Tin tức

NGÀY HỘI DÀNH CHO GIÁO VIÊN ANH NGỮ - VUS TESOL 2016 

21/07/2016 12:00:00 SA

Ngày 21/07/2016, hội nghị giảng dạy tiếng Anh thường niên VUS TESOL lần thứ 11 đã diễn ra thành công với chủ đề “Tính chọn lọc trong giảng dạy tiếng Anh thời kỳ hậu phương pháp”. Sự hiện diện của 15 diễn giả hàng đầu cùng 14 bài tham luận cập nhật xu hướng giảng dạy Anh ngữ mới nhất đã thu hút hơn 2000 người tham dự là giáo viên tiếng Anh trong nước và từ các nước trong khu vực.

Ngày 21/07/2016, hội nghị giảng dạy tiếng Anh thường niên VUS TESOL lần thứ 11 đã diễn ra thành công với chủ đề “Tính chọn lọc trong giảng dạy tiếng Anh thời kỳ hậu phương pháp”. Sự hiện diện của 15 diễn giả hàng đầu cùng 14 bài tham luận cập nhật xu hướng giảng dạy Anh ngữ mới nhất đã thu hút hơn 2000 người tham dự là giáo viên tiếng Anh trong nước và từ các nước trong khu vực.

Thành công nhờ nội dung độc đáo

Vốn là sự kiện giáo dục được hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) tổ chức định kỳ hàng năm nhằm mang đến cho các giáo viên Anh ngữ cơ hội cải tiến và nâng cao tay nghề, VUS TESOL luôn giữ được tính độc đáo và hấp dẫn bởi những chủ đề đổi mới theo từng năm. Trong hội nghị năm nay, các diễn giả đã có những buổi chia sẻ chuyên sâu và hữu ích xoay quanh đề tài lớn về sự chọn lọc và phối hợp các phương pháp giảng dạy tiếng Anh.

Phát biểu trong dự hội nghị, ông Stephen Thomas - Cố vấn học vụ Anh văn Hội Việt Mỹ - chia sẻ mục đích của lần tổ chức này: “VUS TESOL lần thứ 11 sẽ đi vào tìm hiểu, giao lưu và trao đổi ý kiến làm thế nào để giáo viên Anh ngữ có thể phối hợp một cách khôn ngoan những xu thế giảng dạy tiếng Anh khác nhau để phù hợp với những ngữ cảnh cụ thể và phục vụ nhu cầu của người học hiệu quả nhất.”

Mở đầu hội nghị là bài trao đổi dành cho toàn thể của ông Edmund Dudley - chuyên gia đào tạo giáo viên, tác giả giáo trình tiếng Anh với hơn 20 năm kinh nghiệm – chia sẻ nội dung “Súp hay salad? Lựa chọn và phối hợp các phương pháp trong lớp học trình độ không đồng đều.” Sau đó là phần trình bày của các diễn giả khác trong từng nhóm với những đề tài như vận dụng đa phương pháp trong giảng dạy từ vựng, thực hành chọn lọc có nguyên tắc các phương pháp để giảng dạy hiệu quả, lôi cuốn học viên với những hoạt động tương tác độc đáo,…

Tổng thể chung hội nghị mang đến thông điệp về sự tinh tế và linh động trong việc tạo ra một không khí học tập Anh ngữ sinh động và hấp dẫn trong lớp. Điều này đòi giỏi người thầy đứng lớp không chỉ nắm vững chuyên môn mà còn phải khéo léo vận dụng sự sáng tạo của mình áp dụng cho từng lớp học và từng đối tượng đặc thù.

Hiệu quả thiết thực, gần gũi thực tế

Cô Nguyễn Hàng Phương Dung, giảng viên khoa Tiếng Anh trường Đại học Sư Phạm TP.HCM cho biết: “Tôi đã tham dự hội nghị VUS TESOL trong nhiều năm và cứ mỗi lần tham dự là tôi được tiếp cận thêm nhiều kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia và tích lũy cho bản thân nhiều góc nhìn mới về công tác giảng dạy tiếng Anh. Tôi tin rằng việc mang áp dụng những phương pháp này vào lớp sẽ giúp ích được cho học viên của mình.”

Sau 4 năm tham gia diễn thuyết tại hội nghị VUS TESOL, bà Đào Nguyễn Anh Đức – Phó Khoa Ngoại ngữ, Đại học Ngân hàng TP.HCM chia sẻ cảm nhận của mình: “Tôi cảm thấy vinh dự khi được tham gia hội thảo chuyên môn với quy mô lớn và quy tụ nhiều chuyên gia như vậy. Chủ đề năm nay rất thú vị vì chú trọng vào thực tế những gì đang diễn ra trong lớp học tiếng Anh. Tôi cho rằng không có phương pháp đơn lẻ nào đúng hay sai, hiện đại hoặc lỗi thời mà quan trọng nhất là người dạy biết vận dụng và phối hợp các phương pháp một cách hợp lý và hiệu quả cho các đối tượng người học khác nhau trong từng hoàn cảnh và nhu cầu khác nhau.”

Với uy tín tổ chức trong nhiều năm cũng như từ các diễn giả quốc tế hàng đầu, hội nghị TESOL VUS lần thứ 11 khép lại một cách thành công và mang đến nhiều lợi ích chuyên môn cho đội ngũ giáo viên Anh ngữ trong nước và từ các nước trong khu vực. Với những bài tham luận và kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia, hy vọng rằng những giáo viên tham dự trong ngày hội có thể mang về cho bản thân những cập nhật và góc nhìn rộng mở, đa chiều hơn về xu hướng giảng dạy trên thế giới. Từ đó, giúp họ áp dụng hiệu quả trên thực tế công việc và lớp học của mình.