Bản tin VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠNG SÁNG

Trang chủ 5 Bản tin 5 [NGHE THẦY CÔ KỂ – TẬP 10] KIẾN THỨC PHONG PHÚ CHÍNH LÀ CẦU NỐI GIAO TIẾP GIỮA THẦY TRÒ VUS!

[NGHE THẦY CÔ KỂ – TẬP 10] KIẾN THỨC PHONG PHÚ CHÍNH LÀ CẦU NỐI GIAO TIẾP GIỮA THẦY TRÒ VUS!

Đó cũng là lý do dù ở cương vị giáo viên, thầy cô VUS luôn chủ động đón đầu mọi cơ hội được “học, học nữa, học mãi”. Cùng khám phá câu chuyện của thầy Samuel Russom tại VUS Nguyễn Kiệm để hiểu rõ hơn nhé!

Từng có kinh nghiệm dạy học ở Luân Đôn (Anh) trước khi gia nhập VUS, động lực trở thành giáo viên của thầy Samuel bắt nguồn từ niềm tin rằng giao tiếp là kênh quan trọng giúp con người bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc và văn hóa.

“Để giúp học viên nâng cấp khả năng đối thoại bằng tiếng Anh, tôi thường cố gắng kết hợp điều các em thích vào cuộc trò chuyện, ví dụ: âm nhạc, phim hoạt hình hoặc trò chơi vui nhộn. Qua đó, tôi có thời gian để quan sát điểm mạnh và điểm yếu của từng học viên để có phương pháp tiếp cận cũng như hỗ trợ phù hợp.” – Thầy Samuel chia sẻ.

Ngoài ra, thầy còn thúc đẩy cơ hội giao tiếp nhiều nhất có thể giữa các bạn học viên bằng cách yêu cầu các em đọc câu hỏi, tranh luận hoặc thuyết trình.

Kết quả là vào giờ giải lao, các học viên đã tận dụng khoảng thời gian này để hỏi thầy những câu hỏi về sự tiến hóa của con người. Hoặc có khi, đó còn là một câu hỏi về vật lý!

Thầy Samuel kể lại: “Một trong số các học viên đã lên bảng và cố gắng giải thích bằng tiếng Anh. Điều đó khiến tôi rất vui và ngạc nhiên về sự hào hứng của các em đối với kiến thức rộng lớn xung quanh. Và tôi biết mình đang giảng dạy đúng hướng mà các em cần.”

Học viên lớp của thầy cũng cho rằng những cuộc thảo luận ấy đích thực là “giờ giải lao” mà các em yêu thích.

Từ đó, bất kể gặp các thách thức trong việc giảng dạy ra sao, thầy Samuel luôn dành thời gian để trò chuyện, khám phá sở thích của học viên nhằm giúp các em tiến bộ hơn.

Hãy thả tim cho thầy Samuel Russom nếu bạn cũng thích một không khí lớp học như thế nha!  

#VUS #EmpoweringABrightFuture #KhoiMoTuongLaiTuoiSang #VUSTeachers

Loading...
messenger