ hội giao tiếp với người bản xứ. Vì thế, các video tiếng Anh thực tế sẽ là giải pháp hoàn hảo cho bạn. 

Bạn hãy tham khảo và tìm kiếm cho mình các video này trên Youtube hoặc các Website uy tín. Thông thường, mỗi video sẽ đi kèm một kịch bản giao tiếp cụ thể, bạn vừa có thể nâng cao kỹ năng nói, vừa cải thiện từ vựng và ngữ pháp.

Bạn có thể tìm hiểu được cách người bản xứ sử dụng tiếng Anh thực tiễn thế nào. Ngoài ra, cuối các video đều có một số bài tập nhỏ để giúp bạn tổng hợp lượng kiến thức đã được học.

Tiếng Anh giao tiếp cơ bản
7 cách học tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho người mới

Ứng dụng học tiếng Anh giao tiếp cơ bản trên smartphone

Các ứng dụng giao tiếp tiếng Anh là một trong những cách hữu ích và dễ dàng nhất để học giao tiếp tiếng Anh cơ bản. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc điện thoại thông minh. Và lúc này, bạn chỉ cần tải xuống một ứng dụng liên quan và bắt đầu học tập.

Hiện nay, các ứng dụng đều đã trang bị các tính năng thông báo, lời nhắc để giúp bạn dành thời gian học tập mỗi ngày và biến việc học thành hoạt động hàng ngày không thể thiếu.

Podcast – Cách học giao tiếp cơ bản tiếng Anh hàng ngày

Xu hướng học tiếng Anh giao tiếp qua Podcast ngày càng được các bạn trẻ áp dụng một cách mạnh mẽ, nhất là những bạn thường xuyên phải đi lại. Cho dù trên xe bus, khi làm việc hay bất cứ đâu, bạn cũng có thể biến khoảng thời gian đó trở nên hữu ích hơn bằng cách nghe một podcast giáo dục. 

Lặp lại các câu chơi chữ bằng tiếng Anh

Một cách thú vị khác khi học giao tiếp tiếng Anh cơ bản là thông qua các câu “Tongue twisters”.

Bạn có thể thử lặp lại các câu chơi chữ trong tiếng Anh như một trò thư giãn trong lúc nghỉ ngơi. Tham khảo một số mẫu câu ví dụ dưới đây:

  • Give papa a cup of proper coffee in a copper coffee cup.
  • A synonym for cinnamon is a cinnamon synonym.
  • He threw three free throws.
  • Top chopstick shops stock top chopsticks.
  • If a dog chews shoes, whose shoes does he choose?.
  • No need to light a night-light on a light night like tonight.
  • Smelly shoes and socks shock sisters.

Hãy cứ nghĩ chúng ta đang luyện tập bằng tiếng Việt, và đừng gây áp lực lên bản thân vì không hoàn thiện tốt ở những lần thử đầu nhé.

Tiếng Anh giao tiếp cơ bản
7 cách học tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho người mới

Những mẫu câu này không chỉ tạo ra được động lực và niềm vui khi học tiếng Anh mà còn khiến bạn lên trình phát âm cực nhanh. Ban đầu, bạn hãy bắt đầu thật chậm để chắc chắn rằng cách nói của mình đã chuẩn, và sau đó từ từ nâng cao hơn.

Luyện nói tiếng Anh trước gương

Việc tập nói trước gương sẽ giúp bạn bớt ngại ngùng và tự tin khi nói chuyện bằng tiếng Anh. 

Bài tập này giúp bạn theo dõi và bắt chước được khẩu hình chuẩn khi phát âm, từ đó giúp bạn cải thiện kỹ năng Nói một cách tích cực. Để thực hành tốt nhất, hãy mở một video dạy phát âm hoặc một số đoạn hội thoại có phụ đề từ người bản ngữ, so sánh và học hỏi kỹ từ đó. 

Bạn có thể thử lặp lại một số đoạn hội thoại của video hay một chương trình truyền hình nào đó và bắt chước khẩu hình của các diễn viên.

Tiếng Anh giao tiếp cơ bản
7 cách học tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho người mới

Lưu trữ lại phát âm tiếng Anh hàng ngày

Để theo dõi tiến bộ phát âm khi học tiếng Anh giao tiếp cơ bản, việc ghi âm các đoạn nói chuyện của bản thân là việc cần thiết. 

Bạn hãy tập nói về một ngày trôi qua của mình trong vài phút, hay đọc một đoạn văn tiếng Anh nào đó và ghi âm lại giọng nói của mình. Sau khi đã lưu lại hãy dành thời gian nghe và cố gắng phát hiện ra các lỗi sai phổ biến. 

Tham gia khóa học tiếng Anh giao tiếp cơ bản tại trung tâm uy tín

Các khóa học tiếng Anh giao tiếp cơ bản sẽ giúp bạn cải thiện, nâng cao kỹ năng tiếng Anh tối ưu nhất. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn và được các giảng viên chỉ dạy tận tình từ cách phát âm, cách nói chuyện, ngữ pháp sao cho đúng và tự nhiên.

Hơn thế, bạn sẽ có được nhiều bài học và câu chuyện ý nghĩa trong cuộc sống, xây dựng được kiến thức và giá trị sống bền vững cho cá nhân. Mỗi ngày bạn sẽ được học tập trong môi trường đa văn hoá với nhiều người bạn khác nhau, đa dạng nguồn học từ thầy cô và còn là bạn bè. 

iTalk – Khóa học tiếng Anh giao tiếp cơ bản chuẩn quốc tế

Tiếng Anh giao tiếp cơ bản
7 cách học tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho người mới

iTalk – khóa học tiếng Anh giao tiếp cơ bản chuẩn quốc tế tại Anh Văn Hội Việt Mỹ sẽ giúp các bạn học viên tiếp cận được kiến thức chất lượng, mới mẻ và hiệu quả nhất. Vậy, khóa học này có gì đặc biệt?

Lộ trình học tập rõ ràng cụ thể

Lộ trình học tiếng Anh cơ bản giao tiếp tại VUS được chia ra thành các giai đoạn cụ thể với mức độ khác nhau, phù hợp với từng học viên. Nhờ đó, dễ dàng giúp học viên xác định được mục tiêu học tập và định hướng cụ thể. 

Level: Chia làm 4 level (Mỗi level gồm 60 bài học)

  1. 60 bài đầu tiên: A1+ (Elementary) – Level 1
  2. 60 bài thứ 2: A1 (Pre-Intermediate) – Level 2
  3. 60 bài thứ 3: B1 (Intermediate) – Level 3
  4. 60 bài cuối cùng: B1+ (Intermediate Plus) – Level 4

Sau mỗi 60 bài học, học viên được củng cố kiến thức bằng các bài Assessment, kiểm tra tổng hợp check level để lên các bậc trình độ Anh ngữ tiếp theo. 

Khóa học tiếng Anh giao tiếp cơ bản iTalk tập trung vào 4 giá trị cốt lõi: 

  • Fit: Thiết kế riêng cho người bận rộn. Phương pháp đào tạo 3Ps rút ngắn thời gian tiếp thu kiến thức (Presentation – Practice – Production).
  • Flexibility: Lựa chọn tối đa chủ đề, phương thức và thời gian học tập. 
  • Integrated Tech Support: Khoá học tích hợp đa nền tảng công nghệ: AI – Công nghệ trí tuệ nhân tạo phân tích giọng nói, trợ thủ hỗ trợ học tập iTalk Web, iTalk Dashboard Website,… Trải nghiệm học tập tương tác cao, chuẩn hiện đại và mang tính cập nhật xu hướng theo thời đại công nghệ số. 
  • Fluency and Accuracy: Tự tin giao tiếp với sự trợ giúp từ đội ngũ giảng viên bản xứ và Việt Nam giàu kinh nghiệm. Học viên được tiếp cận hệ thống kiến thức tài liệu từ vựng, ngữ pháp chuẩn hoá và chú trọng vào rèn luyện phát âm cũng như khả năng phản xạ. 

Inquiry-based Learning: Phương pháp học chủ động

Học viên có thể dễ dàng lựa chọn các chủ đề học, thời gian học một cách chủ động nhất nhờ những giá trị chuyên biệt mà trung tâm mang lại. 

  • Tinh giản thời gian học tập nhờ các phương pháp học tối ưu hoá.
  • Học viên được chủ động và linh hoạt quyết định tiến trình học.
  • Tích hợp công nghệ hiện đại cho hiệu quả học tối ưu.

Phương pháp học chủ động (Inquiry-based Learning) qua 3 bước 10 – 90 – 10, đo lường tối ưu tiến độ học tập, củng cố sâu các kiến thức Anh văn giao tiếp cơ bản thực tiễn.

Before Class: Xem trước tài liệu học tập, thực hành phát âm cùng AI.

In class: Bonus trợ giúp công nghệ cao từ định dạng học tập độc quyền iTalk Web, giúp đa dạng hoá tiến trình học tập chủ động. 

Học viên dung nạp kiến thức qua các bài thực hành nghe, nhập vai các tình huống hội thoại hàng ngày. 

After Class: Củng cố từ vựng cùng AI, thực hành ôn tập bài học qua các bài đàm thoại giao tiếp tương tác cao, đồng thời hệ thống hoá kiến thức với các bài kiểm tra ngắn.

Tại VUS, 100% chuyên gia, giảng viên đạt chuẩn giảng dạy quốc tế với trình độ chuyên môn cao. Đồng thời, đội ngũ giáo viên đều được đào tạo bài bản, nắm bắt tâm lý của học viên tốt, mang đến cho các bạn những giờ học hấp dẫn và bổ ích nhất.

VUS và sứ mệnh phụng sự giáo dục cho thế hệ trẻ

Các chương trình đào tạo tiếng Anh tại VUS luôn chú trọng chất lượng, hiệu quả và thú vị đến với các học viên của mình.  Anh Văn Hội Việt Mỹ đã và đang giúp hàng chục ngàn học viên của mình bứt tốc tiếng Anh ở mọi cấp độ học. 

Các giá trị cốt lõi mà Anh Văn Hội Việt Mỹ luôn muốn trao đến cho học viên:  

  • Giá trị sống phong phú: Học viên được rèn luyện qua nhiều hoạt động ngoại khóa tiếng Anh ý nghĩa, hình thành nhiều chất liệu mới mẻ cho cuộc sống sau này. Từ đó, các bạn tự tin kiến tạo nên một tương lai tươi sáng, vững chãi với các giá trị độc đáo thuộc về cá nhân. 
  • Kỹ năng học tập và làm việc vượt trội: Trang bị cho học viên các kỹ năng học tập chuẩn khoa học, đảm bảo đáp ứng toàn diện cho các chương trình giáo dục tại các trường học danh tiếng. Đồng thời, giúp các bạn tự tin ứng dụng vào công việc, đạt được hiệu suất tối ưu và tạo ra nhiều giá trị cho xã hội. 
  • Kiến thức và tư duy toàn cầu: Trở thành công dân thời đại mới, sở hữu đa dạng các góc nhìn từ nhiều lĩnh vực. Các bạn nắm chắc và ứng dụng linh hoạt kỹ năng 5Cs được săn đón ở thời đại mới, bao gồm: Communication (giao tiếp), Critical Thinking (Tư duy phản biện), Collaboration (Hợp tác), Creativity (Sáng tạo) và Computer Literacy (Am hiểu công nghệ).
  • Nền tảng ngôn ngữ vững vàng: Học viên không chỉ được học Anh ngữ, mà thông qua đó, mở rộng chân trời khám phá thế giới với phong thái tự tin, sẵn sàng dấn thân và theo đuổi những thành tích cao hơn trên hành trình trưởng thành. 

Qua hơn 26 năm hoạt động tích cực và trao đi giá trị, VUS đã đạt được những con số minh chứng cho chiến lược giáo dục đúng đắn: 

  • 100% giáo viên VUS có bằng giảng dạy Anh ngữ theo tiêu chuẩn quốc tế: TESOL, CELTA hoặc tương đương với TEFL. 
  • Hơn 70 trung tâm cơ sở đạt chuẩn đào tạo NEAS. 
  • Số lượng học viên đạt chứng chỉ quốc tế IELTS, PTE,…nhiều nhất toàn quốc – 180.918 học viên
  • 100% môi trường tương tác tiếng Anh.
  • 2.700+ giảng viên chuyên nghiệp được tuyển chọn gắt gao.
  • Tích hợp các công nghệ mới nhất trong học tập: iTools, ứng dụng học tập V-HUB…
  • Hợp tác chiến lược cùng các tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới như Oxford University Press, National Geographic Learning.

Không chỉ học tiếng Anh mà bất cứ ngôn ngữ nào cũng cần đến sự kiên trì, chăm chỉ và cố gắng. Với những bí quyết học tiếng Anh giao tiếp cơ bản trên, VUS mong rằng năng lực tiếng Anh của các bạn sẽ ngày càng được phát triển và cải thiện tốt hơn nữa!

Có thể bạn quan tâm:

    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Khóa học




      NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

      Khóa học



      Loading...
      messenger