Tiếng Anh giao tiếp
Tiếng Anh giao tiếp

Tiếng Anh giao tiếp

Bạn đi làm bận rộn và khó sắp xếp được lịch học, bạn có kế hoạch du lịch nước ngoài hoặc muốn nâng trình để thích nghi môi trường công ty đa quốc gia, tất cả điều này iTalk VUS sẽ giúp bạn giải quyết trong một nốt nhạc.

Tiếng Anh bán hàng: 60+ thần chú đắc lực giúp bạn nhanh chóng chốt đơn với khách nước ngoài

Từ Bến Thành vươn ra thế giới: 60+ câu tiếng Anh bán hàng cửa miệng mà tiểu thương nào cũng thuộc làu

(tiếng anh bán hàng) 50 mẫu câu tiếng Anh giao tiếp bán hàng cơ bản và thông dụng

Với kinh nghiệm bán hàng lâu năm cho khách du lịch quốc tế, các tiểu thương tại chợ Bến Thành đã phát triển khả năng nói tiếng Anh bán hàng điêu luyện. Đó cũng đã trở thành một kỹ năng vượt trội của các tiểu thương nhờ vào việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nước ngoài.

Đừng để mình bị bỏ lại trong cuộc đua khốc liệt này, khi những cô chú bán hàng dù lớn tuổi và không qua trường lớp, vẫn nỗ lực phát triển bản thân để thích ứng với sự cạnh tranh mạnh mẽ.

Trong bài viết này, VUS sẽ trao cho bạn tấm bản đồ dẫn lối đến 60+ mẫu câu tiếng Anh bán hàng, giúp bạn nhanh chóng chốt đơn cùng như chữa căn bệnh “cứng lưỡi” mỗi khi phải đối diện với người nước ngoài. Cải thiện kỹ năng tiếng Anh bán hàng của bạn ngay hôm nay với VUS nhé!

Tổng hợp mẫu câu tiếng Anh bán hàng cho khách nước ngoài

60+ câu tiếng Anh bán hàng trong các tình huống cụ thể

Dưới đây là bộ 60+ mẫu câu tiếng Anh được phân chia theo 12 tình huống giao tiếp thường gặp khi bán hàng:

  • Chào mừng khách hàng
  • Hỏi về sở thích, nhu cầu của khách hàng
  • Thông báo về tình trạng hàng hóa
  • Đề nghị sản phẩm tương tự
  • Giới thiệu sản phẩm mới
  • Hỏi về kích thước hoặc màu sắc mà khách hàng ưa thích
  • Đưa ra gợi ý sản phẩm
  • Nói về giá cả
  • Đề xuất ưu đãi
  • Hỏi về phương thức thanh toán
  • Giải thích chính sách bảo hành/đổi trả
  • Kết thúc giao dịch

Đặc biệt, VUS cũng đã sắp xếp và chia thành 2  phần, gồm những mẫu câu gần gũi, thân thiện và phiên bản nâng cấp, có thể áp dụng ở các cửa hàng cao cấp. Hãy xem sự khác biệt giữa hai phiên bản sau:

  1. Mẫu câu dành thân thiện, gần gũi

Trường hợp

Mẫu câu thân thiện (friendly)

Chào mừng

Hi there! Let me know if you need any help."

"Xin chào! Hãy cho tôi biết nếu bạn cần giúp đỡ nhé."

“Please let me know if you need help!”

Vui lòng cho tôi biết nếu Quý khách cần giúp đỡ!

Hỏi về sở thích, nhu cầu 

"Looking for something specific today, or do you want some suggestions?"

Bạn đang tìm gì cụ thể hôm nay, hay bạn muốn tôi gợi ý một vài món không?

“How many/ much [product] do you need?”

 Quý khách cần bao nhiêu [sản phẩm]?

Thông báo về tình trạng hàng hóa

"We’re out of stock right now. Want me to let you know when it’s back?"

Chúng tôi hết hàng ngay bây giờ. Bạn có muốn tôi thông báo khi có hàng trở lại không?

Đề nghị sản phẩm tương tự

"You might also like these, they’re pretty similar."

Bạn cũng có thể thích những sản phẩm này—chúng khá giống nhau.

"If you like that one, we've got another from the same brand that's just as awesome."

Nếu bạn thích món đó, chúng tôi có một sản phẩm khác cùng thương hiệu cũng tuyệt vời không kém.

Giới thiệu sản phẩm mới

"We’ve got some new stuff in! Want to check it out?"

Chúng tôi có một số sản phẩm mới! Bạn muốn xem thử không?

"This one’s from [brand’s name]."

Cái này là của [tên thương hiệu].

Hỏi về kích thước hoặc màu sắc

"What size or color are you looking for?"

Bạn đang tìm kích thước hoặc màu sắc nào?

Đưa ra gợi ý

"If you like that, you might love this one. It’s really popular!"

Nếu bạn thích sản phẩm đó, bạn có thể sẽ thích cái này. Nó rất được ưa chuộng!

"This is one of our top sellers. What do you think?"

Đây là một trong những món bán chạy nhất của chúng tôi. Bạn thấy sao?

Nói về giá cả

“It’s…”

Giá là…

Đề xuất ưu đãi

"There’s a …% off deal right now, so the price is …”

Hiện tại có ưu đãi giảm giá …%, nên giá là ...

Hỏi về phương thức thanh toán 

"How would you like to pay?"

Bạn muốn thanh toán như thế nào?

"How do you want to pay? We take cash, cards, and mobile payments."

Bạn muốn thanh toán thế nào? Chúng tôi chấp nhận tiền mặt, thẻ, và thanh toán qua điện thoại.

Giải thích chính sách bảo hành/đổi trả

"It’s got a X - year warranty, so you’re covered if anything goes wrong."

Sản phẩm có bảo hành X năm, nên bạn sẽ được bảo vệ nếu có bất kỳ vấn đề nào

"You can return it within … days as long as it’s in the same condition."

Bạn có thể trả hàng trong vòng … ngày nếu nó còn nguyên vẹn.

Kết thúc giao dịch

"Thanks a lot! Hope to see you again soon."

Cảm ơn bạn rất nhiều! Hy vọng sớm gặp lại bạn.

"Have a great day! See you next time!"

Chúc bạn một ngày tốt lành! Hẹn gặp lại lần sau!

Trên đây là các mẫu câu tiếng Anh bán hàng cơ bản dành cho các tiểu thương buôn bán tại các khu du lịch và các khu chợ nổi tiếng như Bến Thành (TP.HCM), Đồng Xuân (Hà Nội), Cái Răng (Cần Thơ), Hạ Long (Quảng Ninh),...

Nếu bạn đang làm việc tại các cửa hàng lớn hoặc trung tâm thương mại, tiếp xúc với nhiều khách nước ngoài và cần giao tiếp một cách chuyên nghiệp và nâng cao hơn, hãy tiếp tục đọc phần dưới đây.

  1. Mẫu câu sử dụng trong cửa hàng trang trọng, lịch sự

Trường hợp

Mẫu câu lịch sự, trang trọng (formal)

Chào mừng

"Welcome to our store! How can I assist you today?"

Chào mừng quý khách đến với cửa hàng của chúng tôi! Tôi có thể giúp gì cho quý khách hôm nay?

“Good morning/ afternoon/ evening! How can I help you?”

Xin chào! Tôi có thể giúp gì cho quý khách?

 

Hỏi về sở thích, nhu cầu 

“Are there any particular items you’re looking for today, or would you like some recommendations?”

Bạn đang tìm kiếm các sản phẩm cụ thể nào không, hay bạn muốn được gợi ý?

"How many/much [product] do you require?"

Quý khách cần bao nhiêu [sản phẩm]?

Thông báo về tình trạng hàng hóa

"We are currently out of stock on this item. Would you like to be notified when it becomes available again?"

Hiện tại chúng tôi hết hàng sản phẩm này. Quý khách có muốn được thông báo khi hàng có sẵn trở lại không?

Đề nghị sản phẩm tương tự

"If you're interested, we also have similar items that might suit your needs."

Nếu quý khách quan tâm, chúng tôi cũng có các sản phẩm tương tự có thể phù hợp với nhu cầu của quý khách.

“If you like that [product], we have another one from the same brand that’s equally impressive.”

Nếu bạn thích [sản phẩm] này, chúng tôi còn một sản phẩm khác từ cùng thương hiệu cũng rất ấn tượng.

Giới thiệu sản phẩm mới

"We’ve recently added some new products to our collection. Would you like to take a look?"

Chúng tôi vừa thêm một số sản phẩm mới vào bộ sưu tập. Quý khách có muốn xem qua không?

“This is a product of [brand’s name].”

Đây là một sản phẩm của [tên nhãn hàng].

Hỏi về kích thước hoặc màu sắc

"Do you have a preferred size or color for this item?"

Quý khách có kích thước hoặc màu sắc ưa thích nào cho sản phẩm này không?

Đưa ra gợi ý

"Based on your preferences, I would recommend this item. It’s a customer favorite”

Dựa trên sở thích của quý khách, tôi xin đề nghị sản phẩm này. Đây là sản phẩm được ưa chuộng

“This is one of our best-sellers. What do you think?”

Đây là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của chúng tôi. Quý khách thấy sao?

Nói về giá cả

"The price for this item is….”

Giá của sản phẩm này là …

Đề xuất ưu đãi

“We currently have a promotion where you can get …% off this item. The discounted price is ….”

Hiện tại chúng tôi có chương trình khuyến mãi giảm giá …% cho sản phẩm này. Giá sau giảm là …

Hỏi về phương thức thanh toán 

"Which payment method would you prefer?"

Quý khách muốn thanh toán bằng phương thức nào?

“How would you like to pay? We accept cash, credit cards, and mobile payments.”

Bạn muốn thanh toán như thế nào? Chúng tôi chấp nhận tiền mặt, thẻ tín dụng và thanh toán di động.

Giải thích chính sách bảo hành/đổi trả

"This product comes with a X - years warranty that covers any manufacturing defects.”

Sản phẩm này có bảo hành X năm, bao gồm mọi lỗi do nhà sản xuất

"Our return policy allows returns within … days of purchase, provided the item is in its original condition."

Chính sách trả hàng của chúng tôi cho phép trả hàng trong vòng … ngày kể từ ngày mua, với điều kiện sản phẩm còn nguyên vẹn.

Kết thúc giao dịch

"Thank you for your purchase. We look forward to serving you again"

Cảm ơn quý khách đã mua hàng. Chúng tôi mong được phục vụ quý khách lần sau.

“Have a wonderful day, and see you next time!”

Chúc bạn một ngày tuyệt vời và hẹn gặp lại lần sau!

Nhấp vào đây để tải xuống trọn bộ 60+ mẫu câu tiếng Anh bán hàng! [Lead magnet: 60+ mẫu câu tiếng Anh bán hàng giúp bạn chốt đơn thần tốc và tăng lợi thế cạnh tranh]

[CJ: Phỏng vấn tiếng Anh]. 

Làm sao để không bị “đóng băng” khi đối diện với người nước ngoài?

Lý do chủ yếu khiến cho bạn thường bị “bất động” khi buộc phải nói chuyện bằng tiếng Anh là do thiếu phản xạ ngôn ngữ, nó bắt nguồn từ việc:

  • Thiếu từ vựng và các cấu trúc câu tiếng Anh cơ bản khiến bạn khó diễn đạt ý tưởng chính xác.
  • Phát âm tiếng Anh kém làm người khác không hiểu được ý bạn muốn truyền đạt cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng nghe hiểu.
  • Rèn luyện kỹ năng nghe và nói chưa đủ nhiều khiến bạn chưa phát triển được khả năng suy nghĩ bằng tiếng Anh để trở nên tự động hóa ngoại ngữ trong giao tiếp.

Bạn có thể học từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh giao tiếp cơ bản cũng như thực hành phát âm chuẩn quốc tế theo phiên âm IPA theo các bài viết sau:

  • Từ vựng tiếng Anh giao tiếp cơ bản
  • Ngữ pháp tiếng Anh giao tiếp
  • Bảng phiên âm quốc tế IPA

Nếu bạn đã nắm vững các kiến thức cơ bản trên thì việc giao tiếp tiếng Anh khi bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, bạn sẽ chỉ cần thực hiện các bước tiếp theo trong bài viết.

Còn nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn hãy tham khảo 2 bài viết sau nhé:

  • Bắt đầu học tiếng Anh dễ dàng hơn bạn tưởng
  • Lộ trình học tiếng Anh giao tiếp

Luyện nói các mẫu câu tiếng Anh bán hàng cơ bản thường xuyên

Hãy bắt đầu bằng việc học các mẫu câu liên quan trực tiếp đến lĩnh vực bán hàng của bạn. Xem việc luyện tập giống như xây dựng một ngôi nhà, trong đó từ vựng chính là những viên gạch nền móng.

Nếu bạn đang bán đồ lưu niệm, hãy bắt đầu với những "viên gạch" như:

  • Souvenir: Đồ lưu niệm
  • Traditional crafts: thủ công truyền thống 
  • Local specialties: đặc sản địa phương. 

Sau đó, bạn hãy "trát vữa" bằng những câu hỏi liên quan:

  • What kind of souvenir are you looking for today?
  • Could you tell me what type of special item you’re looking for? 
  • Are you interested in traditional crafts or local specialties?
  • What type of item are you most interested in?

Càng nhiều "viên gạch" và "vữa" bạn có, ngôi nhà "kiến thức" của bạn càng vững chắc và bạn sẽ tự tin bán hàng bằng tiếng Anh một cách trôi chảy.

Tiếp theo, hãy dành 10 - 15 phút mỗi ngày để lặp đi lặp lại 60+ mẫu câu hỏi và câu trả lời bán hàng mà VUS đã cung cấp. Sau đó, hãy thử “lặn sâu” vào các thế giới của những bộ phim về chủ đề bán hàng để xem mình có nghe được các mẫu câu tương tự hay không cũng như giúp bạn dần làm quen với ngữ cảnh và tiếng Anh bản địa thông dụng.

Một số bộ phim nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo như:

  • The Wolf of Wall Street (2013): Bộ phim này kể về cuộc đời của Jordan Belfort, một tay môi giới chứng khoán trở nên giàu có thông qua các phương pháp bán hàng không trung thực và gian lận. Đây là một cái nhìn sâu sắc về thế giới tài chính và bán hàng.
  • Glengarry Glen Ross (1992): Đây là một bộ phim kinh điển về một nhóm nhân viên bán hàng bất động sản, với các màn đối thoại sắc bén và diễn xuất ấn tượng. Bộ phim khai thác áp lực trong nghề bán hàng và những mánh khóe mà các nhân viên sử dụng để đạt được doanh số.
  • The Pursuit of Happiness (2006): Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về Chris Gardner, một người bán hàng phải đấu tranh để tìm kiếm thành công và ổn định cuộc sống của mình. Đây là một câu chuyện đầy cảm hứng về sự kiên trì và quyết tâm.
  • Jerry Maguire (1996): Bộ phim kể về cuộc đời của một nhà đại diện thể thao phải tìm cách thành công sau khi mất đi sự nghiệp. Với thông điệp về đạo đức kinh doanh và tầm quan trọng của các mối quan hệ, bộ phim mang đến nhiều bài học về bán hàng và quản lý khách hàng.
  • The Big Kahuna (1999): Bộ phim này kể về ba nhân viên bán hàng tại một hội nghị kinh doanh, nơi họ cố gắng tìm kiếm khách hàng lớn tiếp theo của mình. Với các đoạn hội thoại sâu sắc và mâu thuẫn về đạo đức, bộ phim mang đến cái nhìn cận cảnh về thế giới bán hàng.

Nếu bạn vẫn chưa nghe hiểu được các đoạn phim tiếng Anh ngắn, đó là dấu hiệu cho thấy bạn chưa luyện nghe tiếng Anh đủ nhiều hoặc đã sai phương pháp để nhận diện được thông tin một cách tự nhiên.

Vậy luyện nghe bao nhiêu là đủ? Hãy tham khảo bài viết:...............

-> luyện nghe tiếng Anh giao tiếp

Thực hành trong môi trường thực tế

Sau khi đã trang bị cho mình vốn mẫu câu bán hàng tiếng Anh cơ bản, để có thể sử dụng chúng một cách thành thạo, hãy thực hành nhiều nhất có thể. Cũng giống như việc tập bơi, khi chỉ học lý thuyết tiếng Anh bán hàng, nó giống như bạn chỉ biết và làm quen với các động tác, nhưng để bơi thuần thục, bạn cần phải nhảy xuống nước và thực hành.

Bạn có biết rằng, những em nhỏ ở Sapa, dù không hề được đào tạo bài bản nhưng đã có thể nói tiếng Anh rất lưu loát không? 

[CJ: trẻ em sapa nói tiếng anh].

Yếu tố giúp các em đạt được điều này chính là được thực hành nghe và nói tiếng Anh ngày qua ngày từ rất sớm. Các em đã tận dụng mọi cơ hội bắt chuyện với du khách nước ngoài để bán được hàng. Và bạn chắc chắn cũng có thể làm được điều tương tự! 

Chính vì vậy, hãy tìm kiếm hoặc tạo cơ hội để được nói tiếng Anh liên tục trong cuộc sống hàng ngày. Có nhiều bạn đã chọn các phương thức luyện nói tiếng Anh như:

  • Tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh
  • Nói chuyện với người nước ngoài thông qua các apps và website kết bạn.

Tuy nhiên, điểm yếu khi học tiếng Anh tại câu lạc bộ hoặc trò chuyện qua internet là bạn thường rơi vào một lối mòn. Những cuộc trò chuyện này thường chỉ xoay quanh các chủ đề cơ bản như chào hỏi, giới thiệu tên tuổi, hỏi thăm về công việc, cuộc sống, gia đình, hoặc thú vui cá nhân.

Bạn sẽ gặp khó khăn trong việc mở rộng từ vựng và phản xạ ngôn ngữ khi thảo luận các chủ đề phức tạp như biến đổi khí hậu, năng lượng sạch, kinh tế vĩ mô, v.v.… hay tự tin bày tỏ quan điểm cá nhân. Ngoài ra, bạn có thể gặp phải những tình trạng như: đối phương nói tiếng Anh thiếu chính xác hoặc việc học trở thành tự phát, không theo một kế hoạch, lộ trình cụ thể để phù hợp với năng lực cá nhân.

Để giải quyết cho vấn đề trên, hãy tìm học các khóa học tiếng Anh giao tiếp uy tín. Hiểu được những đặc điểm và nhu cầu học tiếng Anh giao tiếp của người Việt Nam, VUS đã tỉ mỉ nghiên cứu và phát triển nên khóa học tiếng Anh giao tiếp iTalk với các ưu thế sau:

  • Phát âm chuẩn: Học viên sẽ thành thạo cách phát âm chính xác theo bảng phiên âm IPA, chinh phục cả những âm khó không có trong tiếng Việt thông qua phương pháp shadowing hiệu quả.
  • Tư duy bằng tiếng Anh: Người học sẽ loại bỏ thói quen dịch từ tiếng Việt, hình thành tư duy trực tiếp bằng tiếng Anh.
  • Hình thành phản xạ ngôn ngữ: Tự động hóa hoàn toàn quá trình xử lý tiếng Anh, khiến ngôn ngữ trở thành phản xạ tự nhiên mà không cần phải đắn đo.
  • Kỹ năng nghe chuyên sâu: Nhanh chóng làm chủ âm thanh và ngữ cảnh, dễ dàng hiểu các giọng điệu phổ biến, không chỉ các giọng Anh-Anh, Anh-Mỹ.
  • Vốn từ vựng phong phú: Trang bị 650 từ vựng quan trọng, bao phủ 60 chủ đề từ giao tiếp hàng ngày đến các lĩnh vực chuyên môn như kinh doanh và công nghệ, giúp bạn làm chủ mọi tình huống.
  • Ngữ pháp thực tế: Nắm vững và sử dụng nhuần nhuyễn các thì cad cấu trúc câu cơ bản, nâng cao khả năng giao tiếp một cách tự nhiên và chính xác.

Hơn nữa, [CJ: khóa học tiếng Anh giao tiếp (iTalk)] của VUS sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những người bận rộn: 

  • Với 4 khung giờ học mỗi ngày, kéo dài 90 phút, bạn dễ dàng sắp xếp thời gian học phù hợp với lịch trình cá nhân. Bạn cũng có thể học cấp tốc 20 chủ đề trong 2,5 tháng hoặc thậm chí rút ngắn xuống 1,5 tháng.
  • Học viên có thể tham gia các lớp học tại bất kỳ cơ sở nào trong hơn 80 chi nhánh trên toàn quốc, thuận tiện cho việc di chuyển.
  • Được tự do chọn từ hơn 365+ chủ đề, bao gồm giao tiếp hàng ngày, công việc, du lịch và các vấn đề xã hội, giúp phát triển kỹ năng ngôn ngữ theo sở thích và nhu cầu cá nhân.
  • Ôn tập và thực hành dễ dàng mọi lúc mọi nơi với ứng dụng độc quyền iTalk.
  • Lộ trình học của iTalk được chia thành 4 giai đoạn rõ ràng, đảm bảo học viên cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh sau mỗi giai đoạn. Mỗi cấp độ sẽ đi kèm với 60 chủ đề giao tiếp phổ biến, phù hợp với trình độ và độ khó tương ứng.

Hãy tham gia ngay khóa học tiếng Anh giao tiếp của VUS để thực sự làm chủ kỹ năng giao tiếp, trở nên tự tin và thành công hơn bao giờ hết trong việc bán hàng bằng tiếng Anh.

Xem thêm: [CJ: Học viên iTalk] nói gì về khóa học

Nắm vững 60+ mẫu câu tiếng Anh bán hàng không chỉ giúp bạn giao tiếp hiệu quả hơn, mà còn tạo ấn tượng tích cực với khách hàng quốc tế. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ trở thành một công cụ hữu ích giúp bạn tạo ra lợi thế cạnh tranh, nổi bật hơn trong mắt khách hàng và đối thủ. 

Chúc bạn thành công trong việc chinh phục khách hàng và đạt được những kết quả bán hàng xuất sắc!

Follow OA VUS:

Đăng ký nhận
tư vấn ngay
Đăng ký nhận tư vấn ngay

Vui lòng để lại thông tin phía dưới để được tư vấn miễn phí.

Cộng đồng kỷ lục
192.944+ Cộng đồng kỷ lục 192.944+ học viên 192.944+ học viên Cộng đồng kỷ lục 192.944+ học viên

học viên đạt chứng chỉ Quốc tế

Môi trường học tập
chuẩn Quốc tế Môi trường học tập chuẩn Quốc tế

Cơ sở vật chất, giáo viên và chứng nhận từ đối tác quốc tế mang đến môi trường giáo dục
tiếng Anh hàng đầu với trải nghiệm học tập tốt nhất cho học viên.

Đăng ký nhận
tư vấn ngay Đăng ký nhận tư vấn ngay

Vui lòng để lại thông tin phía dưới để được tư vấn miễn phí.

support_agent clear Tư vấn hỗ trợ
arrow_upward